Tiềm Năng & Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

--- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Hội Nhập Asean
  • Hội Nhập Du Lịch Trong Asean
  • Du Lịch Việt Nam: Đừng Để Du Khách “một Đi Không Trở Lại”
  • Du Lịch Việt Nam Và Thực Trạng Du Khách ‘một Đi Không Trở Lại’
  • Du Lịch Việt Nam: Tại Sao ‘một Đi Không Trở Lại’?
  • Bài viết nổi bật:

    Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nhỏ bé ở Châu Á, với phần lớn diện tích là địa hình đồi núi (chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ), được thiên nhiên ưu ái ban tặng khối lượng kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đồ sộ. Bên cạnh đó các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú đạt được không ít thành tựu mà thế thế giới đã công nhận. Vậy nên, Việt Nam khẳng định có tiềm năng rất lớn về du lịch.

    Du lịch Việt Nam vừa trải qua một năm 2022 đỉnh cao về phát triển du lịch. “Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2022), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” – Theo Báo tin tức.

    Nhưng đến năm 2022, dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch lại là ngành hứng chịu thiệt hại gần như nặng nề nhất từ dịch Covid-19 nên ít nhiều khó tránh khỏi “cú sốc”.

    Tuân thủ theo yêu cầu của Nhà nước: ai ở đâu nên ở yên đó, tránh tập trung đông người, hạn chế đi lại trong thời gian dịch bùng phát nên những chuyến du lịch cũng bị tạm gác lại. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch,… gần như “đóng băng”. Nhiều doanh nghiệp không duy trì kinh doanh được đã buộc phải tuyên bố phá sản.

    Sau dịch, các doanh nghiệp du lịch đang chuyển mình đứng dậy, đây là thời cơ tốt để phục hồi ngành du lịch nội địa, cũng như xây dựng lại thương hiệu, hứa hẹn mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

    3. Những xu hướng phát triển ngành Du lịch Việt Nam hiện nay

    Thói quen du lịch của du khách thay đổi khá nhiều, nếu như thời gian này mọi năm du khách đang rất hào hứng check-in đảo này biển kia, thì năm nay lại do dự nửa muốn đi, nửa vì kinh tế “không đủ dày”. Vậy các doanh nghiệp đã có những hướng đi gì để thu hút khách hàng, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch?

    3.1 kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… hấp dẫn

    Với tình hình du lịch khó khăn như hiện nay, xu hướng kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… của các doanh nghiệp lữ hành là rất cần thiết. Một phần đánh đúng tâm lý khách hàng mua được dịch vụ du lịch giá rẻ mà chất lượng ổn định, một phần liên kết với các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí,… từng bước tiếp cận lại với khách hàng.

    Xu hướng kích cầu này mặc dù đem lại ít lợi nhuận nhưng phù hợp trong thời điểm hiện tại, trước mắt phải để thói quen du lịch của khách hàng quay lại, sau đó mới đưa ra các chiến lược kinh doanh khác. Sản phẩm chất lượng sẽ giữ được chân khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ trong những lần tiếp theo.

      Các combo, khuyến mại, voucher,… thường được các công ty lữ hành áp dụng như: giảm giá tour, mua tour được tặng kèm voucher sử dụng dịch vụ VIP tại điểm du lịch, combo tour kết hợp những dịch vụ mà bình thường sẽ mất chi phí,…

    Trong khi du lịch Việt Nam đã bắt đầu “vào guồng” thì du lịch trên thế giới vẫn đang “điêu đứng” do dịch Covid-19. Đây là thời cơ tốt cho đất nước ta phát triển du lịch nội địa, vừa để phục vụ nhu cầu du lịch trong nước, vừa quảng bá đến thế giới về một dất nước du lịch an toàn, được thể hiện tiêu biểu ở những mặt:

    • Điểm đến an toàn: mở cửa và khai thác triệt để các điểm du lịch sau đợt trì trệ kéo dài
    • Chương trình du lịch hấp dẫn (dẫn link Quy trình thiết kế một chương trình tour du lịch)
    • Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đảm bảo về chất lượng dịch vụ và phục vụ

    Với xu hướng phát triển du lịch này, buộc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải cạnh tranh cao độ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất đến với khách hàng.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Trải Nghiệm Đáng Nhớ Nhất Của Du Khách Mỹ Tại Việt Nam
  • Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc
  • Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc
  • Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút
  • Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm
  • Xu Hướng Phát Triển Du Lịch Mới Tại Việt Nam Hiện Nay Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Xu Thế Phát Triển Tất Yếu Của Ngành Du Lịch
  • Xuất Hóa Đơn Du Lịch Nước Ngoài
  • Thủ Tục Xuất Hóa Đơn Cho Công Ty Nước Ngoài Theo Quy Định
  • Xuất Khẩu Hàng Hóa Tại Chỗ Thông Qua Thông Qua Du Lịch Tại Lâm Đồng
  • Hội Nghị Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch Thành Phố Cần Thơ Tại Hà Nội
  • Sự phát triển của ngành Du lịch đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, tại một số tỉnh duyên hải, đặc biệt tại các khu vực lân cận và trong vùng đệm các khu bảo tồn thiên nhiên và các khu di sản thế giới, sự phát triển du lịch quá mức đang gây ra nhiều quan ngại.

    1. Du lịch một mình

    Ảnh: Du lịch một mình

    Trong những năm gần đây, du lịch một mình đã trở thành một trong những xu hướng du lịch được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, và ngày càng có nhiều người lựa chọn du lịch, trải nghiệm một mình như là một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống. Với hình thức du lịch một mình, du khách sẽ thực hiện chuyến du lịch đi một mình đến những nơi khác nhau, tự ra quyết định về chuyến đi, tự lựa chọn các dịch vụ cũng như hoạt động tại điểm đến hướng đến các trải nghiệm, tận hưởng của cá nhân. Chương trình du lịch một mình tại Việt Nam thường dành cho những du khách trẻ tuổi, yêu thích sự năng động, náo nhiệt, thích chụp ảnh và khám phá cuộc sống địa phương.

    Giải thưởng Du lịch ASEAN-Nhật Bản 2022 đã vinh danh tour “Du lịch một mình khám phá Việt Nam” lọt top 11 sản phẩm du lịch hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á. Thành phố Hồ Chí Minh được coi là điểm đến hàng đầu cho loại hình này, nằm trong top 10 điểm đến du lịch hàng đầu cho khách du lịch một mình ở châu Á (theo Agoda năm 2022). Trang Wanderlust (Anh) đánh giá hành trình khám phá Đồng bằng Sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh là một trong chín trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch một mình, với những trải nghiệm tuyệt vời, khoảng thời gian sống chậm lại bên những khung cảnh kỳ thú của những khu chợ nổi trên sông, những cánh đồng lúa bát ngát có ở khắp nơi và cả đô thị náo nhiệt sầm uất với những kiến trúc cổ kính đan xen với với sự hiện đại.

    2. Du lịch xanh

    Ảnh: Du lịch xanh

    Theo Tổ chức Du lịch thế giới, các loại hình du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường tiếp tục là xu hướng nổi bật. Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

    Tại Việt Nam, du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch xanh sẽ là con đường phát triển xuyên suốt trong thời gian tới. Các nghiên cứu gần đây tại Việt Nam cho thấy, khách du lịch tới nước ta đang có xu hướng chọn các khách sạn, khu du lịch và các dịch vụ, hàng hóa có nhãn sinh thái, thân thiện với môi trường. Phát triển du lịch xanh cũng là giải pháp giúp tăng lượng khách có mức thu nhập cao và ý thức, hành xử văn minh khi tham gia du lịch. Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng hấp dẫn tại miền núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Lào Cai; ở khu vực miền Trung có Nghệ An, Quảng Nam và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

    3. Du lịch bằng xe tự lái

    Du lịch bằng xe tự lái đang ngày càng trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Loại hình du lịch này vừa mang đến sự tự do thoải mái, chủ động thời gian và giúp tránh khỏi những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ phương tiện công cộng.

    Điểm đến của những chuyến đi này là những nơi vắng vẻ, hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và đủ gần để không cần sử dụng máy bay. Các hoạt động đi kèm thường là cắm trại, hoạt động tập thể, đạp xe hoặc trekking, thăm các vườn quốc gia như Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Vườn quốc gia Mũi Cà Mau… Từ năm 2022, tuyến du lịch bằng xe tự lái kết nối các kinh đô Việt Nam – Lào được đưa vào khai thác, với lộ trình 7 ngày 6 đêm. Xuất phát từ Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), tuyến du lịch sẽ được kết nối với cố đô Luông Pha Băng, Thủ đô Viêng Chăn và các điểm du lịch nổi tiếng khác của đất nước Lào. Điểm độc đáo của tuyến du lịch này là người tham gia được tự trải nghiệm lái xe, khám phá, giao lưu, tìm hiểu lịch sử, ẩm thực… của hai đất nước.

