Top 13 # Xúc Tiến Du Lịch Quảng Trị / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Tăng Cường Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch / 2023

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc…

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản…

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh…

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air…

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch…”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững…”.

Theo Báo Quảng Bình

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch / 2023

Thời gian qua, Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh thông qua các hội chợ trong nước và quốc tế ; nhờ vậy đã tạo được nhiều dấu ấn thu hút khách du lịch.

Là đơn vị thường xuyên tham gia quảng bá, xúc tiến tại các hội chợ lớn, bà Lê Nguyễn Ngọc Thu, Giám đốc kinh doanh phụ trách khu vực miền Nam của Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng (Tập đoàn Empire) cho rằng việc tham gia những hội chợ lớn đã giúp đơn vị giới thiệu về điểm đến và những sản phẩm mới tới khách hàng.

Khi tham gia xúc tiến, các doanh nghiệp (DN) thường giới thiệu về những sản phẩm mình có và những hoạt động thường xuyên của DN dành cho khách hàng. Như tại Cocobay, đó là những hoạt động, lễ hội được tổ chức một cách thường xuyên cho khách…, từ đó, thu hút không chỉ khách hàng ở các thị trường cũ (châu Á) mà cả những khách hàng ở các thị trường mới như: châu Úc, Mỹ…; giúp họ thấy được những tiềm năng của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung để kết nối hợp tác lâu dài…

Tham gia các hội chợ là cơ hội để người mua và người bán gặp gỡ, hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch. Trong ảnh: Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng (phải) đang trao đổi, gặp gỡ với các đối tác Nhật Bản trong một buổi xúc tiến.

Anh Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Du lịch Đông Dương – Chi nhánh Đà Nẵng nhận xét, mỗi hội chợ đều có một đặc thù riêng.

Các DN khi tham gia đều có tiêu chí về khách hàng mình hướng đến, nên khi tham gia hội chợ, bên cạnh những sản phẩm truyền thống DN vẫn phải giới thiệu được những sản phẩm nổi bật của địa phương đó, làm điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Theo đánh giá của anh Sơn Thủy, việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ là một hình thức đầu tư mang tính dài hạn, bền bỉ, tích lũy từ nhiều năm để có được khách hàng phù hợp. Tuy nhiên, để tham gia được những hội chợ quốc tế lớn mang tính chuyên nghiệp thì phải có nguồn tài chính ổn định. Ngoài ra, người tham gia hội chợ còn cần có các kỹ năng như: kỹ năng nắm bắt khách hàng, kỹ năng giới thiệu sản phẩm…

Anh Thủy cho rằng DN phải tự bộc lộ năng lực của mình thì mới hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, đối tác. Mỗi năm, trong nước và quốc tế có rất nhiều hội chợ, quan trọng là DN phải biết cách khai thác, tận dụng cho phù hợp, từ đó mang lại những hiệu quả nhất định.

Từ ngày 6 đến 8-9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng với vai trò là đơn vị chủ trì phối hợp với tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế cùng 15 doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE Thành phố Hồ Chí Minh). Hội chợ này thu hút 35.000 khách tham quan thương mại và 450 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Tại đây, ba địa phương tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các lễ hội, sự kiện du lịch của 3 tỉnh, thành phố trong năm nay. Ngoài ra, các DN kinh doanh du lịch tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng giới thiệu ngay tại gian hàng các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng sức hút đối với du khách, và quảng bá các voucher khuyến mãi hấp dẫn cho kỳ nghỉ dưỡng của du khách tại vùng biển miền Trung.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố, Đà Nẵng thường xuyên tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức đón các đoàn famtrip quốc tế, hay kết nối 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam để giới thiệu về du lịch Đà Nẵng cho các DN trong nước và quốc tế biết về tiềm năng và thế mạnh của thành phố.

“Thông qua những sự kiện như thế này, chúng ta có thể giới thiệu các thông tin, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn, có giá trị nổi bật của Đà Nẵng tới các hãng lữ hành, tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa DN các địa phương…, giúp các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm du lịch, tour tuyến mới, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với thành phố”, bà Hương Lan cho hay.

