Top 4 # Xu Thế Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Xu Thế Phát Triển Tất Yếu Của Ngành Du Lịch

Đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề với du lịch đã mang đến nhiều bài học cho ngành “công nghiệp không khói” Việt Nam trong việc cần thiết phải đẩy nhanh chuyển đổi số để tăng khả năng quản lý doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng trong bối cảnh nhân sự hao hụt. Đây là xu thế tất yếu giúp phát triển du lịch thông minh, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế số hiệu quả.

Khách hàng tìm hiểu thông tin tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020. Ảnh: VƯƠNG HÀ

Được biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương, Google cùng một số đối tác khác đã phát triển chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 nhằm cung cấp các lớp đào tạo miễn phí về kỹ năng số, kỹ năng mềm và kỹ năng kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao. Chương trình hướng đến các doanh nghiệp nhỏ, các chủ cửa hàng, cá nhân khởi nghiệp nhằm giúp cập nhật kiến thức số, từ đó phát triển doanh nghiệp, tăng hiệu quả kinh doanh online. Phó Tổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu cho biết: Tổng cục Du lịch đang xây dựng cơ sở dữ liệu số về thị trường khách du lịch trên cơ sở liên thông về cơ sở dữ liệu cũng như sản phẩm, dịch vụ du lịch từ trung ương đến địa phương; hỗ trợ và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch nhanh chóng thực hiện việc chuyển đổi số trong kinh doanh du lịch; đồng thời triển khai nghiên cứu xây dựng một số sản phẩm du lịch thông minh chủ lực trên cơ sở ứng dụng những công nghệ đặc trưng của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn dạng số hóa (Big data), in-tơ-nét vạn vật (IoT)… ; và chuyển dần hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch từ môi trường truyền thống sang môi trường số, đẩy mạnh hoạt động e-marketing du lịch…

Xu Hướng Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam

Du lịch là ngành có nhiều tiềm năng phát triển của nước ta. Hàng năm ngành du lịch đóng góp rất nhiều trong GDP Việt Nam. Một trong những thành công lớn của ngành du lịch đó là thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Để có thể tìm hiểu và phát huy thế mạnh du lịch cần đi sâu và tìm hiểu các xu hướng phát triển du lịch Việt Nam.

Một số đặc thù và xu hướng phát triển của khách du lịch tới từ thị trường quốc tế tới Việt Nam có thể kể đến:

Đa dạng về cơ cấu nguồn khách

Đa dạng về đối tượng khách du lịch: du lịch đang ngày càng phổ biến, không chỉ những người giàu có từ các nước phát triển mới đi du lịch mà tất cả các tầng lớp khác, từ nhiều quốc gia khác nhau cũng tham gia ngày càng đông đảo;

Đa dạng về độ tuổi: người già, người mới nghỉ hưu đi du lịch ngày càng nhiều nên cần có những chương trình đặc biệt phục vụ nhu cầu về nghỉ dưỡng cho đối tượng khách này.

Về giới tính: Những thay đổi về vai trò và trách nhiệm trong gia đình khiến khách là phụ nữ ngày càng tăng, yêu cầu các cơ sở có những cải tiến, bổ sung các trang thiết bị, vật dụng và các dịch vụ, lịch trình phù hợp với nhu cầu của nữ thương nhân.

Về loại hình: ngày càng nhiều những nhóm gia đình đăng ký đi du lịch với sự tham gia của đầy đủ các thành viên của cả ba thế hệ trong gia đình, đặc biệt các dịp lễ, cuối tuần và kỳ nghỉ hè của trẻ em.

Du lịch bền vững ngày càng phát triển

Đây là xu hướng của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, nhất là khách đến từ các nước châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Thái Lan. Họ có ý thức và nhu cầu cao về an toàn và sức khoẻ, ngày càng nhiều người muốn quay về với thiên nhiên. Vì vậy, cần triển khai thực hiện và tập trung tuyên truyền cho các những chương trình, dịch vụ thân thiện với môi trường.