    Ảnh: Du lịch bằng xe tự lái

    4. Du lịch cộng đồng

    Việc phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng là phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu khám phá của đông đảo du khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc đặc sắc. Dầu vậy, các chuyên gia du lịch cũng có đưa ra lời khuyến cáo: Muốn du lịch cộng đồng phát triển cần giữ nguyên gốc, nguyên sơ, chất phác chân thực của văn hóa bản địa, đó là giá trị cốt lõi của cộng đồng, không để đánh mất nó. Phát triển du lịch thì phải có trách nhiệm với xã hội. Để phát triển kinh tế địa phương, tôn trọng những giá trị bản địa, giá trị cộng đồng thì loại hình du lịch có trách nhiệm sẽ là giải pháp cho sự phát triển du lịch cộng đồng đúng hướng và bền vững. Một nền du lịch bền vững thì những người dân tại đó phải được hưởng lợi từ sự phát triển du lịch của địa phương…

    Du lịch cộng đồng đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là hình thức du lịch homestay, góp phần tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân tại nhiều địa phương, đồng thời góp phần phát huy thế mạnh văn hóa bản địa. Tuy nhiên, do hoạt động nhỏ lẻ, theo hình thức tự phát, thiếu chuyên nghiệp, đầu tư chưa bài bản, lại chưa có cơ chế hỗ trợ cụ thể từ phía cơ quan chức năng nên du lịch cộng đồng chưa thực sự phát triển, thu nhập của người dân làm du lịch cộng đồng còn phụ thuộc vào các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên.

    Điều đáng lo ngại và cản trở nhất đối với cộng đồng địa phương tham gia làm du lịch là thiếu tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức và hạn chế khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra, sự tham gia của cộng đồng địa phương vào quá trình ra quyết định, tổ chức các hoạt động du lịch còn thụ động, mang tính hình thức. Mặc dù là chủ thể của loại hình du lịch cộng đồng nhưng phần lớn người dân địa phương chỉ là nhân viên thời vụ mỗi khi các công ty lữ hành đưa khách đến, chỉ tham gia vào một số công việc đơn giản như: chèo thuyền, phục vụ các bữa ăn, khuân vác…; còn các công việc chính như hướng dẫn du khách tham quan, lên thực đơn mang tính đặc trưng của vùng miền hay thiết kế các chương trình tham quan lại thuộc quyền của các đơn vị lữ hành.

    Có thể thấy, tính bền vững trong việc phát triển du lịch cộng đồng là một thách thức lớn không chỉ trong thời điểm hiện nay mà còn cả trong tương lai nếu không có những giải pháp đồng bộ, phù hợp.

    5. Du lịch có trách nhiệm

    Du lịch có trách nhiệm giúp tăng trưởng kinh tế, đảm bảo tính toàn vẹn môi trường, tạo sự công bằng xã hội, tăng cường lao động, phát huy các giá trị và tôn trọng văn hóa địa phương, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, hàm lượng văn hóa và giá trị đạo đức cùng giá trị trải nghiệm cao hơn.

    Du lịch có trách nhiệm tại các điểm đến được hiểu là việc hạn chế tối đa các tác động tiêu cực về kinh tế, môi trường và xã hội; tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn và nâng cao phúc lợi cho người dân địa phương, cải thiện điều kiện làm việc và tham gia vào hoạt động du lịch; khuyến khích người dân địa phương tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ; đóng góp tích cực vào việc bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa nhằm duy trì một thế giới đa dạng; cung cấp những trải nghiệm thú vị cho du khách thông qua mối liên kết giữa khách du lịch và người dân địa phương, tạo hiểu biết về các vấn đề văn hóa, xã hội và môi trường tại địa phương; tạo cơ hội cho những người khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn; tôn trọng văn hóa địa phương, khuyến khích sự tôn trọng lẫn nhau giữa khách du lịch và người dân địa phương; tạo dựng niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cộng đồng.

    (2) Theo Tổng cục du lịch

    ( Viết bởi : CEO – Founder Trịnh Công )

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Thách Thức Và 4 Xu Hướng Với Du Lịch, Lữ Hành
  • Du Lịch Việt Nam: Phương Án Phát Triển Nào Phù Hợp Với Xu Thế Mới?
  • 10 Xu Hướng Du Lịch Được Dự Đoán Hot Nhất Năm 2022 (Phần 2)
  • 8 Xu Hướng Du Lịch Nở Rộ Năm 2022
  • Dự Báo Xu Hướng Du Lịch Tại Việt Nam Năm 2022
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam
  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Giãn cách xã hội đã tạo nên những xu hướng du lịch lạ trong năm 2022 và trở thành trào lưu.

    1. Du lịch ảo bằng công nghệ thực tế ảo

    Công nghệ thực tế ảo là công cụ đắc lực để hỗ trợ du khách đi du lịch khắp năm châu tại nhà qua màn hình máy tính, điện thoại hay tivi có kết nối Internet,…

    Bằng việc quay lại các điểm đến, livestream trực tiếp khung cảnh hoặc dựng hình ảnh du lịch bằng công nghệ 3D đã đưa du khách đi du lịch khắp thế giới khi đang ở nhà. Du khách được trải nghiệm như thật, được hòa mình vào khung cảnh của các điểm đến và quan trọng hơn vẫn đảm bảo sức khỏe của bản thân.

    Hãy tưởng tượng, bạn đang ở Việt Nam nhưng hoàn toàn có thể thực hiện chuyến tham quan ảo tới ngôi làng ông già Noel ở Phần Lan, hay đi tới Nam Phi để thăm quan vườn thú Safari,… Xu hướng du lịch lạ này khiến nhiều người thích thú, thỏa mãn đôi chân đang phát cuồng vì giãn cách xã hội.

     

    Bắt kịp xu hướng công nghệ du lịch ảo 4.0, nhiều điểm tham quan như các bảo tàng hay vườn thú,… cũng nhanh chóng đưa ra các tour du lịch thực tế ảo để quảng bá du lịch trong mùa dịch này.

    2. Du lịch bằng máy bay không bay đến đâu

    Đầu tháng 10 vừa qua, hàng trăm hành khách Đài Loan ngồi chật cứng trên các chuyến bay của hãng hàng khong Eva Air tại sân bay quốc tế Đào Viên. Đó là một chuyển bay không có điểm đến, máy bay khởi hành chỉ để đưa hành khách ngắm cảnh quanh đảo và lại trở về nơi khởi hành.

    Ngoài hãng hàng không của Đài Loan, các hãng hàng không khác ở Singapore, Úc,… cũng thực hiện chuyến bay không có điểm dừng tương tự. Trên thực tế, những chuyến đi này vừa để thỏa mong ước vi vu bay trên bầu trời của khách hàng, vừa duy trì được tình trang doanh thu cho các hãng trong thời gian dịch bệnh.

    3. Du lịch qua giấc mơ

    Du lịch qua giấc mơ là một trong những xu hướng du lịch lạ xuất hiện trong năm 2022. Thông qua cuốn “hộ chiếu giấc mơ” du khách được đặt chân đến vùng đất mà mình muốn tới. Cuốn “hộ chiếu giấc mơ” được phát triển thông qua các kỹ thuật phân tích giấc mơ do một công ty du lịch ở Anh kết hợp cùng chuyên gia về giấc mơ triển khai.

    Với những kỹ thuật tâm lý giấc mơ cùng việc lên kế hoạch chi tiết về điểm du lịch, nhắc đi nhắc lại nhiều lần qua các giai đoạn, du khách sẽ được trải nghiệm du lịch ngay trong giấc mơ của mình.

    4. Đi du lịch tới những nơi hẻo lánh

    Du lịch tới những nơi hẻo lánh là hình thức vừa để thỏa mãn sở thích du lịch vừa bảo vệ và chăm sóc sức khỏe.

    Nhiều người không ngại chi tiền, bỏ công sức để tới những vùng đất hẻo lánh để trải nghiệm du lịch. Đó có thể là một vừng đồi núi xa xôi, hay một hòn đảo nào đó giữa biển,… với số lượng phòng lưu trú được giới hạn, đảm bảo an toàn và giãn cách.

