Top 5 # Xúc Tiến Du Lịch Malaysia Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 4/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Xúc Tiến Du Lịch Malaysia Tại Việt Nam

Theo ông Mohd Akbal Setia, Giám đốc Cục Xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết Chương trình xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm kết nối các doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam để đưa khách du lịch của Malaysia đến Việt Nam và ngược lại. Ngày nay, mức sống của người dân được nâng cao và thói quen du lịch ngắn ngày tới các địa điểm quen thuộc của người Việt là một tín hiệu tốt cho sự phát triển du lịch của Malaysia. Do vậy, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để ngày càng nhiều người Việt Nam đến du lịch Malaysia hơn. Với việc cung cấp những gói tour giá cả phải chăng tới Malaysia, với dịch vụ tiêu chuẩn cao cấp, trang thiết bị hiện đại cũng như đường bay thuận tiện giữa hai quốc gia, chúng tôi tin chắc rằng có thể mang đến cho các khách du lịch Việt Nam những kỳ nghỉ vô cùng đáng nhớ.

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tổ chức hai hội nghị Quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/6 và tại Quảng Nam vào ngày 22/6. Đặc biệt tại Hội An, chương trình sẽ được tổ chức kết hợp với chương trình tổ chức 5 năm di sản văn hóa tại địa phương.

Hội nghị là một trong những hoạt động xúc tiến, quảng bá cho năm du lịch Malaysia 2014 nhằm đạt mục tiêu thu hút được 28 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan đất nước này vào năm 2014.

Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp du lịch của Malaysia đã trở thành một ngành năng động, cụ thể là quốc gia Đông Nam Á này đã đón hơn 25 triệu lượt khách du lịch với doanh thu 60,6 tỷ (hơn 20 tỷ USD) trong năm 2012. Một số nước có lượng khách đến Malaysia tăng gấp đôi là Iraq, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Arập Xêút, Kazakhstan và Việt Nam. Việt Nam nằm trong top 15 quốc gia có lượng khách du lịch đến Malaysia cao nhất. Năm 2012 có khoảng 211.000 lượt khách Việt Nam đến Malaysia, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm 2011, trong khi con số đó chỉ dừng lại ở mức 64.000 du khách cách đây 7 năm.

Malaysia Xúc Tiến Du Lịch Mua Sắm Ở Việt Nam

(Thethaovanhoa.vn) – Trong nỗ lực thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam tới tham quan mua sắm tại Malaysia, Cục xúc tiến Du lịch Malaysia vừa tổ chức buổi hội thảo và họp báo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ.

Bà Chong Yoke Har, Phó Tổng Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, dẫn đầu và chủ trì buổi hội thảo, tạo cơ hội cho 11 trung tâm thương mại và mua sắm lớn của Malaysia tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ cũng như xúc tiến hợp tác với các đơn vị du lịch – lữ hành tại Việt Nam.

Tham gia hội thảo và họp báo có Hiệp hội các đơn vị bán lẻ Batu (BARRA), các trung tâm thương mại và mua sắm lớn vào loại bậc nhất Malaysia: Fahrenheit 88, IOI City Mall, Johor Premium Outlet, Mitsui Outlet Park-KLIA, Pavilion Kuala Lumpur, SOGO Kuala Lumpur, Sunway Putra Mall, Sunway Pyramid và Suria KLCC.

Năm nay, chiến dịch mua sắm của Malaysia bao gồm 3 mùa giảm giá lớn thường niên: Mùa giảm giá đầu năm Malaysia Super Sale (từ 01-31/03); siêu giảm giá giữa năm 1Malaysia Mega Sale Carnival (15/06-31/08); và mùa giảm giá cuối năm 1Malaysia Year End Sale (01/11-31/12/2016).

Kuala Lumpur đã giành được nhiều giải thưởng mua sắm quốc tế, trong đó bao gồm Top 5 các điểm đến mua sắm tốt nhất từ Expedia UK năm 2016, và Top 2 các điểm đến mua sắm tốt nhất 2015 cho người Hồi giáo ở OIC theo bình chọn của CrescentRating và MasterCard Muslim Travel Shopping Index.

Kuala Lumpur cũng được xếp thứ tư trong danh sách những thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo CNN trong hai năm liên tiếp 2012-2013, đứng thứ hai trong các điểm đến mua sắm tốt nhất ở Châu Á – Thái Bình Dương năm 2012 theo xếp hạng của Globe Shopper Index.