Du lịch kết hợp dịch vụ sức khỏe và sắc đẹp phát triển

Đáp ứng xu hướng này, cần tạo những khu vực không hút thuốc lá, không bán và phục vụ rượu mạnh, bổ sung các thực đơn tăng cường rau, củ, quả chứng minh được nguồn gốc, các món ăn ít béo, đường, calo hoặc ít carbohydrate, các đồ uống ít calo và ít cafein, tăng cường tổ chức câu lạc bộ sức khoẻ với những dụng cụ, thiết bị thể thao, phòng tập yoga, sân tennis, sân tập gofl mini, bể bơi, bể sục, phòng tắm nước khoáng, ngâm thuốc bắc, nơi phơi nắng hoặc các phòng matxa… ; các dịch vụ du lịch kết hợp chữa bệnh thời đại như các bệnh gut, tiểu đường, tim mạch ..v.v.

Đa dạng hóa loại hình du lịch

Khách quốc tế có xu hướng kết hợp du lịch cùng các chuyến đi công tác. Ví dụ: nghỉ biển kết hợp với hội nghị, du lịch khen thưởng kết hợp thăm dò thị trường, du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày kết hợp với casino..v.v. đòi hỏi các cơ sở đa dạng hoá các sản phẩm như tạo chương trình nghỉ ngơi tham quan di tích lịch sử kết hợp thăm trang trại trồng rau, chè và cây ăn quả, tổ chức các hoạt động giải trí trên biển.

Du lịch tự túc phát triển mạnh

Xu hướng chọn tour du lịch tự thiết kế, đặt chỗ qua mạng; tự lựa chọn dịch vụ, không đi theo tour trọn gói. Du lịch mang tính cá nhân nhiều nhất là dịch vụ ăn uống. Vì vậy các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn thường kết hợp tổ chức các chương trình chỉ cung ứng một phần dịch vụ du lịch như Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức khá thành công gói sản phẩm Free and Easy chỉ gồm vé máy bay, dịch vụ đón tiễn sân bay và 3 đêm khách sạn. Nếu có nhu cầu, khách có thể tiếp tục mua tour lẻ và các dịch vụ khác tại điểm đến. Như vậy, để hỗ trợ thúc đẩy xu hướng này, cần hỗ trợ nâng cao năng lực tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch bằng các công cụ cập nhật theo đời sống hiện đại như các mạng mobile, mạng xã hội như Facebook, Twitter…

✎ ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH TRỰC TUYẾN CAO ĐẲNG 2017

✠ Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội thông báo tuyển sinh các hệ:

Tuyển sinh hệ cao đẳng chính quy

Tuyển sinh hệ Liên thông Trung cấp – Cao đẳng chính quy

Tuyển sinh hệ Trung cấp chuyên nghiệp

✠ Trường Tuyển sinh Các khối ngành đào tạo:

Tuyển sinh ngành Dược

Tuyển sinh ngành Điều Dưỡng

Tuyển sinh ngành Y sĩ Đa khoa

Tuyển sinh ngành Xây dựng Công trình

Tuyển sinh ngành Quản lý xây dựng

Tuyển sinh ngành Xây dựng dân dụng

Tuyển sinh ngành Điện tử – Tự động hóa

Tuyển sinh ngành Điện tử Viễn Thông

Tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin

Tuyển sinh ngành Công tác xã hội

Tuyển sinh ngành Hướng dẫn viên du lịch

Tuyển sinh ngành Chế biến món ăn

Tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn

Tuyển sinh ngành Kế toán

Tuyển sinh ngành Tài chính – Ngân hàng

Tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh

Tuyển sinh ngành Dịch vụ Pháp lý

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội ♦Trụ sở chính

☞ Mọi thông tin vui lòng liên hệ :

Tân Lập – Đan Phượng – Hà Nội

Điện thoại | 024.3362.8666

♦Cơ sở 2: Hồ Tùng Mậu

Hotline | 0928.88.99.00 | 0945.88.99.00 | 0996.88.99.00

Địa chỉ: Phòng 102 nhà B số 200 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Đối diện ĐH Thương Mại)

Điện thoại | 024.3767.9555

Hotline | 0964.505.509

Email: info@htt.edu.vn

✎Website chính thức| http://htt.edu.vn/

✎Fanpage chính thức| https://www.facebook.com/htt.edu.vn/

Những Xu Hướng Du Lịch Mới Của Thế Giới Và Việt Nam

“Du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch xanh sẽ là con đường phát triển xuyên suốt trong 10 năm tới của ngành du lịch Việt Nam.”

