Top 12 # Xúc Tiến Du Lịch Cần Thơ / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ / 2023

Ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch TP. Cần Thơ và Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm.

Theo Sở VHTT&DL Cần Thơ, trong năm 2020, khách du lịch đến thành phố Cần Thơ ước đạt hơn 5,6 triệu lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ, đạt 60,9% kế hoạch năm. Khách du lịch lưu trú đạt hơn 2 triệu lượt khách, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 61,4% kế hoạch năm… Tổng thu từ du lịch ước đạt 3.169 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 62,1% kế hoạch năm.

Mặc dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng đến thời điểm hiện tại đã dịch đã được kiểm soát, vì vậy các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ cũng được khởi động trở lại. Tuy du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển. Vì vậy, ngành du lịch thành phố Cần Thơ luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, an toàn cho người dân, du khách.

Phát biểu tại chương trình, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Cần Thơ là thành phố trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không rất thuận lợi cho giao thương và du lịch nên thành phố Cần Thơ được biết đến là “đô thị miền sông nước với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt, với các chợ nổi tiếng trên sông rất độc đáo. Đặc biệt với các điểm vườn cây ăn trái, nhiều công trình di tích kiến trúc nghệ thuật, lịch sử văn hóa và làng nghề truyền thống, hình thành các tour đường sông đã thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em như: Kim, Hoa, Khmer. Bên cạnh đó, Cần Thơ có sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, nhiều loại hình thương mại dịch vụ và vui chơi giải trí, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng cho du khách đến với thành phố Cần Thơ.

Có thể thấy, thành phố Cần Thơ và thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố phía Bắc có vị trí địa lý, khí hậu và tài nguyên, sản phẩm du lịch chứa đựng hai nét đặc trưng văn hóa giữa hai vùng miền riêng biệt. Đây là lợi thế khác biệt, hỗ trợ quan trọng lẫn nhau nhằm kết nối tour tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm du lịch giữa các địa phương phát triển.

Tại Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc sở du lịch Hà Nội cho biết, trong những năm qua thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ đã có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Vì vậy, thời gian tới để thúc đẩy liên kết giữa hai địa phương thêm chặt chẽ và đem lại kết quả cao cần đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt gắn với bối cảnh hiện nay ngành du lịch đang cần các sản phẩm độc đáo, đặc sắc, lấy khách nội địa làm trong tâm. Phối hợp tham gia các hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch.

Thành phố Hà Nội đề nghị các hiệp hội du lịch, cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội và các địa phương tiếp tục đồng hành và hưởng ứng trong các hoạt động du lịch do hai thành phố triển khai. Sự liên kết hợp tác phát triển du lịch này có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển du lịch hai thành phố. Du Lịch Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với thành phố Cần Thơ trong hoạt động du lịch, đóng góp sự cho sự phát triển kinh tế chung của hai địa phương.

Thiện Tâm

Cần Thơ Quảng Bá Xúc Tiến Du Lịch Tại Hà Nội / 2023

Chiều 18/11, trong khuôn khổ các hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020, Sở VHTTDL Cần Thơ tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Tp. Cần Thơ tại Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL Cần Thơ, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch. Thanh Minh Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội và Sở VHTTDL Cần Thơ trao quà lưu niệm Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Dương Tấn Hiển phát biểu khai mạc Hội nghị Doanh nghiệp Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc

Cần Thơ là thành phố trung tâm của ĐBSCL có kết nối giao thông thuận lợi cho phát triển du lịch. Sản phẩm du lịch Tp. Cần Thơ mang đặc trưng “đô thị miền sông nước” đặc biệt nổi tiếng với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các vườn cây ăn quả, công trình kiến trúc nghệ thuật, làng nghề truyền thống… ven sông đã hình thành các tour du lịch đường sông thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm. Mục tiêu của Hội nghị là giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới thu hút du khách đến Tp. Cần Thơ; giới thiệu chương trình kích cầu đợt 2 của các doanh nghiệp Tp. Cần Thơ và bản đồ doanh nghiệp đăng ký du lịch an toàn tại Cần Thơ; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ gặp gỡ, kết nối, trao đổi, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch phía Bắc… Tại Hội nghị, các doanh nghiệp Cần Thơ đã giới thiệu tour du lịch đường sông mới của Tập đoàn Mai Linh; sản phẩm trải nghiệm làm nông tại Bảo Gia Trang farm; trải nghiệm Làng du lịch Thới An Đông; làm bánh dân gian của du lịch cộng đồng Cồn Sơn; đến Làng du lịch Mỹ Khánh thử làm địa chủ… cùng với các chương trình, combo giảm giá 30%-50% các dịch vụ. Trong khuôn khổ Hội nghị, các doanh nghiệp Cần Thơ và vùng ĐBSCL đã ký kết các văn bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Tp. Cần Thơ tại Hà Nội nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch của Cần Thơ đến du khách, doanh nghiệp phía Bắc; đồng thời tăng cường liên kết, hợp tác, kết nối thị trường để phát triển du lịch. Sản phẩm du lịch Tp. Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL có những nét đặc trưng văn hóa vùng miền khác với sản phẩm du lịch Tp. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là lợi thế tương hỗ lẫn nhau nhằm kết nối tour, tuyến, thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch tại các địa phương.

