Top #10 ❤️ Xu Hướng Phát Triển Du Lịch Việt Nam Hiện Nay Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Trend | Samthienha.com

Tiềm Năng &Amp; Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

Du Lịch Việt Nam Hội Nhập Asean

Hội Nhập Du Lịch Trong Asean

Du Lịch Việt Nam: Đừng Để Du Khách “một Đi Không Trở Lại”

Du Lịch Việt Nam Và Thực Trạng Du Khách ‘một Đi Không Trở Lại’

Du Lịch Việt Nam: Tại Sao ‘một Đi Không Trở Lại’?

Bài viết nổi bật:

Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới nhỏ bé ở Châu Á, với phần lớn diện tích là địa hình đồi núi (chiếm 3/4 diện tích lãnh thổ), được thiên nhiên ưu ái ban tặng khối lượng kỳ quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đồ sộ. Bên cạnh đó các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú đạt được không ít thành tựu mà thế thế giới đã công nhận. Vậy nên, Việt Nam khẳng định có tiềm năng rất lớn về du lịch.

Du lịch Việt Nam vừa trải qua một năm 2022 đỉnh cao về phát triển du lịch. “Toàn ngành đã đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng 16,2% so với năm 2022), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 720.000 tỷ đồng. Với kết quả này, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia có mức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” – Theo Báo tin tức.

Nhưng đến năm 2022, dịch Covid-19 bùng phát gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Đặc biệt, ngành du lịch lại là ngành hứng chịu thiệt hại gần như nặng nề nhất từ dịch Covid-19 nên ít nhiều khó tránh khỏi “cú sốc”.

Tuân thủ theo yêu cầu của Nhà nước: ai ở đâu nên ở yên đó, tránh tập trung đông người, hạn chế đi lại trong thời gian dịch bùng phát nên những chuyến du lịch cũng bị tạm gác lại. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch,… gần như “đóng băng”. Nhiều doanh nghiệp không duy trì kinh doanh được đã buộc phải tuyên bố phá sản.

Sau dịch, các doanh nghiệp du lịch đang chuyển mình đứng dậy, đây là thời cơ tốt để phục hồi ngành du lịch nội địa, cũng như xây dựng lại thương hiệu, hứa hẹn mang đến dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

3. Những xu hướng phát triển ngành Du lịch Việt Nam hiện nay

Thói quen du lịch của du khách thay đổi khá nhiều, nếu như thời gian này mọi năm du khách đang rất hào hứng check-in đảo này biển kia, thì năm nay lại do dự nửa muốn đi, nửa vì kinh tế “không đủ dày”. Vậy các doanh nghiệp đã có những hướng đi gì để thu hút khách hàng, đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch?

3.1 kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… hấp dẫn

Với tình hình du lịch khó khăn như hiện nay, xu hướng kích cầu du lịch qua các gói combo, khuyến mại, voucher,… của các doanh nghiệp lữ hành là rất cần thiết. Một phần đánh đúng tâm lý khách hàng mua được dịch vụ du lịch giá rẻ mà chất lượng ổn định, một phần liên kết với các bên cung cấp dịch vụ vận chuyển, ăn uống, vui chơi giải trí,… từng bước tiếp cận lại với khách hàng.

Xu hướng kích cầu này mặc dù đem lại ít lợi nhuận nhưng phù hợp trong thời điểm hiện tại, trước mắt phải để thói quen du lịch của khách hàng quay lại, sau đó mới đưa ra các chiến lược kinh doanh khác. Sản phẩm chất lượng sẽ giữ được chân khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ trong những lần tiếp theo.

Các combo, khuyến mại, voucher,… thường được các công ty lữ hành áp dụng như: giảm giá tour, mua tour được tặng kèm voucher sử dụng dịch vụ VIP tại điểm du lịch, combo tour kết hợp những dịch vụ mà bình thường sẽ mất chi phí,…

Trong khi du lịch Việt Nam đã bắt đầu “vào guồng” thì du lịch trên thế giới vẫn đang “điêu đứng” do dịch Covid-19. Đây là thời cơ tốt cho đất nước ta phát triển du lịch nội địa, vừa để phục vụ nhu cầu du lịch trong nước, vừa quảng bá đến thế giới về một dất nước du lịch an toàn, được thể hiện tiêu biểu ở những mặt:

Điểm đến an toàn: mở cửa và khai thác triệt để các điểm du lịch sau đợt trì trệ kéo dài

Chương trình du lịch hấp dẫn (dẫn link Quy trình thiết kế một chương trình tour du lịch)

Các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đảm bảo về chất lượng dịch vụ và phục vụ

Với xu hướng phát triển du lịch này, buộc các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải cạnh tranh cao độ, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất đến với khách hàng.

Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Top 5 Trải Nghiệm Đáng Nhớ Nhất Của Du Khách Mỹ Tại Việt Nam

Giới Thiệu Tổng Quan Du Lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc Là Thị Trường Khách Du Lịch Lớn Thứ 2 Của Việt Nam Chỉ Sau Trung Quốc

Tốc Độ Tăng Trưởng Du Lịch Việt Nam Đang Giảm Sút

Khách Du Lịch Châu Á Đến Việt Nam Giảm

Xu Hướng Phát Triển Du Lịch Mới Tại Việt Nam Hiện Nay Là Gì?

Xu Thế Phát Triển Tất Yếu Của Ngành Du Lịch

Xuất Hóa Đơn Du Lịch Nước Ngoài

Thủ Tục Xuất Hóa Đơn Cho Công Ty Nước Ngoài Theo Quy Định

Xuất Khẩu Hàng Hóa Tại Chỗ Thông Qua Thông Qua Du Lịch Tại Lâm Đồng

Hội Nghị Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch Thành Phố Cần Thơ Tại Hà Nội

Sự phát triển của ngành Du lịch đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên, tại một số tỉnh duyên hải, đặc biệt tại các khu vực lân cận và trong vùng đệm các khu bảo tồn thiên nhiên và các khu di sản thế giới, sự phát triển du lịch quá mức đang gây ra nhiều quan ngại.

1. Du lịch một mình

Ảnh: Du lịch một mình

Trong những năm gần đây, du lịch một mình đã trở thành một trong những xu hướng du lịch được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới, và ngày càng có nhiều người lựa chọn du lịch, trải nghiệm một mình như là một hoạt động thiết yếu trong cuộc sống. Với hình thức du lịch một mình, du khách sẽ thực hiện chuyến du lịch đi một mình đến những nơi khác nhau, tự ra quyết định về chuyến đi, tự lựa chọn các dịch vụ cũng như hoạt động tại điểm đến hướng đến các trải nghiệm, tận hưởng của cá nhân. Chương trình du lịch một mình tại Việt Nam thường dành cho những du khách trẻ tuổi, yêu thích sự năng động, náo nhiệt, thích chụp ảnh và khám phá cuộc sống địa phương.

Giải thưởng Du lịch ASEAN-Nhật Bản 2022 đã vinh danh tour “Du lịch một mình khám phá Việt Nam” lọt top 11 sản phẩm du lịch hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á. Thành phố Hồ Chí Minh được coi là điểm đến hàng đầu cho loại hình này, nằm trong top 10 điểm đến du lịch hàng đầu cho khách du lịch một mình ở châu Á (theo Agoda năm 2022). Trang Wanderlust (Anh) đánh giá hành trình khám phá Đồng bằng Sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh là một trong chín trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch một mình, với những trải nghiệm tuyệt vời, khoảng thời gian sống chậm lại bên những khung cảnh kỳ thú của những khu chợ nổi trên sông, những cánh đồng lúa bát ngát có ở khắp nơi và cả đô thị náo nhiệt sầm uất với những kiến trúc cổ kính đan xen với với sự hiện đại.

2. Du lịch xanh

Ảnh: Du lịch xanh

Theo Tổ chức Du lịch thế giới, các loại hình du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường tiếp tục là xu hướng nổi bật. Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

Tại Việt Nam, du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch xanh sẽ là con đường phát triển xuyên suốt trong thời gian tới. Các nghiên cứu gần đây tại Việt Nam cho thấy, khách du lịch tới nước ta đang có xu hướng chọn các khách sạn, khu du lịch và các dịch vụ, hàng hóa có nhãn sinh thái, thân thiện với môi trường. Phát triển du lịch xanh cũng là giải pháp giúp tăng lượng khách có mức thu nhập cao và ý thức, hành xử văn minh khi tham gia du lịch. Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng hấp dẫn tại miền núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Lào Cai; ở khu vực miền Trung có Nghệ An, Quảng Nam và các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

3. Du lịch bằng xe tự lái

Du lịch bằng xe tự lái đang ngày càng trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Loại hình du lịch này vừa mang đến sự tự do thoải mái, chủ động thời gian và giúp tránh khỏi những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ phương tiện công cộng.

Điểm đến của những chuyến đi này là những nơi vắng vẻ, hoang sơ gần gũi với thiên nhiên và đủ gần để không cần sử dụng máy bay. Các hoạt động đi kèm thường là cắm trại, hoạt động tập thể, đạp xe hoặc trekking, thăm các vườn quốc gia như Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Vườn quốc gia Mũi Cà Mau… Từ năm 2022, tuyến du lịch bằng xe tự lái kết nối các kinh đô Việt Nam – Lào được đưa vào khai thác, với lộ trình 7 ngày 6 đêm. Xuất phát từ Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), tuyến du lịch sẽ được kết nối với cố đô Luông Pha Băng, Thủ đô Viêng Chăn và các điểm du lịch nổi tiếng khác của đất nước Lào. Điểm độc đáo của tuyến du lịch này là người tham gia được tự trải nghiệm lái xe, khám phá, giao lưu, tìm hiểu lịch sử, ẩm thực… của hai đất nước.

