Top 7 # Xúc Tiến Du Lịch Là Gì Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Xúc Tiến Bán Hàng Là Gì? 5 Phương Tiện Xúc Tiến Bán Hàng Hiệu Quả!

Xúc tiến bán hàng là toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp mang lại những giá trị tăng thêm, động lực kích thích quyết định mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng hoặc trung gian phân phối thúc đẩy họ mua nhiều hơn, nhanh hơn.

Xúc tiến bán (promotion) là một hoạt động trong marketing mix ( 5P thậm chí là 7P). Thông thường các hoạt động xúc tiến bán hàng sẽ nhắm vào hai đối tượng chính: Các trung gian phân phối và người tiêu dùng cuối cùng.

Đây là chiến lược hút khách hàng về trung gian phân phối. Một khi khách hàng mua hàng ở nhà phân phối, người phân phối sẽ lại tiếp tục nhập hàng từ nhà sản xuất.

Các nhà làm marketing thường sử dụng cơ chế giao tiếp đẩy – khuyến khích khách hàng sử dụng hàng dùng thử, chơi các trò chơi trúng thưởng, mua hàng để nhận quà tặng…qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng, khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng so với đối thủ, củng cố lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Các phương tiện xúc tiến bán hàng là gì?

Google adwords, Google Shopping, Facebook, Instagram…là những công cụ marketing được các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Với sự hỗ trợ của các phần mềm phân tích hành vi khách hàng online, công nghệ digital footprint giúp các nhà làm marketing khắc họa một cách sinh động và rõ ràng chân dung khách hàng

Là phương thức marketing truyền thống rất được các doanh nghiệp hàng tiêu dùng ưa chuộng. Với đối tượng khách hàng đại chúng, doanh nghiệp có thể phủ sóng rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình đến người tiêu dùng một cách thường xuyên.

Đây là một trong những phương tiện thể hiện rõ nhất sự ảnh hưởng của xúc tiến bán hàng. Các hoạt động khuyến mại giúp tăng doanh số vượt trội trong một khoảng thời gian, thúc đẩy người tiêu dùng cuối cùng hoặc các trung gian phân phối mua ngay, nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Những hình thức dùng thử sản phẩm, tặng phiếu giảm giá, voucher, mua hàng được quà tặng kèm, giảm giá sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng…kích thích khách hàng mua hàng.

Qua những hình thức khuyến mại thương mại như: chiết khấu theo số lượng, khối lượng mua hàng; hàng tặng kèm; Hội thi bán hàng;…nhằm tăng cường mối quan hệ giữa nhà cung cấp và các hệ thống phân phối, khích lệ họ bán ra nhiều hàng hơn bằng những lợi ích trực tiếp.

Để thành công trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc cải thiện mối quan hệ với khách hàng và trung gian phân phối, họ còn cần cho công chúng quan tâm nhận biết được hình ảnh thương hiệu lành mạnh và độc đáo của mình.

Yếu tố này thường bị bỏ qua khi nghiên cứu khái niệm xúc tiến bán hàng là gì. Lực lượng bán hàng rất quan trọng với doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp truyền thông và phổ biến chương trình khuyến mại tới khách hàng.

Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, lịch sự, thân thiện…cũng được thể hiện qua chính con người của họ.

Là hoạt động giới thiệu hàng hóa và dịch vụ trực tiếp của người bán hàng cho các khách hàng tiềm năng. Nghĩa là mặt đối mặt cung cấp thông tin, nhân phản hồi và phản hồi trực tiếp của khách hàng.

Các bước thực hiện xúc tiến bán hàng là gì?

Bước đầu tiên rất quan trọng trong quá trình lên kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là xác định mục tiêu. Một mục tiêu rõ ràng cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng một cách tối đa các nguồn lực và sử dụng chúng hiệu quả.

Mô hình SMART là một công cụ hữu ích các nhà làm marketing có thể sử dụng để lên một mục tiêu cụ thể, rõ ràng, khả thi.