    5. Càng vào dịp lễ dịch vụ du lịch càng nhiều ưu đãi

    Càng vào dịp lễ dịch vụ du lịch càng nhiều ưu đãi là một xu hướng du lịch lạ năm 2022. Điều tưởng chừng như vô lý lại có lý. Trước đây, vào các đợt lễ, tết các dịch vụ du lịch càng tăng giá, công phụ thu mùa cao điểm thậm chí nhiều nơi cháy phòng. Năm 2022, tình thế lại xoay chuyển, khi các hãng hàng không đua nhau giảm giá vé, kết hợp cùng các đơn vị kinh doanh, quản lý khách sạn mang tới combo du lịch nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách.

    Nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới cũng sẵn sàng tung ra các gói ưu đãi cho khách hàng điển hình phải kể đến các khu nghỉ dưỡng tại đảo Malpes. Tại Việt Nam, hãng hàng không Vietjets cũng đưa ra chương trình giảm 30% giá vé cho đợt Tết sắp tới, các khu nghỉ dưỡng Vinpearl đã tung ra các gói ưu đãi kích cầu du khách như gói ưu đãi đón Tết tại Vinpearl đợt vừa qua, hay mới đây là chương trình “Đón mùa lễ hội tại Vinpearl – Ưu đãi Festive” với mức ưu đãi tới 55%.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Dịch Vụ Làm Visa Indonesia, Lấy Visa Indonesia Nhanh, Không Chờ Đợi
  • Kinh Nghiệm Xin Visa Schengen (Visa Châu Âu) Tự Túc
  • Xin Visa Gì Để Đi Du Lịch Úc Thăm Bạn? – Dịch Vụ Visa
  • ✅Hướng Dẫn Thủ Tục Làm Visa Triều Tiên Cùng Vietkingtravel
  • 4 Xu Hướng Du Lịch Của Giới Trẻ Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Trào Lưu “Phượt” Của Giới Trẻ Hiện Nay
  • Cùng Thảo Luận: Xu Hướng Phượt Của Giới Trẻ Hiện Nay?
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cuba Tự Túc Của Du Học Sinh Người Việt Tại Canada – Tripviet
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Di Linh, Lâm Đồng: Nhiều Điểm Đẹp Không Tưởng ©️ Phuot.org
  • Kinh Nghiệm Du Lịch, Vui Chơi, Ăn Uống Ở Dốc Lết Chi Tiết
  • Du lịch được xem như là 1 trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Dường như cụm từ “Xách balo lên và đi” đã khá đổi quen thuộc với bất kì bạn trẻ nào để tìm một chốn an yên, mới lạ để khám phá và trải nghiệm.

    Du lịch 1 mình

    Đang là xu hướng được rất nhiều người thích thú, bởi họ được chủ động trong chuyến đi của mình mà chẳng cần lệ thuộc vào bất cứ ai. 

    Được trải nghiệm chuỗi ngày tự do, tự tìm tòi và tiếp thu những điều mới lạ, khám phá và trải nghiệm những vùng đất mới, độc đáo của chuyến đi là bạn tập trung hơn vào những phút giây thư giãn cho riêng bản thân mình. 

     

    Du lịch trải nghiệm/ phượt bụi

    Không chỉ đến một nơi để du lịch tham quan mà các bạn các bạn trẻ quan tâm đến việc tự do trải nghiệm thực tế qua chuyến đi của mình. 

    Đó có thể là những chuyến đi dài, qua nhiều địa phương khác nhau để trải nghiệm những cảnh đẹp của mọi con đường. Chỉ cần mang theo những vật dụng cá nhân đơn giản là bạn có thể xách balo lên và đi. 

     

    Du lịch tự túc

    Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì việc đi du lịch tự tức là điều khá là dễ dàng và vô cùng thuận lợi cho chuyến đi của bạn.

    Các bạn có thể lên sẵn kế hoạch cho bản thân hoặc 1 nhóm bạn cùng đi, tự tìm hiểu và tự chuẩn bị mọi thứ để lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cho riêng mình.

     

    Du lịch check in 

    Không thể phủ nhận rằng những nơi mà bạn lựa chọn địa điểm để du lịch trước tiên là nơi đó phải có cảnh đẹp đang rất hot và hấp dẫn sau đó là tới ẩm thực, lễ hội, văn hóa, con người…Lưu giữ những kỉ niệm cùng với view thơ mộng, homestay sang chảnh, món ăn ngon kèm theo đó là những tấm hình có sự đầu tư kỹ càng và thêm đôi dòng review cho chuyến đi, họ đã nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mê du lịch.

    Nếu bạn còn trẻ, đừng có chần chừ, hãy đi thật nhiều để trải nghiệm, để khám phá và để biết nhiều hơn, tận hưởng nhiều hơn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lịch Trình Cù Lao Chàm Tự Túc 2 Ngày 1 Đêm
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày Giá Rẻ Khám Phá Biển Đảo
  • Tour Đà Nẵng Cù Lao Chàm 1 Ngày Giá Rẻ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Minh: Nơi Vui Chơi, Ăn Ở Chi Tiết
  • Chùa Hương Điểm Đến Tâm Linh Cho Khách Du Lịch
  • Cùng Thảo Luận: Xu Hướng Phượt Của Giới Trẻ Hiện Nay?

    --- Bài mới hơn ---

  • Kinh Nghiệm Du Lịch Cuba Tự Túc Của Du Học Sinh Người Việt Tại Canada – Tripviet
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Di Linh, Lâm Đồng: Nhiều Điểm Đẹp Không Tưởng ©️ Phuot.org
  • Kinh Nghiệm Du Lịch, Vui Chơi, Ăn Uống Ở Dốc Lết Chi Tiết
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Dốc Lết Nha Trang Tự Túc Năm 2022
  • Khám Phá Dốc Lết, Nha Trang: Kinh Nghiệm Du Lịch Từ A
  • Xu hướng phượt của giới trẻ hiện nay là gì?

    Khi đi phượt, các bạn ấy chỉ muốn thực hiện một cuộc vui chơi về miền đất lạ; cùng với bạn bè đi đến những vùng xa xôi khắp đất nước, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, phong tục, văn hóa nơi đó.

    ​​Họ là những người thích phiêu lưu mạo hiểm bằng xe máy (đôi khi là ô-tô) hay bất cứ phương tiện gì tới những vùng núi non hiểm trở, những địa danh kỳ thú mà chưa có nhiều người đặt chân tới, còn giữ được những nét nguyên sơ của thiên nhiên. Đơn giản trong hành trang, giản dị trong phong cách, năng động trong phiêu du  là những người vẫn tự gọi mình là dân phượt hay phượt gia. Họ không đặt ra mục tiêu gì cao cả trong mỗi chuyến đi, cũng chẳng cần một quy chuẩn nào hết. Họ chỉ muốn thực hiện một cuộc chơi về miền đất lạ; cùng với bạn bè đi đến những vùng xa xôi khắp đất nước, họ đi để làm mới bản thân, đi để thử thách chính mình. Với họ, hạnh phúc là cả một quá trình chứ không phải là điểm đến. Chính những gì họ nhận được xuyên suốt cuộc hành trình ấy mới là điều quan trọng nhất.

    Đọc đến đây bạn chưa hiểu hoặc muốn hiểu thêm Phượt là gì thì hãy đọc bài viết chi tiết sau :

    Phượt là gì? Trào lưu phượt của giới trẻ

    Ở Việt Nam hiện nay có nhiều nhóm phượt. Trong các nhóm phượt ấy có lẫn lộn những người “đi phượt” đích thực và những người đi du lịch đơn thuần-nhưng tưởng mình là “phượt gia”. Cũng có rất nhiều những “phượt gia” chỉ thích đi đơn lẻ và thỉnh thoảng nhập tạm thời với một nhóm nào đó. Ai cũng có thể tham gia nếu có đam mê.

    Dù không có quy định cụ thể, nhưng tham gia phượt phải có ý thức bảo vệ mình, bảo vệ môi trường và có sức khỏe. Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất để có thể trải qua những hành trình dài đôi khi vô cùng vất vả. Xu hướng “phượt” của giới trẻ hiện nay có thể chia ra hai khuynh hướng.

    * Phượt trong nước

    Đất nước Việt Nam chúng ta “rừng vàng biển bạc”, non sông kỳ thú, từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng lên miền núi hay miền xuôi đến miền ngược…đâu cũng là địa điểm dừng chân lý tưởng cho dân phượt khám phá.