Ngoài việc tham gia xúc tiến, quảng bá tại các hội chợ trong nước, các hội chợ quốc tế cũng là cơ hội lớn của các DN lữ hành và ngành du lịch Đà Nẵng. Bà Hương Lan cho biết thêm, từ nay đến cuối năm 2018 vẫn còn những chuyến xúc tiến, quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế như: hội chợ du lịch quốc tế Trung Quốc – CITM tại Thượng Hải thường niên tổ chức luân phiên giữa Thượng Hải và Côn Minh; chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tại Singapore kết hợp tham gia Hội chợ ITB Asia Singapore; đón các đoàn Famtrip, Presstrip quốc tế đến Đà Nẵng; tổ chức ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2018 (tháng 10-2018) cho đại diện các hãng hàng không, công ty du lịch, hãng lữ hành lớn từ các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Hongkong, Đài Loan, Đông Nam Á và nội địa tham gia…

Theo bà Lan, những hội chợ này sẽ là cơ hội để Đà Nẵng giới thiệu các sản phẩm du lịch, các sự kiện nổi bật của du lịch; đặc biệt, thông tin về du lịch M.I.C.E Đà Nẵng; giới thiệu sản phẩm mới, tour tuyến, chương trình kích cầu của địa phương tới các hãng lữ hành lớn của nước ngoài. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có kết nối giữa người mua và người bán; gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch thành phố phát triển hơn nữa…

Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Quảng Bình / 2023

(1) Điểm b, Khoản 4, điều 63 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định: Doanh nghiệp báo cáo và thực hiện việc đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn ba tháng, kể từ ngày nhận được thông báo trong trường hợp nội dung đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế của doanh nghiệp chưa thống nhất. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu tại điểm này thì sẽ bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 165 Luật Doanh nghiệp.

(2) Điểm a, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung những thông tin về số điện thoại, số fax, email, website, địa chỉ của doanh nghiệp do thay đổi về địa giới hành chính, thông tin về chứng minh nhân dân, địa chỉ của cá nhân trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(3) Điểm b, Khoản 2, Điều 47, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp chỉ cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không làm thay đổi nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì doanh nghiệp gửi Thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục II-5 ban hành kèm theo Thông tư này đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp và cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp này, doanh nghiệp không phải trả phí.

(4) Điều 23, Thông tư 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định: Trường hợp doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký thuế mà không thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp thông báo thay đổi nội dung đăng ký thuế theo mẫu quy định tại Phụ lục II-6 ban hành kèm theo Thông tư này.

(5) Đề nghị Quý Doanh nghiệp khi thực hiện đính hoặc bổ sung thông tin về đăng ký doanh nghiệp mang theo thông báo “V/v rà soát, cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp” trên website https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ và bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,đăng ký thuế.

(6) Quý Doanh nghiệp có thể truy cập theo địa chỉ https://hieudinh.dangkykinhdoanh.gov.vn/ hoặc https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và tải các mẫu thông báo:

Thông báo cập nhật thông tin về đăng ký doanh nghiệp;

Phụ lục II-5;

Phụ lục II-6.

Định Nghĩa Xúc Tiến Du Lịch Tổng Giá Trị Của Khái Niệm Này. Đây Là Gì Xúc Tiến Du Lịch / 2023

Quảng bá, từ quảng bá Latin, là hành động và hiệu quả của việc thúc đẩy (thúc đẩy một quá trình hoặc một việc, chủ động làm một việc gì đó, nâng ai đó lên vị trí cao hơn họ đã có). Thuật ngữ này có thể được sử dụng để đặt tên cho các hoạt động tìm cách công khai hoặc tăng doanh số bán hàng của một cái gì đó.

Ý tưởng quảng bá du lịch, do đó, đề cập đến sự phổ biến của một nơi như là một điểm đến cho khách du lịch. Điều quan trọng cần lưu ý là sự xuất hiện của du khách đến một thành phố hoặc một quốc gia tạo ra thu nhập cho nơi đó: đó là lý do tại sao tầm quan trọng của việc quảng bá du lịch.

Để đạt được tất cả các mục đích này và nhiều mục đích khác, bạn có thể sử dụng một loạt các công cụ xúc tiến du lịch. Tuy nhiên, trong số đó, nổi bật sau đây: hội nghị, hội chợ, đại hội, các chuyến thăm quan tâm của khách du lịch, các bữa tiệc, sự kiện, đại hội, tuyến đường …

Ngoài tất cả những điều trên, chúng ta nên nhấn mạnh rằng khi chúng ta nói về xúc tiến du lịch, chúng ta phải nhớ rằng có những khía cạnh và yếu tố khác nhau hình thành nên nó và cần thiết để đáp ứng mục tiêu của nó. Cụ thể, chúng tôi đang đề cập đến du lịch như một yếu tố vô hình, đối với người tiêu dùng hoặc khách du lịch, cho các cơ quan du lịch, chiến lược hoặc truyền thông, có thể là nội bộ, bên ngoài hoặc bằng lời nói.

Tất cả các thành phố, hoặc gần như tất cả, đã có các khu vực du lịch riêng để quảng bá bản thân và trở thành điểm đến du lịch đích thực cho hàng ngàn người từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Do đó, ví dụ, ở Tây Ban Nha, thông thường các thành phố có các trang web của riêng họ, nơi họ biết được tiềm năng của họ đối với khách truy cập.