Lưu ý: khi đặt mục tiêu cho kế hoạch xúc tiến bán hàng đó là cần dựa trên mục tiêu chung của cả chiến lược marketing tổng thể, ngân quỹ tài chính mà doanh nghiệp có thể chi ra cho hoạt động xúc tiến là bao nhiêu?

Các mục tiêu có thể của kế hoạch xúc tiến bán hàng là:

– Mục tiêu doanh số – kết quả trước mắc và cuối cùng là mang về doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Phủ sóng thương hiệu – khiến khách hàng biết hoặc nhận thức hoặc yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp.

– Thâm nhập thị trường – khiến thị trường mới biết đến và mua hàng của doanh nghiệp.

– Chăm sóc khách hàng – củng cố mức độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, thu hút những khách hàng tiềm năng mới (những người đang lưỡng lự không biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào…).

Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ ràng xem đối tượng hướng đến của chiến lược xúc tiến bán hàng là ai – người tiêu dùng cuối cùng, trung gian phân phối hay cả hai. Để có những biện pháp triển khai phù hợp.

Sau khi đã xác định được rõ ràng mục tiêu của kế hoạch xúc tiến bán hàng là gì thì nhiệm vụ của các nhà làm marketing là lựa chọn phương tiện xúc tiến. Tùy theo đối tượng hướng tới của kế hoạch xúc tiến bán hàng là ai, ngân sách tài chính của doanh nghiệp có thể chi, nguồn nhân lực của công ty cho kế hoạch xúc tiến mà lựa chọn phương tiện phù hợp với kế hoạch triển khai.

Việc lựa chọn phương tiện chính xác ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của kế hoạch xúc tiến bán hàng, vì vậy các nhà làm marketing cần cân nhắc để xác định được phương tiện phù hợp.

Doanh nghiệp bạn lên kế hoạch xúc tiến bán hàng, và đối thủ cũng vậy. Vì thế, hãy xây dựng một chương trình với những ý tưởng sáng tạo, hấp dẫn, tác động đúng tới insight khách hàng mục tiêu để đạt hiệu quả tối đa nhất.

Việc thử nghiệm trước sẽ giúp các nhà làm marketing xác định xem những nỗ lực trước đó có chính xác hay không? khách hàng có hứng thú với những ý tưởng đưa ra hay không?

Triển khai từng bước trong kế hoạch hành động, kiểm tra và củng cố trong từng giai đoạn để xử lý kịp thời những biến cố phát sinh.

Bước cuối cùng trong kế hoạch xúc tiến bán hàng là đánh giá kết quả và rút ra bài học kinh nghiệm. Đây sẽ là những cơ sở thông tin hữu ích để doanh nghiệp triển khai những dự án tiếp theo được hiệu quả.

GEM Digital Marketing Agency

Xúc Tiến Bán Hàng Là Gì? Xây Dựng Chiến Lược Xúc Tiến Bán Hàng Hiệu Quả

Xúc tiến bán hàng là một sự kích thích trực tiếp thông qua việc cung cấp những giá trị tăng thêm hoặc động cơ kèm theo sản phẩm cho lực lượng bán hàng, nhà phân phối hoặc người tiêu dùng cuối cùng với mục đích chính là làm tăng lượng bán ngay lập tức.

1/ Xúc tiến bán hàng là gì?

Xúc tiến bán hàng là hoạt động trong chiến lược marketing mix nhằm tăng thêm giá trị cho sản phẩm/dịch vụ và kích thích hành vi mua sắm nhiều hơn của người tiêu dùng, đại lý phân phối. Đối tượng mà hoạt động xúc tiến bán hàng hướng tới là trung gian phân phối và người tiêu dùng.

1.1/ Bản chất của xúc tiến bán

Xúc tiến bán đề cập đến bất kỳ ưu đãi của nhà sản xuất, nhà bán lẻ và ngay cả những tổ chức phi lợi nhuận cũng sử dụng để làm thay đổi tạm thời gái trị hay giá cả nhận thức của một thương hiệu. Nhà sản xuất sử dụng xúc tiến bán với trung gian marketing hay với người tiêu dùng để mua một thương hiệu và khuyến khích lực lượng bán của mình để họ tích cực bán hàng.