Tuy là xu hướng không mới trên thế giới và phát triển theo dòng chảy tòan cầu, nhưng lại một lần nữa vấn đề này được lãnh đạo ngành khẳng định tại hội thảo Xu hướng phát triển du lịch của thế giới và tác động đối với du lịch Việt Nam, diễn ra sáng nay (ngày 20/8), tại Hà Nội.

Dự báo từ Tổ chức Du lịch thế giới

Tổ chức Du lịch thế giới – UNWTO nhận định, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách du lịch; với mục đích thăm quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; với mục đích công việc và nghề nghiệp chiếm 15%.

Theo này dự báo trong thời gian tới, du lịch toàn cầu tiếp tục tăng trưởng theo các xu hướng chủ đạo như: Nhu cầu du lịch toàn cầu bùng bổ, đặc biệt trong giới trung lưu đang tăng lên tại Trung Quốc, tạo cơ hội kinh tế đáng kể cho các điểm đến khu vực Đông Nam Á. Đất nước tỷ dân trở thành thị trường nguồn lớn nhất thế giới và sẽ tác động mạnh đến chính sách phát triển du lịch của nhiều quốc gia.

Trong giai đoạn 2018-2028, nhu cầu du lịch sẽ tăng 4% hàng năm, nhanh hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Khu vực châu Á-Thái Bình Dương được dự báo đón 535 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030, đứng đầu thế giới.

Tuy mục đích của đa số thị trường khách vẫn là thăm quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, song nhiều nhu cầu mới sẽ hình thành. Du khách ngày càng quan tâm tới nhu cầu trải nghiệm hướng tới những giá trị mới được thiết lập trên cơ sở giá trị văn hóa truyền thống (tính khác biệt, đặc sắc, nguyên bản), giá trị tự nhiên (tính nguyên sơ, độc đáo), giá trị sáng tạo và công nghệ cao (tính hiện đại, tiện nghi).

Đăc biệt, du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày càng phổ biến. Phát triển du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng vừa là xu hướng vừa là đòi hỏi tất yếu đối với ngành du lịch để thực hiện nguyên tắc và mục tiêu phát triển bền vững.

Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá, sự phát triển mạnh mẽ của hàng không giá rẻ sẽ mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch bằng đường hàng không. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch tàu biển tiếp tục gia tăng với các du thuyền sang trọng, hiện đại.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động mạnh đến phương thức quản lý và kinh doanh du lịch, hình thành các xu hướng du lịch mới như du lịch thông minh, du lịch sáng tạo.

Khác với tour truyền thống, du lịch thông minh chú trọng đến lợi ích của du khách nhưng lại đảm bảo mức chi phí thấp, an toàn và thuận tiện nhất trên cơ sở ứng dụng công nghệ và sử dụng các thiết bị hiện đại và thông tin, dữ liệu toàn cầu…

Đâu là tương lai của du lịch?

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng du lịch bắt đầu có những thay đổi mới mẻ từ chi trả tiền mặt sang thanh toán thẻ, sử dụng các ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh.

Khách đi du lịch theo phương thức trả sau với 82% ứng từ lương cũng đang là xu hướng được ưa chuộng. Các dịch vụ đặt chỗ vé máy bay, khách sạn thông qua điện thoại thông minh tăng mạnh.

Nền tảng công nghệ số và dữ liệu sẽ chi phối tăng trưởng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 80% chuyến đi du lịch được đặt trực tuyến, và 87% thế hệ trẻ cho rằng, điện thoại thông minh là công cụ cần thiết cho du lịch.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành dịch vụ nhận định, công nghệ thông tin và mạng xã hội sẽ là tương lai của ngành du lịch.

