Top 12 # Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Việt Nam / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Đẩy Mạnh Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Ẩm Thực Việt Nam / 2023

Ẩm thực hay nói cách khác là việc ăn uống là những hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến đi du lịch, là một trong những dịch vụ quan trọng nhất của chuyến đi du lịch cùng với các dịch vụ lưu trú, vận chuyển. Tuy nhiên, ngày nay, ẩm thực không chỉ là hoạt động đáp ứng nhu cầu cơ bản của du khách trong chuyến đi mà còn trở thành mục đích, loại hình và sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Sự tồn tại và phát triển của du lịch ẩm thực (gastronomic tourism, food tourism hay culinary tourism) với tư cách là một loại hình du lịch đã được đề cập đến trong nhiều nghiên cứu.

Tại Việt Nam, văn hóa ẩm thực là một trong những đặc trưng sinh động và phong phú nhất, kết tinh thành bản sắc văn hóa Việt Nam. Sự đặc sắc của văn hóa ẩm thực Việt Nam thể hiện trong việc sử dụng các nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong sự tinh tế, cầu kỳ của việc sử dụng gia vị, trong sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phong cách, triết lý phương Đông và và phương Tây trong chế món ăn cũng như trong cách trang trí, sắp đặt và thưởng thức món ăn. Ngày nay, nhiều món ăn của Việt Nam như phở, nem, bún chả… đã trở nên nổi tiếng thế giới và ẩm thực đã trở thành một công cụ hữu hiệu để xây dựng và hình thành thương hiệu Việt Nam. Phillip Kotler, cha đẻ của marketing hiện đại đã phát biểu: “Nếu Trung Quốc là công xưởng của thế giới, Ấn Độ là văn phòng của thế giới thì Việt Nam hãy là nhà bếp của thế giới”. Nhiều nguyên thủ các nước khi đến Việt Nam đã lựa chọn những món ăn để khám phá và làm điểm nhấn cho chuyến đi của mình như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi đến thăm Việt Nam năm 2016 đã chọn bún chả để thưởng thức giống như khi ông chọn sushi để ăn khi đến thăm Nhật Bản năm 2014, Thủ tướng Canada Justin Trudeau thưởng thức cà phê vỉa hè của Việt Nam khi ông đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017 hoặc cựu Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã tự ra phố thưởng thức bánh mỳ vỉa hè tại Đà Nẵng trong dịp dự hội nghị APEC năm 2017.

Đối với ngành du lịch, ẩm thực Việt Nam vừa được sử dụng như một sản phẩm du lịch nhưng cũng được sử dụng như một công cụ để xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã tổ chức, khai thác các tour du lịch ẩm thực (food tour) từ việc đi trải nghiệm các món ăn đường phố, món ăn dân dã, truyền thống đến trải nghiệm tại các lớp dạy nấu ăn hay các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp. Hình ảnh những món ăn với nhiều màu sắc được trang trí một cách nghệ thuật luôn đem lại cho du khách những cảm giác và trải nghiệm khó quên, thôi thúc những người chưa từng nếm thử món ăn hoặc chưa từng đến Việt Nam muốn được đến khám phá và nếm thử ngay những món ăn đó. Bên cạnh việc thưởng thức và trải nghiệm vị giác khác lạ của các món ăn, du khách còn được khám phá những nét văn hóa bản địa của con người, cỏ cây và thiên nhiên tại điểm đến, làm phong phú hơn trải nghiệm du lịch của chuyến đi. Đặc biệt, nước ta có dải địa hình và khí hậu thay đổi từ Bắc vào Nam cùng với sự độc đáo, đa dạng trong văn hóa ẩm thực của 54 dân tộc anh em, tạo nên sự hấp dẫn và các trải nghiệm bất tận cho khách du lịch, cả trong nước và quốc tế. Với những lý do trên, năm 2019, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu châu Á bởi Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới WTA (World Travel Awards).