Ảnh: Du lịch bằng xe tự lái

4. Du lịch cộng đồng

Việc phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng là phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu khám phá của đông đảo du khách muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc đặc sắc. Dầu vậy, các chuyên gia du lịch cũng có đưa ra lời khuyến cáo: Muốn du lịch cộng đồng phát triển cần giữ nguyên gốc, nguyên sơ, chất phác chân thực của văn hóa bản địa, đó là giá trị cốt lõi của cộng đồng, không để đánh mất nó. Phát triển du lịch thì phải có trách nhiệm với xã hội. Để phát triển kinh tế địa phương, tôn trọng những giá trị bản địa, giá trị cộng đồng thì loại hình du lịch có trách nhiệm sẽ là giải pháp cho sự phát triển du lịch cộng đồng đúng hướng và bền vững. Một nền du lịch bền vững thì những người dân tại đó phải được hưởng lợi từ sự phát triển du lịch của địa phương…

Du lịch cộng đồng đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là hình thức du lịch homestay, góp phần tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân tại nhiều địa phương, đồng thời góp phần phát huy thế mạnh văn hóa bản địa. Tuy nhiên, do hoạt động nhỏ lẻ, theo hình thức tự phát, thiếu chuyên nghiệp, đầu tư chưa bài bản, lại chưa có cơ chế hỗ trợ cụ thể từ phía cơ quan chức năng nên du lịch cộng đồng chưa thực sự phát triển, thu nhập của người dân làm du lịch cộng đồng còn phụ thuộc vào các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên.

Điều đáng lo ngại và cản trở nhất đối với cộng đồng địa phương tham gia làm du lịch là thiếu tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức và hạn chế khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra, sự tham gia của cộng đồng địa phương vào quá trình ra quyết định, tổ chức các hoạt động du lịch còn thụ động, mang tính hình thức. Mặc dù là chủ thể của loại hình du lịch cộng đồng nhưng phần lớn người dân địa phương chỉ là nhân viên thời vụ mỗi khi các công ty lữ hành đưa khách đến, chỉ tham gia vào một số công việc đơn giản như: chèo thuyền, phục vụ các bữa ăn, khuân vác…; còn các công việc chính như hướng dẫn du khách tham quan, lên thực đơn mang tính đặc trưng của vùng miền hay thiết kế các chương trình tham quan lại thuộc quyền của các đơn vị lữ hành.

Có thể thấy, tính bền vững trong việc phát triển du lịch cộng đồng là một thách thức lớn không chỉ trong thời điểm hiện nay mà còn cả trong tương lai nếu không có những giải pháp đồng bộ, phù hợp.

5. Du lịch có trách nhiệm

Du lịch có trách nhiệm giúp tăng trưởng kinh tế, đảm bảo tính toàn vẹn môi trường, tạo sự công bằng xã hội, tăng cường lao động, phát huy các giá trị và tôn trọng văn hóa địa phương, tạo ra những sản phẩm du lịch có chất lượng, hàm lượng văn hóa và giá trị đạo đức cùng giá trị trải nghiệm cao hơn.

Du lịch có trách nhiệm tại các điểm đến được hiểu là việc hạn chế tối đa các tác động tiêu cực về kinh tế, môi trường và xã hội; tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn và nâng cao phúc lợi cho người dân địa phương, cải thiện điều kiện làm việc và tham gia vào hoạt động du lịch; khuyến khích người dân địa phương tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ; đóng góp tích cực vào việc bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa nhằm duy trì một thế giới đa dạng; cung cấp những trải nghiệm thú vị cho du khách thông qua mối liên kết giữa khách du lịch và người dân địa phương, tạo hiểu biết về các vấn đề văn hóa, xã hội và môi trường tại địa phương; tạo cơ hội cho những người khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn; tôn trọng văn hóa địa phương, khuyến khích sự tôn trọng lẫn nhau giữa khách du lịch và người dân địa phương; tạo dựng niềm tin, lòng tự hào dân tộc cho cộng đồng.

(2) Theo Tổng cục du lịch

( Viết bởi : CEO – Founder Trịnh Công )

5 Thách Thức Và 4 Xu Hướng Với Du Lịch, Lữ Hành

Du Lịch Việt Nam: Phương Án Phát Triển Nào Phù Hợp Với Xu Thế Mới?