Cơ cấu chi tiêu của khách du lịch cũng đang thay đổi rõ rệt. Những năm trước đây, nếu tỷ trọng chi tiêu của khách dành phần lớn cho dịch vụ cơ bản như ăn, uống, vận chuyển, thì nay tỷ trọng này đã nhường chỗ cho các dịch vụ như mua sắm hàng hóa, đồ lưu niệm, thăm quan giải trí…

Trên thực tế, ngành du lịch thế giới đang chứng kiến sự phát triển của nhiều xu hướng du lịch khác nhau như: tour tự thiết kế, tour cao cấp, di lịch mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch giải trí với các thiết bị hiện đại… Trước làn sóng này, lữ hành trong nước cũng phải đầu tư chất xám nhiều hơn trong việc xây dựng các sản phẩm tour đáp ứng nhu cầu thị trường.

Không chỉ thế giới mà ở Việt Nam, những chuyến đi nghỉ dưỡng đơn thuần không còn được lựa chọn nhiều. Du khách đang quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Khách sẽ lưu lại dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu trước đây, du lịch biển theo trào lưu là phổ biến thì những năm gần đây đã chuyển hướng sang nghỉ dưỡng núi, trải nghiệm văn hóa địa phương.

Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường, vì vậy xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.

Du lịch công nghệ cao như du lịch thông minh, du lịch thực tế ảo, du lịch điện tử… thông qua các khu vui chơi giải trí hiện đại, các công viên, tổ hợp giải trí cũng ngày càng thu hút số lượng lớn khách du lịch.

Không nằm ngoài dòng chảy đó, diện mạo du lịch Việt cũng đang có những chuyển biến tích cực theo xu thế toàn cầu. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tổ chức UNWTO đánh giá khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành khu vực thu hút khách quốc tế lớn thứ 4 trên thế giới, và Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất.

Theo Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), số lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu năm 2018 đã vượt lên mốc 1,4 tỷ lượt khách, tăng 74 triệu lượt so với năm 2017. Dự báo đến năm 2030, số lượng khách du lịch đạt 1,8 tỷ lượt.

Năm 2018, ngành du lịch Việt tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 15,6 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Cùng với số lượng khách du lịch tăng nhanh, nhu cầu xu hướng du lịch mới đã và đang có sự thay đổi đáng kể.

Chiến Lược Phát Triển Của Du Lịch Việt Nam

(VOV5) Slogan “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với biểu tượng cánh hoa sen đang hé nở chính thức trở thành biểu tượng của chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

Biểu tượng là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm màu sắc tượng trưng cho những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, sau khi công bố logo mới ngành du lịch sẽ có chương trình quảng bá hình ảnh logo tới khách quốc tế trong và ngoài nước, coi đây là trọng tâm và đột phá của năm 2012 và những năm tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: ” Năm 2012 khó khăn, thách thức còn rất nhiều, thế giới và trong nước tiềm ẩn những yếu tố bất thường nhưng những yếu tố thuận lợi cũng đã được tạo dựng trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là việc Vịnh Hạ Long được công nhận là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới sẽ tạo ra động lực để thu hút khách du lịch đến Hạ Long. Nếu như một khách đến Hạ Long chỉ lưu trú từ một đến hai ngày thì người ta bỏ từ năm đến bảy ngày cho điểm đến khác cho nên chúng ta tận dụng cơ hội này quảng bá không chỉ cho Hạ Long mà còn cho du lịch Việt Nam. Đây là yếu tố tạo ra sự đột phá cho năm 2012. Trong một cách tiếp cận như thế thì chúng tôi phấn đấu năm 2012 sẽ đạt được khoảng 6,5 đến 6,6 triệu khách quốc tế và phục vụ khoảng 32 triệu khách du lịch nội địa, thu nhập từ du lịch đạt khoảng 150 ngàn tỷ đồng”.