    Là người con đất Việt, các phượt gia cũng luôn tự hào về cảnh đẹp của quê hương, trào lưu phượt trong nước hiện nay rất phổ biến và được yêu thích cuồng nhiệt. Địa điểm phượt cũng rất đa dạng, nhưng nổi tiếng là vùng Tây Bắc với Hà Giang, Bắc Hà (Lào Cai), Lai Châu…hay Mai Châu (Hòa Bình) Tây Nguyên, Cần Thơ, Kiên Giang…​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​

    Dân phượt trong nước chủ yếu chọn phương tiện là xe máy; có người, có nhóm chọn ô tô rồi luân chuyển giữa ô tô và xe máy ở những nơi có người quen. Những chuyến khám phá bằng xe máy thường hấp dẫn giới trẻ hơn vì sự tiện lợi và những ưu việt của nó: bạn có thể chạm vào từng cành cây ngọn cỏ ven đường, cảm nhận được sự chuyển mình của cảnh vật, ngắm nhìn trời mây, hít thở hương thơm của cây cỏ, khí trời; hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận bằng mọi giác quan.

    Khi nhìn thấy một phong cảnh đẹp, dân phượt hoàn toàn có thể tự do dừng lại ngắm nhìn, chụp ảnh, nghỉ ngơi, thậm chí, tìm thấy một địa điểm thích hợp, còn có thể dừng lại đun nước, uống cafe dọc đường. Đi xe máy cũng tạo cảm giác gần gũi hơn với người dân địa phương trên những mảnh đất mình đi qua. Dân “phượt” trước mỗi chuyến đi đều tuyển các cặp “xế-ôm”: thường xế là nam (người cầm lái) và ôm là nữ ngồi cùng xe.

    Cá biệt cũng có những chị em phụ nữ có cá tính mạnh sẵn sàng cầm lái trong các chuyến đi dài hàng ngàn kilômét. Những “bóng hồng” trên đường phượt cũng rất giản dị, hồn nhiên và yêu đời; sự chu đáo với bàn tay con gái đảm nhiệm việc nấu nướng cũng mang lại hương vị gia đình trong mỗi chuyến đi xa.

    Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi ở những vùng đồi núi hiểm trở hẻo lánh, mỗi nhóm phượt cũng phải tổ chức đội hình  rất chặt chẽ để tránh không thất lạc và hỗ trợ được nhau.

    Thường đội hình chia thành 3 nhóm:

    Tiền đội là những người dày dạn kinh nghiệm, đi trước tiền trạm, quyết định hành trình và lo sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho cả nhóm.

    Trung đội là đội hay la cà, lang thang thích chụp ảnh, gồm những người chưa có kinh nghiệm. Nhóm này có thể rẽ ngang rẽ dọc thoải mái, miễn là không vượt trước tiền đội và tụt sau hậu đội.

    Hậu đội luôn phải đi sau cùng, giữ hết đồ sửa xe và khóa đuôi đoàn.

    Xuất phát điểm ban đầu của dân phượt là những người trẻ trên những chiếc xe máy đã đổ đầy bình xăng, trong lòng là bầu nhiệt huyết và sự đam mê khám phá, chạy từ khu núi này sang khu núi khác, khám phá những mảnh đất ít người lui tới hay tìm tới những địa danh lâu nay chỉ biết đến cái tên trên bản đồ đất nước hay trong những phóng sự tài liệu chiếu trên ti vi; họ đi để biết thêm một vùng đất trong lãnh thổ Việt Nam​  ​​ ​​​​​​​​

    ​Rồi dần dần, những chuyến đi kèm theo khám phá đã lôi cuốn bước chân những người trẻ, nên giờ họ đi với những dụng cụ đầy đủ hơn. Không phải là những cuộc chơi đơn thuần mà giờ là những cuộc khám phá. Bản thân người đi phượt cũng phải hoàn thiện những kỹ năng chuyên nghiệp từ xe cộ, cho đến phụ tùng để leo núi, đi biển hay các hoạt động khác.

    * Phượt nước ngoài

    Đối với những “phượt gia” đích thực thì những cung đường trong nước giờ đã không còn làm họ thỏa mãn. Họ bắt đầu mở rộng tấm bản đồ thế giới và tích vào đó nhiều điểm đến thú vị trên hành trình khám phá của mình. Đầu tiên là những nước trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Malaysia…

    Xa hơn nữa là Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ…Thế giới bắt đầu nhỏ bé hơn với những người Việt trẻ. Điều hấp dẫn của những chuyến “phượt” là bạn không thể biết trước điều gì bạn sẽ gặp trên đường, những điều bạn biết qua sách vở, truyền hình chỉ là một phần rất nhỏ so với thực tế.​ ​ ​ ​ ​​​ ​ ​​ ​ ​ ​​​​

    Tiêu chí đầu tiên khi đi “phượt” nước ngoài là săn vé máy bay rẻ, săn nhà trọ giá rẻ, dịch vụ giá rẻ…vì hầu hết dân phượt muốn phượt thường xuyên phải biết tiết kiệm bằng cách tận dụng các dịch vụ giá rẻ. Thậm chí có những dân phượt là nam còn cắm trại ngủ ngoài đường mà không sử dụng dịch vụ nhà nghỉ.

    Du lịch vòng quanh thế giới đang là xu hướng của các bạn trẻ bản lĩnh và khao khát được mở rộng tầm nhìn. Với sự năng động của mình, nhiều bạn đã thực hiện được niềm đam mê bằng cách nắm bắt cơ hội từ cuộc sống hoặc tự tạo cơ hội cho chính mình.

    ​Còn bạn thì sao?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trào Lưu “Phượt” Của Giới Trẻ Hiện Nay
  • 4 Xu Hướng Du Lịch Của Giới Trẻ Hiện Nay
  • Lịch Trình Cù Lao Chàm Tự Túc 2 Ngày 1 Đêm
  • Tour Du Lịch Cù Lao Chàm 1 Ngày Giá Rẻ Khám Phá Biển Đảo
  • Tour Đà Nẵng Cù Lao Chàm 1 Ngày Giá Rẻ
  • Đi Phượt Là Gì? Xu Hướng “phượt” Của Phượt Thủ Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Phượt Là Gì? Đặc Điểm Của Du Lịch Phượt Là Gì?
  • Định Nghĩa Phượt Là Gì ?
  • Kinh Nghiệm Phượt Lạng Sơn 2022: Vui Chơi, Ăn Uống, Mua Sắm
  • Review Kinh Nghiệm Phượt Du Lịch Lạng Sơn 2022
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phượt Lào Cai
  • Chắc hẳn mọi người đã nghe tới từ “đi phượt” rất nhiều? Nhưng chưa chắc bạn đã hiểu được ý nghĩa thực sự của từ đi phượt là gì?

    Lịch sử của từ “đi phượt” đã có từ rất lâu, cách đây hơn chục năm trở về trước khi bước chân đi ra khỏi khu mà mình đang sinh sống người ta đã nói với nhau là phượt.

    Phượt là từ lóng của từ “LƯỢT-PHƯỢT” . Thực sự thì chưa có một khái niệm hay định nghĩa nào về từ Phượt. Nhưng có thể hiểu được thì PHƯỢT là một hình thức DU LỊCH BỤI. …

    Và vài năm trở lại đây, cộng đồng và cánh báo chí đã bắt đầu sử dụng từ này để biểu thị một cộng đồng thường xuyên đi lại.

    Trên các diễn đàn trên mạng xã hội có rất nhiều bài viết tìm hiểu đi phượt là gì? Thế nào là đi phượt? Ý nghĩa của việc đi phượt là gì?…

    Để hiểu đúng hơn về từ phượt, trước hết ta phải hiểu được các khái niệm về nghỉ dưỡng, đi lại, hoạt động du lịch là gì.

    Đi phượt là đi tham quan

    Đi tham quan, chính là đi để xem tận mắt những địa điểm mà ta đã lên lịch trước như: tham quan bảo tàng, tham quan lăng Bác…

    Với hình thức tham quan này có một điểm đặc trưng đó là phải được tổ chức, lên lịch trước, chi phí tương đối thấp và mục đích đi là để đi cho biết, để xem, chứng kiến tận mắt để học hỏi.

    Đi để du lịch

    Đi du lịch là một hình thức rời khỏi nơi mà mình đang ở, để đi tới một vùng đất, địa điểm khác để ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của nơi đó.

    Khi nói tới du lịch người ta thường nghĩ ngay đến sự xa xỉ, tốn kém, nhưng với sự phát triển kinh tế như ngày nay, thì đây được coi như là một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của con người. Chuẩn bị gì khi đi du lịch là việc quan trọng nhất quyết định sự thành công của chuyến đi của bạn.