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, sự vào cuộc của các doanh nghiệp Cần Thơ, ký kết các văn bản hợp tác với các doanh nghiệp đối tác phía Bắc sẽ giúp Du lịch Cần Thơ đã tỏa sáng trên thị trường du lịch. Du lịch Việt Nam lạc quan sẽ sớm phục hồi, trở lại mạnh mẽ khi hết dịch COVID-19 và các doanh nghiệp du lịch Cần Thơ cũng đã thể hiện dấu hiệu tích cực khi đưa ra các sản phẩm mới, thể hiện hình ảnh tích cực hợp tác với các đối tác… “TCDL tin tưởng vào sự khởi động mới của ngành Du lịch sau dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, TCDL mong muốn Du lịch Cần Thơ và vùng ĐBSCL thành công trong hợp tác với các đối tác phía Bắc, nhanh chóng phục hồi, ngày càng phát triển, góp phần vào thúc đẩy phát triển mạnh du lịch Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chia sẻ.

Vietravel Xúc Tiến Du Lịch Tại Dubai / 2023

Vietravel xúc tiến du lịch tại Dubai

(VTR) – Tối 30/9/2013, tại khách sạn Shangri-la (Dubai), Vietravel đã tổ chức buổi giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam với các đối tác, các hãng lữ hành, hàng không hàng đầu tại Dubai. Tham dự buổi giới thiệu có ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE.

Toàn cảnh buổi xúc tiến du lịch Việt Nam tại Dubai

Trong những năm gần đây, Vietravel đã khẳng định được uy tín trên thị trường du lịch khu vực và thế giới. Theo đó, chương trình xúc tiến tại Dubai lần này nằm trong chiến lược phát triển thị trường khách hai chiều từ Dubai vào Việt Nam và từ Việt Nam đến Dubai. Vietravel đã mở tuyến du lịch đến Dubai từ năm 2008 đến nay và 2 năm gần đây tour Dubai đã trở thành một trong những tour hot nhất hiện nay bên cạnh các tour Mỹ, châu Âu, Nam Phi.

Tại buổi gặp mặt và giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam, Vietravel đã giới thiệu đến đối tác những làn điệu âm nhạc truyền thống, ẩm thực đặc sắc mang hương vị Việt Nam cùng những món quà tặng đầy ý nghĩa.

Ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam phát biểu khai mạc xúc tiến du lịch tại Dubai

PV

Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet / 2023

Du lịch Việt Nam triển khai các phương thức xúc tiến trên internet

Để tiến hành nghiên cứu này, tác giả tiến hành thu thập thông qua các dữ liệu thứ cấp. Nguồn thu thập dữ liệu thứ cấp chủ yếu từ các báo cáo của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (báo cáo Du lịch Việt Nam 2005 – 2014, báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2013 và báo cáo 6 tháng đầu năm 2014). Bên cạnh đó, thông qua việc tìm kiếm trên mạng internet về việc triển khai các phương thức xúc tiến điện tử cụ thể của ngành Du lịch Việt Nam

Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch về tác động của các kênh thông tin đến hành vi tiêu dùng, khách hàng thường sử dụng 5 – 6 kênh thông tin để chọn sản phẩm, nhà cung cấp, gồm thông tin truyền miệng (79%), website (71%), ý kiến chuyên gia trên internet (63%), mạng xã hội (63%), 31% khách hàng tin vào những người quen biết, 28% các ý kiến tích cực trên mạng xã hội tác động đến quyết định tiêu dùng. Khảo sát trên cho thấy tiềm năng xúc tiến, quảng bá du lịch qua e- marketing là rất lớn, nếu được ứng dụng thích hợp.

Facebook fanpage: http://facebook.com/Vietnamtourism.fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa ngành Du lịch Việt Nam và khách du lịch hoặc các sự kiện được ngành Du lịch Việt Nam đưa lên fanpage để khách du lịch tham gia… Mọi thông tin đưa lên Fanpage sẽ được đăng lên Tường của các trang cá nhân của khách cũng như các thành viên trong fanpage, bạn bè của các thành viên trong fanpage cũng có thể thấy được thông tin, qua đó thông tin cũng như hình ảnh ngành Du lịch Việt Nam được lan truyền.