Thực sự, xúc tiến bán hàng phục vụ trong ngắn hạn, định hướng hành vi khi xúc tiến bán được thiết kế để thúc đẩy hành vi mua thương hiệu của nhà kinh doanh – chủ thể của hoạt động xúc tiến bán.

Chương trình xúc tiến bán có nhiệm vụ tạo nên thương hiệu ngay lập tức của khách hàng. Chương trình xúc tiến có khả năng ảnh hưởng tới hành vi bởi nó cung cấp cho khách hàng giá trị cao hơn trong ngắn hạn và có thể tạo cho khách hàng cảm thấy tốt hơn về kinh nghiệm mua hàng.

Ngày nay, hoạt động xúc tiến bán cũng đã được các tổ chức phi lợi nhuận sử dụng phổ biến và cực kỳ có hiệu quả nếu được sử dụng một cách hợp lý như một phần của chương trình truyền thông marketing tích hợp.

1.2/ Vai trò của xúc tiến bán.

Các hoạt động xúc tiến bán tới trung gian marketing và tới người tiêu dùng sẽ cung cấp cho lực lượng bán hàng của nhà sản xuất những công cụ cần thiết trong việc tích cực và nhiệt tình bán hàng tới những người mua là nhà bán buôn và bán lẻ. Đó là nhân viên bán hàng có một động cơ để tập trung đặc biệt đẩy mạnh bán những thương hiệu đang được xúc tiến bán.

Việc sử dụng xúc tiến bán với người tiêu dùng phục vụ để kéo một thương hiệu vào kênh phân phối bằng việc cung cấp cho người tiêu dùng với một lý do đặc biệt để mua một thương hiệu được xúc tiến trên cơ sở dùng thử hoặc mua lặp lại.

2/ 5 công cụ xúc tiến bán hàng

Các doanh nghiệp thường sử dụng 5 công cụ hay xây dựng những chiến lược xúc tiến bán hàng trên dựa vào 5 công cụ này.

Mục tiêu thông tin:

+ Thông tin cho thị trường biết về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

+ Đưa ra những giá trị của sản phẩm

+ Đưa ra những thay đổi mới của sản phẩm: Giá, thiết kế

+ Giải thích những tính năng, nguyên tắc hoạt động của sản phẩm.

+ Thông báo những dịch vụ hiện có

+ Điều chỉnh lại những ấn tượng sai

+ Giảm bớt những băn khoăn, lo lắng về sản phẩm trước khi mua.

+ Điều chỉnh lại những ấn tượng sai

Mục tiêu bán hàng, tăng doanh số:

+ Thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm

+ Thuyết phục khách hàng mua ngay

+ Đưa giá trị để khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty

+ Thay đổi nhận thức người mua về tính chất sản phẩm

Mục tiêu nhắc nhở người dùng:

+ Nhắc để người dùng nhớ đến sản phẩm

+ Nhắc người dùng nơi bán sản phẩm

+ Nhắc người dùng sắp có khuyến mãi

Một vài hình thức khuyến mại tiêu dùng: dùng thử sản phẩm, giảm giác trực tiếp, tặng phiếu giảm giá, mua 1 tặng kèm quà, tích điểm.

Khuyến mại cho trung gian phân phối như: Chiết khấu số lượng, doanh số cao tặng vàng, xe hoặc điện thoại, …nhằm tăng cường quan hệ với nhà sản xuất đồng thời tăng tỉ lệ hàng bán ra nhiều hơn.

Bán hàng trực tiếp thường bị hiểu lầm là bán hàng, đội ngũ bán hàng mạnh giúp doanh nghiệp phát triển tốt. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp giúp khách hàng thiện cảm thì khả năng bán hàng vào những lần sau sẽ cao hơn.

Đây là hoạt động giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của người sales tới khách hàng tiềm năng. Nghĩa là người bán hàng sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tiếp nhận các thông tin phản hổi từ khách hàng. Bán hàng cá nhân cũng giúp doanh nghiệp tăng được hoạt động xúc tiến bán hàng. Đồng thời tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ

3/ Xây dựng chương trình xúc tiến bán hàng

3.1/ Xác định mục tiêu

Mục tiêu xây dựng kế hoặc xúc tiến phải dựa trên mục tiêu chung của chiến lược marketing tổng thể, ngân sách dự kiến chi cho hoạt động xúc tiến là bao nhiêu?… Trên nền tảng của chiến lược marketing để xác định chiến lược xúc tiến bán hàng.