    Đi nghỉ dưỡng là ta đến một nơi sang trọng, tiện nghi hay chỉ đơn giản là đến những nơi yên bình, yên tĩnh, không có sự ồn ào, xô bồ của công việc, để thư giãn, nghỉ ngơi…

    Nghỉ dưỡng được coi là bậc cao nhất của du lịch, nó phụ thuộc vào điều kiện kinh tế hay nhu cầu của mọi người.

    Như vậy, đi phượt là gì? từ những định nghĩa trên ta có thể hiểu đi phượt là một hình thức du lịch bụi, du lịch khổ sai của giới trẻ. Trong tiếng Anh, “phượt” là backpacker chỉ những người năng vươn chân ra đi lại, thích di chuyển.

    Đi phượt trong giới trẻ là những chuyến đi không định hướng, tự túc, không theo một lịch trình giống như đi tour mà đôi khi không xác định cụ thể thời gian hay không gian.

    2. Xu hướng đi phượt của giới trẻ hiện nay

    Những người thích đi phượt đa số là giới trẻ, họ là những người ưa mạo hiểm, không ngại khó khăn, có lối sống hiện đại và thích chia sẻ.

    Khi đi phượt, họ thường sẽ di chuyển bằng xe đạp, xe máy, hay bất cứ một phương tiện nào khác để đi tới những vùng đất mới, những địa danh kỳ thú, mang nét thiên nhiên hoang sơ.

    Thậm chí đa số họ còn thích những nơi mạo hiểm để thử thách bản thân mình.

    Đơn giản, họ chỉ muốn có những chuyến đi, cuộc vui chơi đặc biệt đối với bạn bè, người thân của mình, để làm mới và thử thách bản thân mình mà thôi.

    Trong giới trẻ hiện nay có rất nhiều nhóm phượt: có những người đi phượt đích thực, có những người đi phượt là vì muốn có những chuyến du lịch đơn thuần.

    Có những nhóm phượt lâu năm, đi đâu cũng có nhau, nhưng cũng có những nhóm phượt tạm thời, nghĩa là ai thích thì tham gia và hợp lại thành một nhóm trong một chuyến đi.

    3. Ý nghĩa của đi phượt

    Khi nói tới đi phượt, mọi người sẽ nghĩ ngay tới những người mạnh mẽ, phóng khoáng, tư tưởng tiến bộ, tích cực.

    Chính vì ý nghĩa của từ phượt mà nó đã tạo một sức hút vô cùng lớn đối với giới trẻ, và ngày càng có nhiều bạn trẻ yêu thích và tham gia đi phượt. Phượt có rất nhiều ý nghĩa cho người tham gia. Đó là:

    Khám phá địa lý, văn hóa vùng miền

    Đi phượt sẽ đem lại rất nhiều điều thú vị, bổ ích cho những người tham gia, nó không chỉ đơn thuần là sự hưởng thụ, thư giãn mà còn đem đến cho họ những cảm nhận mới mẻ, những khám phá mới cho bản thân về cảnh đẹp, con người tại mỗi vùng miền.

    Rèn luyện ý chí bản thân

    Đi phượt còn có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt nữa là giúp chúng ta khám phá được con người của mình, giúp ta rèn luyện được tính độc lập, kiên trì, tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè.

    Khi tham gia phượt, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm về những hành động của mình, sự tồn, an toàn của bản thân và đồng đội.

    Qua những chuyến phượt, bạn sẽ cảm thấy con người mình trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ, gan góc và có thêm nhiều kỹ năng sống hơn.

    Giảm stress

    Không những thế, phượt còn giúp bạn rèn luyện được sức khỏe, giảm stress, căng thẳng, bế tắc trong công việc hay cuộc sống hằng ngày.

    Hãy thử nghĩ xem, khi bạn bỏ lại được tất cả áp lực, xô bồ của cuộc sống lại ở đó, bạn xách ba lô lên đi để cảm nhận những cái mới của cuộc sống sẽ tuyệt vời đến chừng nào.

    Phượt thủ hay còn gọi là dân phượt là những người đam mê đi phượt và có kinh nghiệm du lịch phượt, du lịch bụi. Phượt là 1 đam mê của không ít người thích khám phá tự nhiên và phong cảnh cũng như văn hóa theo cách riêng của mình.

    Nếu bạn đang muốn tìm hiểu những chuyến du lịch theo tour cho mình và người thân, bạn bè, có thể tìm hiểu thêm về .

    Nhưng lại chưa biết nên lựa chọn địa điểm nào đẹp, ý nghĩa, đặt tour tại địa chỉ nào? Đừng lo lắng, và hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:

    Hotline: 024 666 355 11 – 0934 507 489 – 0962 70 5533 – 0915 225 291 Để tham khảo và lựa chọn những tour du lịch phù hợp nhất.

    VÌ SAO KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Du Lịch Phượt? Du Lịch Phượt Là Gì?
  • Thế Nào Là Du Lịch Phượt
  • Những Điểm Phượt Một Ngày Khi Du Lịch Đà Nẵng
  • Chia Sẻ Lịch Trình Phượt Huế Đà Nẵng Hội An 3 Ngày 4 Đêm Có 2 Triệu Đồng
  • San Sẻ Lộ Trình Phượt Huế Đà Nẵng Hội An
  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Báo Cáo Thực Tập Công Ty Du Lịch Việt Nam Tại Hà Nội
  • Vì Sao 70% Khách Du Lịch Đến Việt Nam ‘một Đi Không Trở Lại’?
  • Du Lịch Việt Nam Một Mình, Tại Sao Không?
  • Đi Úc Nên Mua Mỹ Phẩm Gì ?
  • Tháng 3 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Top 20 Địa Điểm Nhất Định Phải Đến
  • Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chất liên ngành, liên vùng. Phát triển du lịch là nguồn động lực thúc đẩy và kéo theo sự phát triển của nhiều mặt khác nhau như: đầu tư, giải quyết việc làm, pháp luật,… Chính bởi vậy mà ngành này ngày càng có vị trí quan trọng đối với phát triển kinh tế, chính trị, xã hội. Bài viết nói về thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay, qua ba nội dung chính: tiềm năng, thành tựu và khó khăn thách thức.

    Phải nói rằng, đất nước ta có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch. Tiềm năng đó thể hiện phong phú và đa dạng ở những khía cạnh sau:

    Di tích lịch sử – văn hóa là công trình xây dựng, địa điểm, các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc công trình, địa điểm đó có giá trị văn hóa, lịch sử, hoa học. Một di tích khi đủ các điều kiện nhất định sẽ được công nhận là: di tích cấp tỉnh, di tích cấp quốc gia và di tích đặc biệt.

    Tính đến tháng 8 năm 2022, Việt Nam có hơn 40.000 di tích. Trong đó có hơn 3.300 di tích được xếp vào hạng di tích cấp quốc gia. Hơn 7.000 di tích cấp tỉnh và gần 100 di tích đặc biệt. Đây là một con số khá lớn không chỉ thể hiện bề dày lịch sử mà còn cả tiềm năng du lịch của Việt Nam.

    Danh thắng hay danh lam thắng cảnh là cảnh quan thiên nhiên hoặc địa điểm có sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, thẩm mỹ, khoa học.

    Với khí hậu và địa hình ở nước ta, danh lam thắng cảnh rất đa dạng:

      Vườn quốc gia: Việt Nam có 32 vườn quốc gia, nằm rải rác khắp mọi miền của tổ quốc. Các danh thắng này được công nhận chính thức thông qua văn bản pháp luật. Tính đến tháng 1 năm 2022, các vườn quốc gia được ghi nhận là: Ba Bể, Bái Tử Long, Hoàng Liên, Du Già – Cao nguyên đá Đồng Văn, Tam Đảo, Xuân Sơn, Ba Vì, Cát Bà, Phia Oắc – Phia Đén, Xuân Thủy, Cúc Phương, Bến En, Pù Mát, Vũ Quang, Phong Nha – Kẻ Bàng, Bạch Mã, Núi Chúa, Bidoup Núi Bà, Phước Bình, Chư Mom Ray, Chư Yang Sin, Kon Ka Kinh, Yok Đôn, Cát Tiên, Bù Gia Mập, Lò Gò – Xa Mát, Tràm Chim, Mũi Cà Mau, U Minh Hạ, U Minh Thượng, Phú Quốc, Côn Đảo. Trong đó, có 4 nơi được công nhận là Di sản ASEAN, 1 được công nhananj là di sản thiên nhiên thế giới (Phong Nha – Kẻ Bàng).
    • Hệ thống hang động của Việt Nam cũng rất phong phú, nằm chủ yếu ở phía bắc tổ quốc. Lý do ở đây là nơi tập trung nhiều dãy núi đá vôi lớn và hùng vĩ. Tổng số hang động được phát hiện ở nước ta lên tới gần 1000 động. Đa phần trong đó chưa được khai phá để thực hiện việc tham quan du lịch.
    • Bãi tắm: Việt Nam đứng thứ 27 trong số 156 quốc gia có biển trên thế giới với 125 bãi tắm biển, hầu hết là các bãi tắm đẹp. Việt Nam là 1/12 quốc gia có vịnh đẹp nhất thế giới là vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang.
    • Hệ thống ao, hồ cùng mạng lưới sông ngòi chằng chịt với gần 2360 con sông lớn nhỏ.
    • Suối nước nóng: Việt Nam có 400 nguồn suối nước nóng từ 40 – 120 độ C. Nhiều suối có cơ sở hạ tầng khá tốt như Đam Rông, Lâm Đồng; Kim Bôi, Hòa Bình; Bình Châu, Bà Rịa Vũng Tàu,…

    Nói đến văn hóa, không thể không nhắc tới lịch sử phát triển lâu dài của dân tộc. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, văn hóa Việt Nam vừa có những nét đặc trưng, vừa có sự kết hợp của nhiều luồng văn hóa khác nhau. Ngoài ra, nước ta có 54 dân tộc anh em cùng chung sống, mỗi dân tộc đều có những nét riêng biệt về đời sống, phong tục tập quán.