Mua sắm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch của Malaysia. Năm 2014, chi tiêu cho hoạt động mua sắm của khách du lịch tại Malaysia đạt 21,6 tỷ RM trên tổng số 72 tỷ RM, tương đương với 30% tổng chi tiêu. So với mức chi tiêu vào năm 2013 (19,8 tỷ RM), con số này đã tăng lên 9,3%.

Để có thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web của Trung tâm thông tin Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại http://www.tourismmalaysia.gov.my.

Vietravel Xúc Tiến Du Lịch Tại Dubai

Vietravel xúc tiến du lịch tại Dubai

(VTR) – Tối 30/9/2013, tại khách sạn Shangri-la (Dubai), Vietravel đã tổ chức buổi giới thiệu văn hóa và ẩm thực Việt Nam với các đối tác, các hãng lữ hành, hàng không hàng đầu tại Dubai. Tham dự buổi giới thiệu có ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại UAE.

Toàn cảnh buổi xúc tiến du lịch Việt Nam tại Dubai

Trong những năm gần đây, Vietravel đã khẳng định được uy tín trên thị trường du lịch khu vực và thế giới. Theo đó, chương trình xúc tiến tại Dubai lần này nằm trong chiến lược phát triển thị trường khách hai chiều từ Dubai vào Việt Nam và từ Việt Nam đến Dubai. Vietravel đã mở tuyến du lịch đến Dubai từ năm 2008 đến nay và 2 năm gần đây tour Dubai đã trở thành một trong những tour hot nhất hiện nay bên cạnh các tour Mỹ, châu Âu, Nam Phi.

Tại buổi gặp mặt và giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam, Vietravel đã giới thiệu đến đối tác những làn điệu âm nhạc truyền thống, ẩm thực đặc sắc mang hương vị Việt Nam cùng những món quà tặng đầy ý nghĩa.

Ông Trần Ngọc Thạch – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam phát biểu khai mạc xúc tiến du lịch tại Dubai

PV

Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet

Du lịch Việt Nam triển khai các phương thức xúc tiến trên internet

Để tiến hành nghiên cứu này, tác giả tiến hành thu thập thông qua các dữ liệu thứ cấp. Nguồn thu thập dữ liệu thứ cấp chủ yếu từ các báo cáo của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (báo cáo Du lịch Việt Nam 2005 – 2014, báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2013 và báo cáo 6 tháng đầu năm 2014). Bên cạnh đó, thông qua việc tìm kiếm trên mạng internet về việc triển khai các phương thức xúc tiến điện tử cụ thể của ngành Du lịch Việt Nam

Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch về tác động của các kênh thông tin đến hành vi tiêu dùng, khách hàng thường sử dụng 5 – 6 kênh thông tin để chọn sản phẩm, nhà cung cấp, gồm thông tin truyền miệng (79%), website (71%), ý kiến chuyên gia trên internet (63%), mạng xã hội (63%), 31% khách hàng tin vào những người quen biết, 28% các ý kiến tích cực trên mạng xã hội tác động đến quyết định tiêu dùng. Khảo sát trên cho thấy tiềm năng xúc tiến, quảng bá du lịch qua e- marketing là rất lớn, nếu được ứng dụng thích hợp.

Facebook fanpage: http://facebook.com/Vietnamtourism.fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa ngành Du lịch Việt Nam và khách du lịch hoặc các sự kiện được ngành Du lịch Việt Nam đưa lên fanpage để khách du lịch tham gia… Mọi thông tin đưa lên Fanpage sẽ được đăng lên Tường của các trang cá nhân của khách cũng như các thành viên trong fanpage, bạn bè của các thành viên trong fanpage cũng có thể thấy được thông tin, qua đó thông tin cũng như hình ảnh ngành Du lịch Việt Nam được lan truyền.

Việc sử dụng hai chương trình ứng dụng này giúp các tổ chức và doanh nghiệp đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và quảng bá thương hiệu du lịch.

Tăng cường các phương thức xúc tiến qua mạng

– Đẩy mạnh xúc tiến trên công cụ tìm kiếm SEO: Khi khách du lịch tìm thông tin về chương trình du lịch thông qua các website tìm kiếm, họ thường có thói quen chỉ tìm ở những trang xuất hiện đầu tiên. Chính vì vậy, việc xuất hiện ở top đầu trong trang web tìm kiếm sẽ khiến cơ hội doanh nghiệp được khách hàng biết đến và lựa chọn nhiều hơn.