10 Xu Hướng Du Lịch Được Dự Đoán Hot Nhất Năm 2022 (Phần 2)

8 Xu Hướng Du Lịch Nở Rộ Năm 2022

Dự Báo Xu Hướng Du Lịch Tại Việt Nam Năm 2022

Những Điều Kiện Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam Hiện Nay

Xin Visa Du Lịch Đài Loan Cần Đáp Ứng Điều Kiện Gì?

Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản

Điều Kiện Xin Visa Du Lịch Nhật Bản Dành Cho Ai Chưa Biết

9 Điều Cần Biết Để Xin Visa Trung Quốc Tự Túc Dễ Dàng Năm 2022

Định Hướng Phát Triển Du Lịch Năm 2022

Ngày đăng: 12/11/2012, 17:17

Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay 1 I HC QUI I HC KHOA H KHOA DU LCH HC Tiểu luận: Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay c hin: Nguyn Th  Lp: Du lch b Hà Nội ngày 15 tháng 1 năm 2011 2 Ph Lc Trang I GII THIU VIT NAM 2 II NHU KIN CHUNG17 2.1iu ki i 17 2.2iu kin kinh t 20 2.3Cn du lch23 III U KIN T Y SINH DU LCH23 3.1Thi gian ri 23 3.2 Kh .24 3.3 Nhn thc 26 IV KH NG NHU CU DU LCH26 4.1 u kin t        .26 4.2 u kin kinh t         30 4.3 Mt s     ki c bit 31 4.4 S s .33 N DU LCH  VIT NAM.34 3 Lời giới thiệu ch, Viu kin tr t qun v du l c mt nhiu vic phc ht mi cc Vic bich phi hic nhu kin  n Du Lch Vi u lun  I: GII THIU VIT NAM 4 5 I. U KIN T  1.1 V  T: Kinh tuyn: 102o n 109o n: 8on 23oc Di 331.211,6 km2 i: rng 12 h  . c quyn kinh t: rng 200 h .  86,93 trii( theo tng cc tht  c Ci Ch c lch quyn thng nh, bao gt lio, , Vi mt d S, nm   bin Vit li   t lin, t m cc b  m cc nam (theo  m cng nht 600km (Bc B), 400km (Nam Bp nht 50km (Qu 1.2  Phần đất liền: 6 Núi: v i lch s  c tto cho Vit Nam mnh t t li      y         i 1.000m (so vi m c bin) chim t       chim kho ch s n c a Vic tr li. Trong s nha Vit v cao 3.143m. Min Bc Bc b (t ngn dy, m rng v c, quay mt li v u chm li  p chim phn ln dicung c Mic Trung b (t hu ngng ch-Bvn Bc Bc bp, n dc, lu ght khi duy nhchy c-e nhau Xen giu cao  sy dc theo  Phong Th ng 400km, rng t n 25km, cao t mic-.   i p dn ra bi t n, mt li quay v i,  dc xung bii dn t 7 ng chch ng b lng bm la   u hp. B bi  y, gp gh    ng c  bi      p,  min Bc bc to ra th him trgia mic i d n li.   (t    sn          ng xp t  i              a Nam Trung b ngang, chia c . Phi nm  ng bng rng ln. Đất: ghip chip chim 29,12% dit t     Vi  t thuc nhi   chim di t: Feralit  sa  ng b ch yu  min B ch yu  min Nam). c bi t c a  c bi hng c bi hlong ca mi loi v ng cho nhng loi  ng  Vit Nam. Rừng: Rng ca Ving ra rng nhii. Trong n r  ng rn rng cnh u rng nhiu rng cn nhi8  i rng ngp mn ch yu  Do nhing Vi ng n.  che ph ca rng Vivt tri trc vn chim t l ln, chng rng tip tc b suy gim: g m, mt s ng t chng nc bo v. Sông: Vi 10km tr . Dc theo b bin, c khong 20km l  t ca Vit Nam t, ng phn h  Ving chy ca hu h yc- t s y theo c Nam. c chy lng bng ln nhng bth  ng (  ng b   ng bng ch   u p). Đồng bằng:  ng bng ln nm  Bc b ng b   Hng b u Long. ng bng Bc b ding 15.00kmk2 c bi t bca nhig ch y th 9 ng ba h thp, di2ng phng. Hin ng bng Nam b vn tip tn mnh v phn ra bin ti 60- c bin p ti 1/3 di Nng bng lt dng bng nh hp ven bin chy sut t B ca Vit Nam  b. Vùng biển:  Ci ch Vi n khi rng 12 hc quyn kinh t rng 200 h . Bin ca Vit Nam nm  t lin ca Vi10 gp nhiu ln so vi dit lim trong bi-mt bin l Bin ca Vi    c bimt bao gi  c Ch  thy trin Vit Nam rt phc tp. Nhn b bi-Qung--  nht triu (m mt lc t lc xun b bii thuc ch  t triu (mc xung). n, mbc-n mi nam-c, ho mng nhnh Bc b i  n Vio, trong nh Bc b o ln nh. Gn b bin Trung b o ln Cgn 100 ho ln nh thua phn huyo (tRa-din nht trogn s o  Vio Th Chu. Khí hậu Vit Nam ni ca na cu bc, v o. V o cho Vit nn nhi  cao. Nhi      22o  n 27oC   kho  i 80%. S gi nng khong 1.500-2.000 gi, nhit bc x 2. […]… AH5N1 năm 2009 Điều này khiến du khách yên tâm hơn khi du lịch ở Việt Nam 2.2 Điều kiện kinh tế Một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát sinh và phát triển du lịch là điều kiện kinh tế chung Nền kinh tế chung phát triển là tiền đề chi sự ra đời và phát triểnn của ngành kinh tế du lịch Điều