    Hai yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên một sự đa dạng trong các hình thức nghệ thuật, âm nhạc. Các môn nghệ thuật sân khấu có thể kể đến như múa rối nước, chèo, tuồng, cải lương,… Về âm nhạc thì còn phong phú hơn với chầu văn, quan họ, ca trù, nhạc cung đình,…

    Sự hội nhập kinh tế thế giới và xu hướng toàn cầu hóa làm cho văn hóa nước ta mang cả nét truyền thống lẫn hiện đại.

    Lễ hội Việt Nam là sự kiện văn hóa được tổ chức mang tính cộng đồng. “Lễ” là hệ thống những hành vi, động tác nhằm biểu hiện sự tôn kính của con người với thần linh, phản ánh những ước mơ chính đáng của con người trước cuộc sống mà bản thân họ chưa có khả năng thực hiện. “Hội” là sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật của cộng đồng, xuất phát từ nhu cầu cuộc sống.

    Theo thống kê 2009, hiện cả nước Việt Nam có 7.966 lễ hội; trong đó có 7.039 lễ hội dân gian (chiếm 88,36%), 332 lễ hội lịch sử (chiếm 4,16%), 544 lễ hội tôn giáo (chiếm 6,28%), 10 lễ hội du nhập từ nước ngoài (chiếm 0,12%), còn lại là lễ hội khác (chiếm 0,5%). Các địa phương có nhiều lễ hội là Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương và Phú Thọ.

    Liệt kê như vậy để thấy được rằng, Việt Nam thật sự có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, đem về những lợi ích to lớn cho kinh tế. Tuy nhiên, thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay đã thật sự tương xứng với tiềm lực này chưa?

    Trước tiên, thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

    Tốc độ tăng trưởng cao

    Ngành du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua không chỉ phát triển vượt bậc mà còn rất ổn định và chắc chắn. Tốc độ tăng trưởng cao được thể hiện qua các số liệu tăng nhanh về lượt khách nước ngoài, nội địa, % GDP. Các số liệu này bạn có thể tìm thấy trên trang web của Tổng cục du lịch Việt Nam: vietnamtourism.gov.vn.

    Thu hút mạnh đầu tư

    Những năm vừa qua, hàng chục tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài và hơn 300.000 tỷ đồng đầu tư trong nước (với hơn 6.100 tỷ đồng đầu tư Ngân sách nhà nước từ năm 2006 đến nay) đã được đầu tư cho hạ tầng du lịch quốc gia, hình thành hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện đại tại nhiều địa phương và hình thành rõ hơn các vùng động lực phát triển du lịch Việt Nam.

    Năm 2022, toàn ngành đang có 18.800 cơ sở lưu trú với hơn 355.000 buồng và 1.573 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và hàng ngàn doanh nghiệp lữ hành nội địa, các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, cơ sở giải trí văn hóa, thể thao, hội nghị, triển lãm và nhiều loại hình dịch vụ mới ra đời, cải tạo, nâng cấp tại hầu hết các địa bàn phát triển du lịch trọng điểm. Đặc biệt, hàng trăm khách sạn, khu du lịch cao cấp được xây mới, hình thành hàng loạt cơ sở lưu trú (khách sạn và tổ hợp resort) cao cấp như: Intercontinental, JW Marriott, hệ thống khách sạn Mường Thanh, FLC, VinGroup, SunGroup…làm diện mạo ngành du lịch có những thay đổi căn bản.

    Kết cấu hạ tầng cũng như dịch vụ vận tải du lịch, nhất là hàng không và đường bộ, đang được xã hội hóa mạnh và ngày càng kết nối rộng rãi với các điểm đến trong và ngoài nước. Không quá khó để nhận ra sự phát triển này khi cụm từ “vé máy bay” được tìm kiếm ngày càng nhiều. Trong khi các hãng hàng không liên tục mở rộng và đưa ra nhiều các chương trình ưu đãi, kích thích thêm nhu cầu của đại đa số người dân. Ở Việt Nam hiện có 52 hãng hàng không quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 54 đường bay quốc tế, 48 đường bay nội địa kết nối.

    Những sự đầu tư này vừa khởi đầu từ sự phát triển của du lịch, vừa là một động lực mới kéo ngược trở lại nó.

    Hình thành các điểm đến, sản phẩm du lịch

    Thay vì chỉ tập trung vào một hay một số sản phẩm như du lịch văn hóa hay tâm linh, du lịch nước ta đã có sự cố gắng đa dạng hóa sản phẩm du lịch lên rất nhiều. Có thể kể đến như: nghỉ dưỡng, sinh thái, tâm linh, ẩm thực, thể thao mạo hiểm, hoạt động tập thể,… Tuy hầu hết là các sản phẩm mới nhưng đã được đánh giá cao nhờ sự đầu tư được nhắc tới ở trên.

    Về điểm đến: Các điểm đến ngày càng được mở rộng, không chỉ gói gọn trong các thành phố lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng nữa.

    Giải quyết nhu cầu việc làm

    Khi một ngành nghề phát triển, đặc biệt là dịch vụ, sẽ đáp ứng được rất nhiều nhu cầu việc làm cho đại đa số người dân. Theo thống kê, sự phát triển của du lịch trong những năm vừa qua đã giải quyết hàng triệu việc làm cho người dân. Điều này còn làm tăng nhu nhập trung bình ở những vùng khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống.

    Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao

    Như đã nhắc đến ở trên, sự phát triển của du lịch đã góp phần giải quyết rất nhiều việc làm cho người dân. Tuy vậy, hầu hết các địa phương phát triển chưa đồng bộ. Các dịch vụ phát triển hầu hết là kinh tế gia đình. Chính vì thế, chất lượng phục vụ thấp, khó làm hài lòng các du khách. Một số vấn nạn còn tồn tại như tình trạng chặt chém, bám đuổi,… ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh du lịch của đất nước.

    Ngoài ra, các công ty du lịch, lữ hành cũng chưa trang bị được phương tiện cũng như đội ngũ nhân viên, quản lý kinh nghiệm.

    Năng lực cạnh tranh kém

    Sản phẩm vẫn nghèo nàn, chưa có tính đột phát, chất lượng thấp

    Một điều đáng buồn là du lịch Việt Nam thường bị coi là “quanh đi quẩn lại chỉ có vậy”. Hầu hết lịch trình của du khách sẽ là đến tham quan, dạo một vòng xong là hết. Còn thiếu rất nhiều các dịch vụ, các hoạt động khác. Điều đó chúng ta chưa làm được. Nguyên nhân một phần xuất phát từ cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư mạnh, một phần từ trình độ nhân lực chưa cao. Dù là gì, thì với những sản phẩm không đa dạng và chất lượng, sự cạnh tranh của du lịch Việt Nam bị giảm đi đáng kể.

    Nguồn lực đưa vào quảng bá chưa nhiều

    Truyền thông, quảng bá hình ảnh sản phẩm hiện nay là xu hướng không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Du lịch cũng vậy. Thật khó để mọi người, đặc biệt là du khách nước ngoài biết đến đất nước con người Việt Nam nếu không được đầu tư về mặt quảng bá.

    Vấn đề ô nhiễm môi trường

    Chắc chắn rồi. Vấn đề ô nhiễm môi trường luôn đặt ra nhiều khó khăn, thách thức. Tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra ở nhiều khu du lịch. Những hành động thiếu văn minh cũng ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan, làm suy thoái nguồn tiềm lực.