Trong những năm qua, yếu tố ẩm thực cũng đã được kết hợp khai thác ở nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước như tại các như tại các hội chợ, các lễ hội du lịch. Tuy nhiên, để phát huy hết lợi thế của ẩm thực và du lịch ẩm thực trong phát triển du lịch Việt Nam, ngành du lịch cần có kế hoạch cụ thể cho việc phát triển du lịch ẩm thực và sử dụng ẩm thực như một công cụ để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Một số giải pháp cụ thể như sau:

2. Xây dựng các sản phẩm du lịch ẩm thực gắn với các điểm đến: cụ thể nhằm tạo ra các trải nghiệm phong phú và khó quên cho du khách như các tour du lịch ẩm thực (food tour), kết hợp các chương trình du lịch nông nghiệp, nông thôn với khám phá đặc sản ẩm thực của địa phương, xây dựng các khu ẩm thực đường phố hoặc chợ ẩm thực đêm tại các điểm đến du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành hợp tác với các nhà hàng, các nghệ nhân ẩm thực xây dựng các chương trình dạy nấu ăn cho khách du lịch, hướng dẫn khách từ việc đi chợ lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến món ăn nhằm làm phong phú trải nghiệm của khách về nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam, dần hình thành và định vị thương hiệu sản phẩm du lịch ẩm thực của Việt Nam ra thế giới.

3. Xây dựng cơ sở dữ liệu về du lịch ẩm thực để quảng bá du lịch ẩm thực và sử dụng hình ảnh ẩm thực để quảng bá chung cho du lịch Việt Nam: Trên cơ sở định vị được các sản phẩm ẩm thực đặc trưng để phát triển và quảng bá, hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu có thể triển khai bằng việc các hình ảnh chất lượng cao, các video clip giới thiệu các món ăn, các chương trình trải nghiệm thực tế về ẩm thực để phát trên truyền hình, các sản phẩm phục vụ cho hoạt động quảng bá khác như sách ảnh, tập gấp cả bản in và bản điện tử; các thông tin, tư liệu, công thức chế biến món ăn, hướng dẫn về trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trong tương lai, khi điều kiện cho phép, nhà nước có thể đầu tư xây dựng Bảo tàng ẩm thực Việt Nam, nơi trưng bày lưu giữ các hình ảnh, mô hình các món ăn của 54 dân tộc, các tư liệu về công thức chế biến cũng như văn hóa thường thức. Đây cũng sẽ là điểm tham quan thú vị cho khách du lịch, vừa tham quan vừa được trải nghiệm thực tế các món ăn mình ưa thích.

4. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực và sử dụng ẩm thực để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Một số kênh truyền thông, xúc tiến, quảng bá phù hợp, có thể được triển khai một cách có hiệu quả như:

Tăng cường quảng bá ẩm thực Việt Nam tại các sự kiện lễ hội, văn hóa do Việt Nam tổ chức ở nước ngoài như sự kiện Những ngày Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác. Các sự kiện này thường thu hút một lượng lớn công chúng nước sở tại tham gia và thường có nhu cầu cao được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Việt Nam tại các sự kiện. Đặc biệt, sự kiện triển lãm thế giới (World Expo) được tổ chức 5 năm một lần và thường kéo dài tới 6 tháng với hàng triệu lượt khách tham quan.

Thường xuyên tổ chức các Lễ hội ẩm thực trong nước tại các vùng, miền gắn với các sự kiện xúc tiến và quảng bá du lịch hoặc lễ hội ẩm thực Việt Nam ở nước ngoài. Đây là cơ hội để Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng giới thiệu, quảng bá các món ăn, các đặc sản ẩm thực của vùng miền đến khách du lịch cũng như tạo thêm các sản phẩm, điểm hấp dẫn cho du lịch ẩm thực.