này được giải thích bởi sự lệ thuộc cả du lịch vào thành quả các ngành kinh tế khác Những nước có… Chính sách của một nước có phát triển hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có yếu tố bộ máy quản lý xã hội Những chính sách phát triển du lịch đúng đắn sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của ngành du lịch nước đó đang có rất nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa là do những chính sách đổi mới, đúng đắn và kịp thời của các… với du khách của người dân địa phương, bằng cách cư xử của du khách tại nơi du lịch IV KHẢ NĂNG CUNG ỨNG NHU CẦU DU LỊCH Những điều kiện tác động đến không mang tính phổ biển mà chỉ mang tính đặc trưng đối với từng quốc gia riêng Theo đó, những 26 điều kiện khu vực chủ yếu chỉ tác động đến khả năng cung ứng nhu cầu du lịch đó là 4. 1Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch. .. rất đẹp và thuận lợi cho khai thác du lịch mà không phải quốc gia nào cũng có Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi phát triển ngành du lịch Những năm gần đây đã và đang thu hút nhiều triệu du khách trong và ngoài nước, góp phần quan trọng trong cơ cấu thu nhập quốc dân II NHỮNG ĐIỀU KIỆN CHUNG 1.1 Điều kiện an ninh chính trị và an toàn xã… tổ chức du lịch 4.4.2 Điều kiện kỹ thuật Những điều kiện kỹ thuật ảnh hưởng đến sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trước tiên là các vấn đề về trang bị tiện nghi ở nơi du lịch, việc xây dựng và duy trì cơ sở vật chất kỹ thuật cần thiết Đó là cơ sở vật chất kỹ thuật của tổ chức du lịch và cơ sở hạ tầng Về cơ sở vật chất kỹ thuật của tổ chức du lịch, cùng với sự gia tăng về số lượng khách du lịch thì… thực phẩm cho ngành du lịch phải thường xuyên, đều đặn và đầy đủ Ngoải ra, cung ứng cần phải đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa vật tư để tổ chức du lịch có đủ sức cạnh tranh trên thị trường V XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH Ở VIỆT NAM 34 Những nhân tố trên tác động trực tiếp đến ngành du lịch, dẫn đến việc hình thành Xu thế phát triển của ngành Du lịch trong tương lai như sau: Du lịch vẫn là một ngành… tế phát triển, có điều kiện sản xuất ra nhiều của cải vật chất có chất lượng đạt các tiêu chuẩn quốc tế sẽ có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch 19 Ngành nông nghiệp và công nghiệp Việt Nam khá phát triển, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm như công nghiệp chế biến đường, thịt, sữa, đồ hộp, công nghiệp chế biến rượu, bia, thuốc lá… Những năm qua, ngành sữa Việt Nam phát. .. Đông Nam Á và hội nghị APEC 14, Hoa hậu Trái đất 2010 điều này cho thấy sự trưởng thành của đất nước trên nhiều lĩnh vực Qua những sự kiện lớn này Việt Nam đã đón tiếp hàng chục nghìn du khách nước ngoài đến từ nhiều nơi trên thế giới mang lại một nguồn ngoại tệ lớn cho kinh tế Việt Nam 4.4 Sự sẵn sàng đón tiếp du khách Sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch thể hiện ở ba nhóm điều kiện chính: các điều kiện. .. tham gia ”Ngày đa dạng sinh học Việt Nam ‘ 4.2 Điều kiện kinh tế xã hội và tài nguyên du lịch nhân văn Giá trị văn hóa lịch sử, các thành tựu chính trị và kinh tế có ý nghĩa đặc trưng cho ở một địa điêm, một vùng hoặc một đất nước Chúng có sức hấp dẫn đặc biệt với số đông khách du lịch với nhiều nhu cầu và mục đích khác nhau của chuyến du lịch Các thành tựu về kinh tế cũng… đúng đắn thì ngành du lịch Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển 3.2 Khả năng tài chính của du khách Con người khi muốn đi du lịch, không chỉ cần có thời gian rỗi mà còn phải có đủ tiền để thực hiện chuyến đi đó Nền kinh tế phát triển sẽ làm cho người dân có mức sống cao, do đó họ có khả năng thanh toán cho các nhu cầu về du lịch trong nước cũng như ra nước ngoài Khi đi du lịch và lưu trú ở . H KHOA DU LCH HC Tiểu luận: Những điều kiện phát triển của Du Lịch Việt Nam hiện nay c hin: Nguyn Th  Lp: Du lch b. nguyên du lịch Vit th ng sn mit Nam