    Bài viết này khá dài, với mong muốn cung cấp cho người đọc một cái nhìn rõ nhất về thực trạng du lịch Việt Nam hiện nay. Có thể thấy rằng, du lịch Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể, song vẫn là chưa đủ để khắc phục được hết những hạn chế tồn tại.

    công dụng của tỏi đen

    Điều quan trọng là, mỗi người trong chúng ta đều có thể đóng góp vào sự phát triển ấy. Bằng những hành động nhỏ, văn minh khi cung cấp và sử dụng những dịch vụ du lịch cũng như quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

    SĂN VÉ MÁY BAY NỘI ĐỊA – QUỐC TẾ GIÁ RẺ TẠI MINH QUÂN NHẬN ƯU ĐÃI LỚN

    [alert-success]

    ” MIỄN PHÍ XIN VISA THỊ THỰC

    ” MIỄN PHÍ ĐÓN TAXI TẠI SÂN BAY

    ” MIỄN PHÍ TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ

    MINH QUÂN – ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY CẤP 1 TRÒN 18 NĂM TUỔI

    ” MIỄN PHÍ CANH, SĂN VÉ GIÁ RẺ

    HOTLINE: 0904 004 004

    WEBSITE: VEMAYBAYTRUCTUYEN.COM.VN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay
  • Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Đà Nẵng Định Hướng Phát Triển Du Lịch Thông Minh
  • 3 Vùng Du Lịch Ở Việt Nam
  • Công Ty Du Lịch Uy Tín Đà Nẵng
  • Những Tip Nhỏ Cần Lưu Ý Trước Khi Đi Du Lịch Lào
  • ​du Lịch Nha Trang Có Gì Hay?
  • Du lịch là ngành có nhiều tiềm năng phát triển của nước ta. Hàng năm ngành du lịch đóng góp rất nhiều trong GDP Việt Nam. Một trong những thành công lớn của ngành du lịch đó là thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Để có thể tìm hiểu và phát huy thế mạnh du lịch cần đi sâu và tìm hiểu các xu hướng phát triển du lịch Việt Nam.

    Một số đặc thù và xu hướng phát triển của khách du lịch tới từ thị trường quốc tế tới Việt Nam có thể kể đến:

    Đa dạng về cơ cấu nguồn khách

    • Đa dạng về đối tượng khách du lịch: du lịch đang ngày càng phổ biến, không chỉ những người giàu có từ các nước phát triển mới đi du lịch mà tất cả các tầng lớp khác, từ nhiều quốc gia khác nhau cũng tham gia ngày càng đông đảo;
    • Đa dạng về độ tuổi: người già, người mới nghỉ hưu đi du lịch ngày càng nhiều nên cần có những chương trình đặc biệt phục vụ nhu cầu về nghỉ dưỡng cho đối tượng khách này.
    • Về giới tính: Những thay đổi về vai trò và trách nhiệm trong gia đình khiến khách là phụ nữ ngày càng tăng, yêu cầu các cơ sở có những cải tiến, bổ sung các trang thiết bị, vật dụng và các dịch vụ, lịch trình phù hợp với nhu cầu của nữ thương nhân.
    • Về loại hình: ngày càng nhiều những nhóm gia đình đăng ký đi du lịch với sự tham gia của đầy đủ các thành viên của cả ba thế hệ trong gia đình, đặc biệt các dịp lễ, cuối tuần và kỳ nghỉ hè của trẻ em.

    Du lịch bền vững ngày càng phát triển

    Đây là xu hướng của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, nhất là khách đến từ các nước châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Thái Lan. Họ có ý thức và nhu cầu cao về an toàn và sức khoẻ, ngày càng nhiều người muốn quay về với thiên nhiên. Vì vậy, cần triển khai thực hiện và tập trung tuyên truyền cho các những chương trình, dịch vụ thân thiện với môi trường.

    Du lịch kết hợp dịch vụ sức khỏe và sắc đẹp phát triển

    Đáp ứng xu hướng này, cần tạo những khu vực không hút thuốc lá, không bán và phục vụ rượu mạnh, bổ sung các thực đơn tăng cường rau, củ, quả chứng minh được nguồn gốc, các món ăn ít béo, đường, calo hoặc ít carbohydrate, các đồ uống ít calo và ít cafein, tăng cường tổ chức câu lạc bộ sức khoẻ với những dụng cụ, thiết bị thể thao, phòng tập yoga, sân tennis, sân tập gofl mini, bể bơi, bể sục, phòng tắm nước khoáng, ngâm thuốc bắc, nơi phơi nắng hoặc các phòng matxa… ; các dịch vụ du lịch kết hợp chữa bệnh thời đại như các bệnh gut, tiểu đường, tim mạch ..v.v.

    Đa dạng hóa loại hình du lịch

    Khách quốc tế có xu hướng kết hợp du lịch cùng các chuyến đi công tác. Ví dụ: nghỉ biển kết hợp với hội nghị, du lịch khen thưởng kết hợp thăm dò thị trường, du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày kết hợp với casino..v.v. đòi hỏi các cơ sở đa dạng hoá các sản phẩm như tạo chương trình nghỉ ngơi tham quan di tích lịch sử kết hợp thăm trang trại trồng rau, chè và cây ăn quả, tổ chức các hoạt động giải trí trên biển.

    Du lịch tự túc phát triển mạnh

    Xu hướng chọn tour du lịch tự thiết kế, đặt chỗ qua mạng; tự lựa chọn dịch vụ, không đi theo tour trọn gói. Du lịch mang tính cá nhân nhiều nhất là dịch vụ ăn uống. Vì vậy các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn thường kết hợp tổ chức các chương trình chỉ cung ứng một phần dịch vụ du lịch như Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức khá thành công gói sản phẩm Free and Easy chỉ gồm vé máy bay, dịch vụ đón tiễn sân bay và 3 đêm khách sạn. Nếu có nhu cầu, khách có thể tiếp tục mua tour lẻ và các dịch vụ khác tại điểm đến. Như vậy, để hỗ trợ thúc đẩy xu hướng này, cần hỗ trợ nâng cao năng lực tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch bằng các công cụ cập nhật theo đời sống hiện đại như các mạng mobile, mạng xã hội như Facebook, Twitter…

    ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN CAO ĐẲNG 2022

    Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội thông báo tuyển sinh các hệ:

    Tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy

    Tuyển sinh hệ Liên thông Trung cấp – Cao đẳng chính quy

    Tuyển sinh hệ Trung cấp chuyên nghiệp

    Trường Tuyển sinh Các khối ngành đào tạo:

    • Tuyển sinh ngành Dược
    • Tuyển sinh ngành Điều Dưỡng
    • Tuyển sinh ngành Y sĩ Đa khoa
    • Tuyển sinh ngành Xây dựng Công trình
    • Tuyển sinh ngành Quản lý xây dựng
    • Tuyển sinh ngành Xây dựng dân dụng
    • Tuyển sinh ngành Điện tử – Tự động hóa
    • Tuyển sinh ngành Điện tử Viễn Thông
    • Tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin
    • Tuyển sinh ngành Công tác xã hội
    • Tuyển sinh ngành Hướng dẫn viên du lịch
    • Tuyển sinh ngành Chế biến món ăn
    • Tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn
    • Tuyển sinh ngành Kế toán
    • Tuyển sinh ngành Tài chính – Ngân hàng
    • Tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh
    • Tuyển sinh ngành Dịch vụ Pháp lý

    Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội ♦Trụ sở chính

    Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

    Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

    ♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

    Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Đi Du Lịch Bụi Thái Lan, Cẩm Nang Hướng Dẫn Kinh Nghiệm Phượt Thái Lan Giá Rẻ 2022
  • Hé Hộ Ngay Những Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong Tự Túc Bạn Nên Biết
  • Cẩm Nang Kinh Nghiệm Du Lịch Hongkong Tự Túc
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bụi Ở Bali
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Yên Tự Túc Từ A
  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Đóng Góp Của Du Lịch Vào Gdp
  • Khách Quốc Tế Đến Việt Nam Tháng 3 Giảm 68%, Doanh Thu Du Lịch Lữ Hành Quý I Giảm 28%
  • Khách Du Lịchtrung Quốc Đến Việt Nam Giảm Mạnh Do Đâu?
  • Du Lịch Việt Nam Hết Hấp Dẫn Du Khách Ngoại Quốc
  • Thực Trạng Du Lịch Việt Nam Hiện Nay
  • Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Đẹp Nhất Hiện Nay

    Đà Lạt

    Đà Lạt là một trong nhưng địa điểm du lịch Việt Nam đẹp nhất rất thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến thăm quan hàng năm. Đà Lạt nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẻ, khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành.