SEO là một cách quảng cáo ít tốn kém trên các bộ máy tìm kiếm. SEO là quy trình tối ưu hóa trang web nhằm làm sao cho các bộ máy tìm kiếm ưu tiên trong sắp xếp đưa ra kết quả tìm kiếm. Mục tiêu chính của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể. Ngoài tìm kiếm từ khóa, SEO còn bao gồm cả tìm kiếm ảnh, sách, clip… Du lịch Việt Nam có thể sử dụng trong dài hạn hình thức này.

Với hình thức SEO này, tùy từng thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam mà chúng ta có thể lựa chọn các từ khóa khác nhau:

Đối với thị trường inbound, do khác biệt về ngôn ngữ, nên khách inbound khi tìm thông tin qua trang web tìm kiếm bằng tiếng Anh thường hay sử dụng các cụm từ như: travel to vietnam, vietnam travel, travel vietnam, vietnam tours…

Trước khi lựa chọn cụm từ khóa nào, các doanh nghiệp cần phân tích xu hướng tìm kiếm, khảo sát lưu lượng truy cập các từ khóa đó, có thể thông qua công cụ google insights for search hoặc clues yahoo.

Các công cụ này sẽ cho chúng ta biết số lượng tìm kiếm, xu hướng tìm kiếm mỗi từ khóa trong khoảng thời gian nhất định, sự quan tâm tìm kiếm theo từng vùng. Thậm chí, công cụ clues yahoo còn tổng hợp được thông tin về độ tuổi, giới tính của những người tìm kiếm. Đây là những cơ sở quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn từ khóa thích hợp

Theo thống kê của google về hành vi người tìm kiếm, có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết là khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó.

Các cuộc thi này là một cách giúp fanpage của ngành Du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tăng khả năng tương tác và khuyến khích những fans tiềm năng tham gia. Các cuộc thi với phần thưởng hấp dẫn sẽ là một công cụ marketing rất tốt cho ngành Du lịch Việt Nam.

Thống nhất trong việc xúc tiến qua video clip: Để video đến với bạn bè quốc tế, tất nhiên cần có phụ đề song ngữ Anh – Việt, hoặc thuyết minh bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt (hoặc ngược lại).

Các video nên được kết thúc bằng slogan “Việt Nam – Timeless Charm” (Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận) và biểu tượng bông hoa sen hoặc slogan du lịch của địa danh trong video nếu có.

Ngoài ra, ngành Du lịch cũng cần tập hợp và duy trì đội ngũ chuyên gia để xử lý các dữ liệu trở thành những video chuyên nghiệp theo đúng tiêu chí đã đề ra.

Đầu tư kinh phí, thông tin và chuyên nghiệp hóa cho hoạt động xúc tiến trên internet: Để góp phần tạo sự đột phá cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch cùng với xu hướng du khách tìm kiếm điểm đến thông qua mạng internet gia tăng, tiếp thị du lịch qua kênh trực tuyến cần phải được đầu tư về kinh phí xúc tiến. Bên cạnh đó, mặc dù các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và ngay cả cơ quan quản lý đã thực hiện quảng bá qua kênh trực tuyến, nhưng vẫn chưa tận dụng phương thức này hiệu quả để tiếp thị hình ảnh Du lịch Việt Nam. Vì thế, muốn thu hút khách hàng qua kênh trực tuyến, thông tin trên internet cần liên tục, được cập nhật một cách sáng tạo. Điều quan trọng là phải chuẩn bị thật tốt những “tài sản số” của mình, bao gồm ảnh, câu chuyện, tư liệu, thông tin, video clip… để quảng bá. Ngành du lịch có thể thuê các công ty quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp tiến hành phát triển các phương thức xúc tiến này.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Bộ Bưu chính Viễn Thông, Chiến lược phát triển công nghệ thông tin, truyền thông và internet Việt Nam đến 2010 và định hướng đến 2020.

2. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chiến lược marketing du lịch đến năm 2020

3. Trường ĐH Thương mại và Trường ĐH Shu-Te (2006), Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế – Những vấn đề cơ bản về quản trị kinh doanh và thương mại trong bối cảnh công nghệ thông tin và kinh tế trí thức

4. Kent Wertime và Ian Fenwick (2009), Tiếp thị số: Hướng dẫn thiết yếu cho truyền thông mới và Digital Marketing, NXB Tri thức và VNN Publishing.

ThS. Kiều Thu Hương (Nguồn: Tạp chí Du lịch)