Điều Kiện Để Xin Visa Đi Pháp Là Gì?

Kinh Nghiệm Xin Visa Du Lịch Pháp Tự Túc

Điều Kiện Để Đi Du Lịch Hàn Quốc

Thủ Tục Và Điều Kiện Xin Visa Đi Du Lịch Hàn Quốc Như Thế Nào?

Điều Kiện Để Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc

Phân Loại Các Loại Hình Du Lịch Phát Triển Hiện Nay Tại Việt Nam

Đà Nẵng Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Chính Thức • Rgb

Xây Dựng Biểu Tượng Du Lịch Nghệ An Gắn Với “Đặc Sắc Nghệ An“

Sailing Bay Ninh Chữ – Biểu Tượng Phồn Vinh Cho Ninh Thuận

Du Lịch Phú Yên Công Bố Logo Và Slogan

Công Nhận Biểu Trưng Làm Logo Của Tỉnh Quảng Nam

5

/

5

(

8

bình chọn

)

1. Khái niệm loại hình du lịch là gì?

1.1. Du lịch là gì?

Khái niệm du lịch được định nghĩa theo Tổ chức du lịch Thế Giới  IUOTO (International Union Of Travel Organization) như sau: “Du lịch là tổng hợp các mối quan hệ, hiện tượng và các hoạt động kinh tế bắt nguồn từ các cuộc vận hành và lưu trú của cá nhân hay tập thể ở bên ngoài nơi ở thường xuyên của họ hay ở ngoài nước họ với mục đích hòa bình, nơi họ đến lưu trú không phải là nơi làm việc của họ”.

Thật không khó để đưa ra nhận định rằng, du lịch là một hoạt động đặc thù mang đặc điểm của cả ngành kinh tế và văn hóa – xã hội. Du lịch còn gắn liền với trách nhiệm xã hội, các phương diện đạo đức và là một phương diện để khai thác văn hóa địa phương hiệu quả. 

1.2. Loại hình du lịch là gì?

Các loại hình du lịch ở Việt Nam này nay ngày càng phát triển lẫn cả chiều sâu và chiều rộng để tăng mức độ cạnh tranh trên thị trường. Các loại hình du lịch được định nghĩa là các phương thức du lịch, các cách khai thác thị hiếu, sở thích và nhu cầu của khách hàng để đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách hàng.

Vì nhu cầu khách hàng ngày càng tăng và thay đổi theo thời gian, do đó việc phân loại giúp thỏa mãn chính xác những gì mà khách hàng mong đợi.

2. Phân loại các loại hình du lịch ở Việt Nam hiện nay

2.1. Phân loại theo mục đích chuyến đi

Du lịch nghỉ dưỡng

Du lịch nghỉ dưỡng dần trở thành lựa chọn của nhiều nhóm khách hàng khi các tour du lịch ngày nay hầu như đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng. Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều áp lực thì nhu cầu được nghỉ ngơi, thư giãn trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp để tái tạo năng lượng dần trở thành điều mà nhiều người mong muốn hướng đến. 

Ưu điểm của loại hình du lịch này là giúp bạn tận hưởng cảm giác thư giãn, các lớp học cân bằng như các liệu pháp spa, các buổi tập yoga,… giúp bạn hoàn toàn thoải mái từ trong ra ngoài.

Một số điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng hiện nay như: Du lịch Hồ Tràm Vũng Tàu, Du lịch Bình Châu – Hồ Cốc Vũng Tàu, Du lịch thành phố biển Nha Trang, Du lịch nghỉ dưỡng tại Côn Đảo, Du lịch Mũi Né – Phan Thiết, Du lịch Phú Quốc,…

Du lịch sinh thái

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch kết hợp giữa điều kiện tự nhiên và văn hóa của Việt Nam. Loại hình này diễn ra trong các vùng có hệ sinh thái tự nhiên còn bảo tồn khá tốt về môi trường nhằm hưởng thụ và thưởng thức giá trị thiên nhiên mang lại. Hiện tại, khu vực đồng bằng sông Cửu Long là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn nhất miền Nam Việt Nam.