Doanh nghiệp nên trả lời câu hỏi: Khách hàng hướng tới là gi? Họ có đặc điểm gì? nhu cầu cảu họ là gì? ai mua sản phẩm, ai dùng sản phẩm… và từ đó đưa ra những chương trình xúc tiến bán phù hợp.

Mục tiêu chung khi xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng.

Doanh số: Mục tiêu tăng số lượng bán ra và mang về lợi nhuận

Phủ sóng thương hiệu: Tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu

Mở rộng thị trường mới: Tăng sự nhận biết thị trường mới và mua hàng của doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, chăm sóc lại khách hàng cũ và gia tăng lượng khách hàng mới.

Sau khi đưa ra được chiến lược xúc tiến bán hàng, các marketer sẽ đưa ra kênh tiếp cận phù hợp. Dựa trên chiến lược và ngân sách để chọn phương án phù hợp với kế hoạch triển khai.

Ví dụ: Nếu khách hàng mục tiêu là các bà nội trợ, họ thường rảnh online facebook, xem tivi, tìm kiếm google…thì doanh nghiệp sẽ đưa ra phương án tiếp cận trên các kênh đó để khách hàng mục tiêu có thể thấy.

Lựa chọn đúng kênh tiếp cận sẽ mang đến hiệu quả lớn và tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.

3.3/ Xây dựng chương trình

Doanh nghiệp cần đưa ra các chương trình hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Vì thế, các nội dung xúc tiến bán hàng cần hấp dẫn, đúng đối tượng, đung insight và khai thác được giá trị sản phẩm.

3.4/ Thử nghiệm chương trình xúc tiến

Kiểm tra và thử nghiệm để xe khách hàng có hứng thú với các chương trình xúc tiến của doanh nghiệp hay không? Từ đó doanh nghiệp có những biện pháp điều chỉnh kịp thời để nội dung chương trình thu hút hơn.

3.5/ Triển khai và đánh giá

Triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng được đặt ra trước đó. Sau một thời gian triển khai, các marketer sẽ đúc kết bài học và kinh nghiệm để triển khai các dự án tiếp theo.

Kết Luận: Chiến lược xúc tiến bán hàng là một phần trong chiến lược marketing mix. Nếu có một kế hoạch rõ ràng, định hướng marketing từ trước thì doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng đưa ra chương trình xúc tiến đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của người dùng.

Vietravel Xúc Tiến Du Lịch Tại Dubai

Vietravel xúc tiến du lịch tại Dubai

(VTR) – Tối 30/9/2013, tại khách sạn Shangri-la (Dubai), Vietravel đã tổ chức buổi giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam với các đối tác, các hãng lữ hành, hàng không hàng đầu tại Dubai. Tham dự buổi giới thiệu có ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE.

Toàn cảnh buổi xúc tiến du lịch Việt Nam tại Dubai

Trong những năm gần đây, Vietravel đã khẳng định được uy tín trên thị trường du lịch khu vực và thế giới. Theo đó, chương trình xúc tiến tại Dubai lần này nằm trong chiến lược phát triển thị trường khách hai chiều từ Dubai vào Việt Nam và từ Việt Nam đến Dubai. Vietravel đã mở tuyến du lịch đến Dubai từ năm 2008 đến nay và 2 năm gần đây tour Dubai đã trở thành một trong những tour hot nhất hiện nay bên cạnh các tour Mỹ, châu Âu, Nam Phi.

Tại buổi gặp mặt và giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam, Vietravel đã giới thiệu đến đối tác những làn điệu âm nhạc truyền thống, ẩm thực đặc sắc mang hương vị Việt Nam cùng những món quà tặng đầy ý nghĩa.

Ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam phát biểu khai mạc xúc tiến du lịch tại Dubai

PV

Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc…

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh…

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air…

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch…”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững…”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?