    Đà Nẵng

    Nếu có thể bạn nên lập kế hoạch du lịch Đà Nẵng trùng vào dịp lễ bắn pháo hoa để có cơ hội ngắm nhìn và thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ giữa các đội thi. Ngoài ra khi tới đây bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức những món ăn ngon đặc sản đặc trưng riêng của miền đất xinh đẹp này.

    Giá vé Bà Nà Hill hiện nay là 750k cho người lớn và 600k cho trẻ em, trẻ em dưới 1,4m được miễn phí.

    Hội An

    Phố cổ Hội An luôn luôn được xếp là điểm đến hàng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch Việt Nam bởi nhiều lý do. Đô thị cổ này là nơi giao thoa của nền văn hóa Đông – Tây được biểu hiện trong các công trình kiến trúc độc đáo, ẩm thực, kể cả một số truyền thống địa phương.

    Vịnh Hạ Long

    Vịnh Hạ Long được du khách nhận xét là địa điểm du lịch Việt Nam đẹp nhất với khung cảnh thiên nhiên hoành tráng và tuyệt đẹp. Cảnh quan Vịnh Hạ Long được tạo thành bởi hàng ngàn hòn đảo đá vôi trên làn nước xanh ngọc đặc trưng, trên mỗi đảo là các thảm thực vật xanh tươi tạo nên một khung cảnh thật ngoạn mục.

    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và có giá trị về mặt thẩm mỹ.

    SaPa

    Sa Pa là thành phố nhỏ thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nhờ tận dụng lợi thế về phong cảnh thiên nhiên, văn hóa cũng như các công trình kiến trúc,…đã giúp Sapa trở thành địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng trong cả nước lẫn quốc tế.

    Thác Bản Giốc

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc được tạo thành bởi dòng chảy liên tục của sông Quy Hòa.

    Thác được được chia làm hai phần, thác chính và thác phụ trông tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đây du khách không chỉ choáng ngợp say đắm trước sự hùng vĩ bao la của thiên nhiên mà còn bất ngờ trước sự hiếu khách của người dân bản địa.

    Có thể nói, Thác Bản Giốc thực sự là một điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam cho kì nghỉ trọn vẹn bên gia đình và người thân của bạn.

    Huế

    Huế là xứ sở mộng mơ, là mảnh đất cố đô dù đã trải qua trăm năm nhưng vẫn nguyên vẻ cổ kính, dịu dàng, đắm thắm. Là trung tâm của dải đất miền Trung, và tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng. Thành phố Huế còn được thiên nhiên ưu ái khi nằm lọt thỏm giữa muôn vàn cảnh đẹp của biển, sông, núi, đèo…

    Hang Sơn Đoòng

    Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng, tọa lạc tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nước ta. Theo kinh nghiệm du lịch Việt Nam, hang Sơn Đoòng không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật.

    Nó có cả một hệ sinh thái riêng bên trong với sông và rừng. Cho tới nay, đây luôn được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được phát hiện cho đến nay.

    Phú Quốc

    Phú Quốc luôn được du khách đánh giá là địa điểm du lịch đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu như bạn muốn tìm một nơi để tránh khỏi những ồn ào và bạn là một người yêu biển thì Phú Quốc hẳn là nơi bạn nên đến.

    Cảnh biển hoang sơ, một màu xanh ngọc bích khiến nơi đây đẹp tựa thiên đường. Phú Quốc có rất nhiều những trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô, câu mực đêm, đi cáp treo vượt biển, và dĩ nhiên không thể thiếu đó là thưởng thức những món hải sản vừa tươi ngon mà giá lại rất rẻ.

    Cồn cát Mũi Né

    Đồi Cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Là một trong những bãi cát trải dài nhiều km, lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn.

    Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời, có tổng diện tích gần 50ha từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận. Cát ở đây có nhiều màu, chủ yếu là các màu: vàng, trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Du Lịch Việt Nam Cùng Kyo York
  • Du Lịch Việt Nam Có Cần Visa?
  • Du Lịch ‘chặt Chém’ Làm Xấu Hình Ảnh Việt Nam
  • Du Lịch Việt Hải Qua Đôi Mắt Nàng Thơ
  • Liên Hệ Các Nhà Du Lịch Việt Hải !
  • Xu Hướng Du Lịch Nhật Bản Của Người Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Nhất Năm 2022
  • Dự Báo Xu Hướng Du Lịch Tại Việt Nam Năm 2022
  • 8 Xu Hướng Du Lịch Nở Rộ Năm 2022
  • 10 Xu Hướng Du Lịch Được Dự Đoán Hot Nhất Năm 2022 (Phần 2)
  • Du Lịch Việt Nam: Phương Án Phát Triển Nào Phù Hợp Với Xu Thế Mới?
  • Số lượng người Việt Nam đến Nhật năm 2022 lên đến khoảng 80.000 người là con số cao nhất từ trước đến nay. Trào lưu này bắt đầu từ năm 2010, và sau 8 năm số lượng người đã tăng lên một cách đáng kể. Việc mở rộng các đường bay trực tiếp từ Nhật Bản đến 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng cũng góp một phần cho việc giải thích sự gia tăng trên. Thực tế các hoạt động thu hút khách du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng cao hơn so với hoạt động thúc đẩy du lịch tới Nhật Bản mà các công ty tại Việt Nam đang thực hiện. Năm 2012 có khoảng 55.000 lượt khách và năm 2022 là 309.000, tăng lên gần 6 lần.

    Lượng khách sang du lịch chỉ chiếm 30% số người Việt Nam đến Nhật Bản

    Nhìn vào biểu đồ có thể thấy số lượng người Việt Nam đến Nhật bao gồm 30% số người đến với mục đích du lịch, 20% với mục đích công việc và 50% là với mục đích khác. Trong số 50% mục đích khác này phần lớn là du học sinh và thực tập sinh.

    Riêng mảng du lịch, năm 2022 so với năm 2022 số lượt khách du lịch lên đã tăng 39%. Thêm vào đó, lượng du học sinh hay thực tập sinh dù sống trong thời gian ngắn hay dài, đối tượng này biết được cái đẹp của đất nước Nhật Bản. Đây chính là cầu nối dẫn đến quyết định chọn Nhật Bản là điểm đến trong tương lai. Xét theo vùng, tỉ lệ du học sinh và thực tập sinh đến từ Hà Nội có tỷ lệ khá cao, trong đó số lượt khách sang du lịch đến từ thành phố Hồ Chí Minh là 60%.

    Độ tuổi trung bình có xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Nam là 30 tuổi

    Gần đây xu hướng du lịch với dịch vụ hàng không giá rẻ (Low-cost carrier hay viết tắt là LCC) đang ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó có Jetstar Pacific Airlines (2017/9) hay VietJet (2018/11) đã mở những chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Việt Nam – Nhật Bản. Nếu sử dụng những chuyến bay như vậy thì giá rẻ tương đối so với việc đi theo tour. Nó cũng khá phù hợp nếu đi du lịch cả công ty từ 30 ~ 5 0 người hay việc du lịch theo hình thức cá nhân.

    Khách du lịch người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đó chính là ẩm thực và kèm theo đó là các hoạt động như ngắm hoa, trượt tuyết, leo núi Phú Sĩ, mua sắm… Chí phí trung bình của một người là 183.236 yên tương đương với 37 triệu đồng, trong đó mua sắm chiếm khoảng 40%. Lý do đó là sự tin tưởng vào hàng hoá mang thương hiệu Nhật Bản. Một phần trong mua sắm là do họ được người thân, bạn bè giới thiệu.

    Việt Nam là một trong các nước Đông Nam Á khá quen thuộc đối với Nhật Bản, nếu như khả năng ngôn ngữ Nhật của người Việt tăng lên, sự ảnh hưởng của phim hoạt hình, ấn tượng về cuộc sống và đất nước Nhật Bản xinh đẹp sẽ là tiềm năng phát triển lớn ngành du lịch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Cần Dịch Sang Tiếng Anh Hồ Sơ Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc Không?
  • Dịch Vụ Làm Visa Anh Trọn Gói, Chuyên Nghiệp
  • Phải Có Những Điều Kiện Gì Mới Làm Visa Nhanh Sang Anh Xin Visa Du Lịch Anh Nhanh Được ?
  • Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Xin Visa Úc Đi Du Lịch Tự Túc Mới 2022
  • Hồ Sơ Xin Visa Úc Để Đi Du Lịch Tự Túc
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100