2012, là năm ngành du lịch chính thức triển khai, phổ biến và thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 và Triển khai quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, đồng thời xây dựng một loạt các quy hoạch phát triển vùng, đặc biệt là bảy vùng du lịch trọng điểm.Chiến lược này được xem như đòn bẩy thúc đẩy ngành du lịch phát triển hơn nữa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có đẳng cấp trong khu vực và trên thế giới. Mục tiêu tổng quát của chiến lược đến năm 2020, du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho rằng: ” Ngành du lịch sẽ đột phá vào vấn đề tăng cường quản lý điểm đến thông qua vấn đề kiểm soát chất lượng dịch vụ và quản lý môi trường du lịch. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến trong nước và nước ngoài và các hoạt động về nghiệp vụ thì vẫn duy trì theo kế hoạch đặt ra. Cái chúng tôi đặt ra là bài học mà ngành du lịch rút ra được từ chiến lược 10 năm trước là hiệu quả về kinh tế xã hội mới là mục tiêu cuối cùng. Doanh nghiệp chính là động lực để đảm bảo cho sự phát triển bền vững . Liên kết sẽ là một phương châm. Lấy việc xây dựng sản phẩm và quảng bá thương hiệu là yếu tố đột phá. Và bài học rút ra từ 10 năm trước là rất sâu sắc để chúng ta bước vào phát triển du lịch vào thập kỷ tới”.

Chiến lược “Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030” có nhiều điểm mới và mang tính đột phá. Tính đột phá thể hiện trong quan điểm phát triển du lịch bền vững theo hướng có chất lượng, có thương hiệu, chuyên nghiệp, hiện đại; khai thác hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm mọi nguồn lực và lợi thế quốc gia; phát huy tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa với vai trò động lực của các doanh nghiệp… Điểm mới trong chiến lược là đã đặt nhiệm vụ phát triển thương hiệu trở thành yếu tố then chốt trong cạnh tranh quốc tế và nâng cao hiệu quả; phấn đấu hình thành và phát triển một số thương hiệu nổi bật của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc tập trung xây dựng các sản phẩm, loại hình du lịch có hệ thống, có kiểm soát chất lượng và có tính đặc trưng, đặc sắc; phát triển mạnh du lịch biển với quy mô, tầm cỡ quốc tế; phát triển du lịch văn hóa làm nền tảng; phát triển du lịch sinh thái, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm và liên kết phát triển sản phẩm vùng, khu vực.

Là trung tâm du lịch của Việt Nam, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh luôn biết làm mới mình. Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trọng tâm trong những năm tiếp theo của ngành du lịch thành phố tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch xanh. Ông Lã Quốc Khánh cho biết: ” Ttrong năm 2012, sẽ có nhiều chương trình du lịch cho tuyến tầm trung như từ thành phố Hồ Chí Minh ra chấn biên Đồng Nai, dọc sông Đồng Nai, theo tuyến từ thành phố HCM đi Củ Chi, Bình Dương, dọc theo sông Sài Gòn. Đặc biệt tuyến du lịch dọc từ thành phố xuống Cần Giờ, chúng ta đang xây dựng phát triển các tuyến du lịch bằng du thuyền. trong đó có du thuyền khảo sát, phát hiện tham gia vào du lịch sinh thái hơn 40 nghìn ha rừng sinh thái tại Cần Giờ. Đây là loại du lịch cao cấp vừa tham gia tìm hiểu phát hiện sinh thái nhưng bảo đảm giữ gìn mỗi trường và phát triển bền vững, phải tạo ra những sản phảm cao cấp, đầu tư các bến cảng, nơi cung cấp dịch vụ cho du thuyền, giải quyết được vấn đề vệ sinh, nước thải”.

Ngành du lịch xác định thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán, ưu tiên thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao, có mục đích du lịch thuần tuý, lưu trú dài ngày. Phát triển mạnh thị trường nội địa, chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, công vụ, mua sắm. Đối với thị trường quốc tế, tập trung thu hút phát triển mạnh thị trường khách quốc tế cao cấp: Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á và Thái Bình Dương (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Australia); tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Ý, Tây Ban Nha, Scandinavia), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ucraina); mở rộng thị trường mới từ Trung Đông. Mục tiêu năm 2020, Việt Nam đón 10,5 triệu khách du lịch quốc tế và 48 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đạt tổng doanh thu từ khách du lịch khoảng 19 tỷ USD, đóng góp 7% GDP cả nước và tạo ra 3 triệu việc làm. Đến năm 2030 thì tổng thu từ khách du lịch tăng gấp hai lần năm 2020./. Lan Anh