Việc sử dụng hai chương trình ứng dụng này giúp các tổ chức và doanh nghiệp đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và quảng bá thương hiệu du lịch.

Tăng cường các phương thức xúc tiến qua mạng

– Đẩy mạnh xúc tiến trên công cụ tìm kiếm SEO: Khi khách du lịch tìm thông tin về chương trình du lịch thông qua các website tìm kiếm, họ thường có thói quen chỉ tìm ở những trang xuất hiện đầu tiên. Chính vì vậy, việc xuất hiện ở top đầu trong trang web tìm kiếm sẽ khiến cơ hội doanh nghiệp được khách hàng biết đến và lựa chọn nhiều hơn.

SEO là một cách quảng cáo ít tốn kém trên các bộ máy tìm kiếm. SEO là quy trình tối ưu hóa trang web nhằm làm sao cho các bộ máy tìm kiếm ưu tiên trong sắp xếp đưa ra kết quả tìm kiếm. Mục tiêu chính của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể. Ngoài tìm kiếm từ khóa, SEO còn bao gồm cả tìm kiếm ảnh, sách, clip… Du lịch Việt Nam có thể sử dụng trong dài hạn hình thức này.

Với hình thức SEO này, tùy từng thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam mà chúng ta có thể lựa chọn các từ khóa khác nhau:

Đối với thị trường inbound, do khác biệt về ngôn ngữ, nên khách inbound khi tìm thông tin qua trang web tìm kiếm bằng tiếng Anh thường hay sử dụng các cụm từ như: travel to vietnam, vietnam travel, travel vietnam, vietnam tours…

Trước khi lựa chọn cụm từ khóa nào, các doanh nghiệp cần phân tích xu hướng tìm kiếm, khảo sát lưu lượng truy cập các từ khóa đó, có thể thông qua công cụ google insights for search hoặc clues yahoo.

Các công cụ này sẽ cho chúng ta biết số lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm mỗi từ khóa trong khoảng thời gian nhất định, sự quan tâm tìm kiếm theo từng vùng. Thậm chí, công cụ clues yahoo còn tổng hợp được thông tin về độ tuổi, giới tính của những người tìm kiếm. Đây là những cơ sở quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn từ khóa thích hợp

Theo thống kê của google về hành vi người tìm kiếm, có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết là khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó.

Các cuộc thi này là một cách giúp fanpage của ngành Du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tăng khả năng tương tác và khuyến khích những fans tiềm năng tham gia. Các cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing rất tốt cho ngành Du lịch Việt Nam.

Thống nhất trong việc xúc tiến qua video clip: Để video đến với bạn bè quốc tế, tất nhiên cần có phụ đề song ngữ Anh – Việt, hoặc thuyết minh bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt (hoặc ngược lại).

Các video nên được kết thúc bằng slogan “Việt Nam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận) và biểu tượng bông hoa sen hoặc slogan du lịch của địa danh trong video nếu có.

Ngoài ra, ngành Du lịch cũng cần tập hợp và duy trì đội ngũ chuyên gia để xử lý các dữ liệu trở thành những video chuyên nghiệp theo đúng tiêu chí đã đề ra.

Đầu tư kinh phí, thông tin và chuyên nghiệp hóa cho hoạt động xúc tiến trên internet: Để góp phần tạo sự đột phá cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch cùng với xu hướng du khách tìm kiếm điểm đến thông qua mạng internet gia tăng, tiếp thị du lịch qua kênh trực tuyến cần phải được đầu tư về kinh phí xúc tiến. Bên cạnh đó, mặc dù các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và ngay cả cơ quan quản lý đã thực hiện quảng bá qua kênh trực tuyến, nhưng vẫn chưa tận dụng phương thức này hiệu quả để tiếp thị hình ảnh Du lịch Việt Nam. Vì thế, muốn thu hút khách hàng qua kênh trực tuyến, thông tin trên internet cần liên tục, được cập nhật một cách sáng tạo. Điều quan trọng là phải chuẩn bị thật tốt những “tài sản số” của mình, bao gồm ảnh, câu chuyện, tư liệu, thông tin, video clip… để quảng bá. Ngành du lịch có thể thuê các công ty quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp tiến hành phát triển các phương thức xúc tiến này.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Bưu chính Viễn Thông, Chiến lược phát triển công nghệ thông tin, truyền thông và internet Việt Nam đến 2010 và định hướng đến 2020.

2. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020

3. Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Shu-Te (2006), Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế – Những vấn đề cơ bản về quản trị kinh doanh và thương mại trong bối cảnh công nghệ thông tin và kinh tế trí thức

4. Kent Wertime và Ian Fenwick (2009), Tiếp thị số: Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới và Digital Marketing, NXB Tri thức và VNN Publishing.

ThS. Kiều Thu Hương (Nguồn: Tạp chí Du lịch)