Các điểm du lịch sinh thái nổi tiếng được nhắc đến như: Khu du lịch Cồn Phụng, Khu du lịch Xẻo Quýt, Khu du lịch Mỹ Khánh, Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp, Rừng tràm Trà sư – An Giang.

Du lịch văn hóa, lịch sử

Du lịch văn hóa lịch sử là loại hình du lịch phản ánh giá trị lịch sử nhân văn, cho bạn cái nhìn tốt đẹp về lịch sử văn hóa từng vùng miền của đất nước. Thường thì đây là những chuyến du lịch theo nhóm, kết hợp tham quan cảnh đẹp và lồng ghép vào tìm hiểu văn hóa giúp cho chuyến đi thêm phần thú vị hơn.

Có nhiều điểm du lịch văn hóa lịch sử nổi tiếng hiện nay như Du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An: Cung đường di sản văn hóa đặc sắc của mảnh đất miền Trung; Du lịch Sài Gòn: Bảo tàng chứng tích chiến tranh, địa đạo Củ Chi,…

Du lịch tham quan, khám phá

Du lịch tham quan, khám phá là loại hình du lịch khá phổ biến ở nước ta bởi được thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp đặc sắc thu hút mọi người tìm hiểu. 

Các điểm du lịch khám phá được ghi dấu nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay như: Vịnh Hạ Long, động Phong Nha – Kẻ Bàng, Sapa cung đường trekking tuyệt vời, Ninh Bình – Vẻ đẹp Tam Cốc – Bích Động,…

Du lịch Team Building

Ở Việt Nam du lịch kết hợp teambuilding sẽ được tổ chức ở các địa điểm du lịch gần biển hoặc cũng có thể là là khu du lịch sinh thái. Đây là loại hình du lịch thu hút khá nhiều du khách hiện nay, nhất là khi các doanh nghiệp có xu hướng xây dựng nhiều chương trình du lịch để gắn kết mọi người trong công ty cũng như kết hợp đào tạo, truyền cảm hứng để nhân viên có động lực làm việc tốt hơn.

Đây là cách thức du lịch làm cầu nối giúp mọi người trong tập thể thấu hiểu nhau hơn, thông qua các trò chơi vận động, hoặc văn nghệ giúp tăng sự đoàn kết của nhân viên, tăng hiệu suất làm việc sau này.

2.2. Phân loại theo lãnh thổ hoạt động

Du lịch trong nước

Du lịch quốc tế (inbound) là hình thức du lịch mà khách tham quan du lịch ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài về Việt Nam để đi du lịch.

Du lịch nước ngoài

Du lịch ra nước ngoài (outbound) là một thuật ngữ phổ biến trong ngành kinh doanh dịch vụ lữ hành. Du lịch này có nghĩa là một người dân đang sống ở một quốc gia và đến quốc gia khác để du lịch, tham quan, khám phá.

2.3. Phân loại theo đặc điểm địa lý của điểm du lịch

Du lịch biển

Đây là hình thức du lịch dựa vào thiên nhiên, các tỉnh thành phố có bãi biển dài, đẹp đầu tư phục vụ du lịch vui chơi, giải trí nghỉ dưỡng, tắm biển.

Du lịch núi

Đây là hoạt động du lịch diễn ra trong một không gian địa lý xác định, có đồi núi, địa hình và đa dạng sinh học cụ thể hoặc cộng đồng địa phương sinh sống. 

Du lịch dã ngoại

Đây là hình thức du lịch bổ ích dành cho mọi lứa tuổi, thông qua việc vui chơi, giải trí ngắm cảnh đế nâng cao sức khỏe khám phá điều mới lạ. 

Du lịch miệt vườn

Đây là hình thức du lịch mới nổi và được khai thác phát triển ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long hoặc các tỉnh có khí hậu ôn đới. Việc du lịch miệt vườn đến các vườn trái cây trĩu quả, vừa được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành còn được thưởng thức trái cây và vui chơi thỏa thích.

2.4. Các cách phân loại loại hình du lịch khác

Ngoài ra còn một số cách phân loại các loại hình du lịch khác như:

Phân loại theo phương tiện giao thông: du lịch máy bay, du lịch ô tô, du lịch xe đạp,…

Phân loại theo phương tiện lưu trú: khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, bãi cắm trại, làng du lịch,…

Phân loại theo hình thức tổ chức du lịch: du lịch theo đoàn, du lịch gia đình, du lịch cá nhân

Phân loại theo phương thức hợp đồng: du lịch trọn gói hay du lịch từng phần

Phân loại theo lứa tuổi: du lịch thiếu niên, du lịch thanh niên, du lịch trung niên, du lịch người cao tuổi

Phân loại theo thời gian du lịch: du lịch ngắn ngày hay dài ngày

3. Một số loại hình du lịch mới hiện nay

Du lịch một mình

Du lịch một mình thoạt đầu nghe có vẻ hơi tự kỷ, nhưng đây là một hình thức du lịch mà nhiều bạn lựa chọn. Vì đi một mình bạn sẽ được những ưu điểm như: Tự do quyết định chuyến đi, trải nghiệm những điều thú vị mà mình mong muốn, có những tận hưởng cá nhân, có thời gian suy ngẫm, thưởng thức những điều mới mẻ một cách thoải mái nhất,…

Khi nhịp sống càng hối hả và bận rộn, du lịch một mình trở nên thịnh hơn, nhất là ở các bạn trẻ yêu thích tự do và khám phá.

Du lịch xanh

Du lịch xanh dần trở thành xu hướng khi vấn đề môi trường ngày càng trở thành điều được quan tâm hàng đầu. Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

Du lịch xanh ở Việt Nam được phát triển theo hướng phát triển bền vững, do đó có nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch có sản phẩm thân thiện môi trường, hàng hóa nhãn sinh thái nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Việt Nam sở hữu nhiều điểm đến du lịch xanh, du lịch cộng đồng hấp dẫn tại miền núi phía Bắc như Sơn La, Hà Giang, Lào Cai; ở khu vực miền Trung có Nghệ An, Quảng Nam và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 Tìm hiểu ngay Du lịch cộng đồng là gì? Các hình thức du lịch cộng đồng

Du lịch bằng xe tự lái

Loại hình du lịch bằng xe tự lái vừa mang đến sự tự do thoải mái, chủ động thời gian vừa giúp tránh khỏi những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ phương tiện công cộng. Hình thức này còn được gọi là phượt trong giới trẻ, một nhóm thành viên đi xe máy (có thể ô tô) thoải mái đặt chân đến nơi nào muốn đến.

Các hoạt động đi kèm thường là cắm trại, hoạt động tập thể, đạp xe hoặc trekking, thăm các vườn quốc gia như Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội), Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn), Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình), Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,…

Du lịch nông thôn

Không đơn giản là tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn khi tham gia du lịch nông thôn, du khách còn có cơ hội tìm hiểu những tầng sâu văn hóa sinh hoạt của người dân địa phương, hiểu được quy trình sản xuất để cho ra đời một sản phẩm. Hình thức này vừa góp phần “làm mới” hoạt động du lịch, vừa giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Hình thức du lịch nông thôn là những giây phút mà du khách được nghỉ ngơi, thư giãn và tham gia vào hoạt động sinh hoạt, tìm hiểu văn hóa địa phương. Ví dụ tìm hiểu quy trình sản xuất sản phẩm truyền thống như đan len, đan cót, làm gốm, trồng trọt,…

Với nền văn minh lúa nước, hệ thống làng xã và các thiết chế văn hóa độc đáo, cách làm này đang là hướng mở cho các đơn vị kinh doanh du lịch hiện nay.

Một số ví dụ điển hình cho loại hình du lịch này là: du lịch làng nghề Bát Tràng bằng xe trâu, du khách tập làm gốm tại làng nghề Bát Tràng, tập làm nông dân tại Hội An,…

Với những chia sẻ về các loại hình du lịch ở trên ở trên, hy vọng rằng Luận Văn Việt đã giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức và góc nhìn về du lịch hiện nay ở Việt Nam. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn vui lòng liên hệ với Dịch vụ luận văn Luận Văn Việt qua số điện thoại: 0915 686 999 hoặc qua email: luanvanviet.group@gmail.com. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết sau!

0/5

(0 Reviews)

Hiện tại tôi đang đảm nhiệm vị trí Content Leader tại Luận Văn Việt. Tất cả các nội dung đăng tải trên website của Luận Văn Việt đều được tôi kiểm duyệt và lên kế hoạch nội dung. Tôi rất yêu thích việc viết lách ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và đến nay thì tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm viết bài.

Hy vọng có thể mang đến cho bạn đọc thật nhiều thông tin bổ ích về tất cả các chuyên ngành, giúp bạn hoàn thành bài luận văn của mình một cách tốt nhất!

Sẽ Đề Xuất Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Du Lịch Đến Hết Năm 2022

Tập Đoàn Du Lịch Lớn Nhất Thế Giới Đầu Tư Khách Sạn 5 Sao Ở Hội An

Lịch Trình Du Lịch Úc Tự Túc Trong 3 Tuần (P1)

Du Lịch Singapore 5 Ngày 4 Đêm: Đảo Sentosa (Vietnam Airlines)

Cát Tường Travel. Lịch Trình Du Lịch Singapore 5 Ngày 4 Đêm

🌟 Home
🌟 Top