Quảng bá tại các hội chợ, sự kiện chuyên ngành về du lịch cả trong nước và quốc tế. Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã tham gia nhiều hội chợ du lịch quốc tế cũng như tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như các Hội chợ Japan Tourism Expo tại Nhật Bản, WTM tại Anh, ITB tại Đức, Kotfa tại Hàn Quốc, Travex luân phiên tại các nước Asean… Tại các sự kiện này, các doanh nghiệp và cơ quan quản lý điểm đến có thể vừa quảng bá vừa bán trực tiếp các sản phẩm du lịch ẩm thực, giới thiệu sự hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam qua các video clip, các ấn phẩm điện tử hoặc ấn phẩm in về ẩm thực. Thực tế cho thấy, hoạt động quảng bá du lịch ẩm thực thường hấp dẫn hơn nhiều nếu khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm và nếm thử các món ăn tại sự kiện.

Đẩy mạnh quảng bá văn hóa ẩm thực và du lịch ẩm thực Việt Nam trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế. Đến nay, các chương trình truyền hình trong nước thường giới thiệu ẩm thực qua các chương trình văn hóa ẩm thực hoặc các chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, chưa thực sự có sự gắn kết với du lịch hoặc truyền thông ẩm thực như một sản phẩm du lịch cần trải nghiệm. Đối với các kênh truyền hình quốc tế, do kinh phí quảng bá lớn, đến nay chúng ta hầu như chưa có chiến dịch truyền thông bài bản và quy mô nào về ẩm thực và du lịch ẩm thực trên các kênh truyền hình lớn của thế giới như CNN, BBC. Năm 2016, du lịch Việt Nam cũng đã hợp tác và quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh Food Channel của Anh. Tuy nhiên, do kinh phí có hạn, thời gian phát sóng không dài và nội dung chưa được đầu tư bài bản nên hiệu quả chưa cao. Do đó, trong thời gian tới, cùng với việc xây dựng thương hiệu du lịch ẩm thực Việt Nam cũng như việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về ẩm thực và du lịch ẩm thực, ngành du lịch cần đầu tư một chiến dịch quảng bá bài bản và quy mô trên các kênh truyền hình lớn cả trong và ngoài nước.

Tăng cường quảng bá và truyền thông ẩm thực và du lịch ẩm thực Việt Nam trên các website và mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Youtube… Đây là các kênh truyền thông có mức độ lan tỏa cao, mang lại hiệu quả tích cực trong thời gian ngắn, đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid 19 đang chưa được kiểm soát như hiện nay. Các chiến dịch quảng bá cần được xây dựng với các nội dung và mục tiêu cụ thể, có sự phối hợp với các những người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đối với việc quảng bá du lịch và ẩm thực như các nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp thế giới, các nghệ sỹ, hoặc đại sứ du lịch tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tăng cường liên kết với các nước Asean, đẩy mạnh quảng bá du lịch ẩm thực Asean, trong đó có du lịch ẩm thực của Việt Nam, coi đây là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược marketing du lịch Asean đến năm 2025 và thực hiện Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng du lịch Asean tháng 1 năm 2018 về Du lịch Ẩm thực bên lề Diễn đàn Du lịch Asean và Hội chợ Du lịch Travex tại Chiang Mai, Thái Lan. Giống như các hợp tác trong phát triển du lịch di sản hay du lịch đường sông, các nước Asean hoàn toàn có thể hợp tác trong việc xây dựng và quảng bá sản phẩm “Hành trình du lịch ẩm thực Asean” với việc kết nối các điểm đến du lịch ẩm thực điển hình của các quốc gia nhằm tăng trải nghiệm cho khách du lịch khi tham gia hành trình.

Có thể nói, du lịch ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch điển hình, mang tính khác biệt, phản ảnh bản sắc văn hóa của quốc gia, của cộng đồng địa phương tạo ấn tượng và sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Thực hiện tốt việc xúc tiến, quảng bá du lịch ẩm thực sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu quốc gia nói chung cũng như thương hiệu du lịch Việt Nam nói riêng./.

Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam / 2023

Để đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến trong khu vực và trên thế giới hiện nay cũng như thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng, liên tục về xu hướng thị trường, công nghệ thông tin truyền thông trong lĩnh vực du lịch, việc xây dựng và triển khai Đề án “Nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch” là yêu cầu cần thiết, góp phần thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đề án được xây dựng trên quan điểm: 1) Tạo bước đổi mới đột phá trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm kết hợp đa dạng hóa, đa phương hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào thị trường nguồn nhất định. 2) Phát huy kết quả, khắc phục hạn chế, nâng cao hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam; Tăng trưởng lượng khách, sự hiểu biết về điểm đến, mức độ nhận diện thương hiệu là tiêu chí cơ bản đánh giá hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch. 3) Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài ngành Du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho xúc tiến, quảng bá du lịch. 4) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng thời khai thác bản sắc văn hóa Việt Nam trong xúc tiến, quảng bá du lịch.

Theo đó, Đề án thực hiện mục tiêu tổng quát nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá trong xúc tiến, quảng bá, nâng cao năng lực cạnh tranh, định vị thương hiệu du lịch Việt Nam nổi bật trong khu vực và trên thế giới; thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa về cả số lượng và chất lượng; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Để đạt được những mục tiêu đó, Đề án đã đưa ra 5 nhóm giải pháp chính bao gồm: nghiên cứu, định hướng thị trường; truyền thông thương hiệu; phát triển sản phẩm gắn với thương hiệu và xúc tiến, quảng bá; ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xúc tiến, quảng bá du lịch; huy động nguồn lực. Bên cạnh đó, còn có một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch truyền thống; tăng cường năng lực quản lý xúc tiến, quảng bá du lịch. Trong đó, Đề án nhấn mạnh vào việc thành lập cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia nhằm đảm bảo địa vị pháp lý, công cụ đầy đủ tập hợp các nguồn lực cho định hướng phát triển thị trường, xây dựng sản phẩm, xúc tiến du lịch.

Hội thảo đã ghi nhận 15 ý kiến góp ý thực tiễn và cụ thể cho nội dung của Đề án từ đại diện các nhà quản lý du lịch các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hải Dương…, các nhà khoa học, chuyên gia du lịch và các doanh nghiệp du lịch… Trong đó, nhiều ý kiến nhấn mạnh và phát triển marketing kỹ thuật số, xúc tiến, quảng bá qua các mạng xã hội… Chủ trì hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ tiếp thu có chọn lọc các ý kiến để hoàn thiện Đề án, với mong muốn có thể tạo ra được điểm nhấn và đột phá cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

LT

Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch 6 Tỉnh Việt Bắc (Việt Nam) Và Quảng Tây (Trung Quốc) / 2023

(VOV5) – Vùng Việt Bắc hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Đoàn khảo sát các điểm du lịch tại tỉnh Lạng Sơn trong chương trình du lịch “Qua những miền díanr Việt Bắc” lần thứ XI năm 2019. – Ảnh: VOV

Nằm trong chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XI năm 2019, chiều 4/11, tại thành phố Lạng Sơn, diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh Việt Bắc (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). 6 tỉnh Việt Bắc gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp; Việt Bắc còn được biết đến với những nét văn hóa bản địa độc đáo như các làn điệu dân ca, dân vũ say đắm lòng người thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho rằng: “Chương trình qua những miền di sản Việt Bắc nhằm khẳng định những giá trị tài nguyên du lịch to lớn cả về tài nguyên và di sản khu vực Việt Bắc. Qua đó góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với 6 tỉnh Việt Bắc, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của các khu vực này”.

Với vị trí địa lý và nguồn tài nguyên du lịch phong phú, vùng Việt Bắc hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước trong thời gian tới. Để phát huy lợi thế này, các tỉnh Việt Bắc cần tiếp tục liên kết để vừa có những sản phẩm độc đáo riêng biệt của mỗi địa phương, vừa tạo thành chuỗi du lịch đặc trưng của khu vực.

Tích Cực Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch / 2023

Du khách nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã phối hợp tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại các địa phương trong cả nước. Kết quả, bước đầu đã thu hút khách, các nhà đầu tư du lịch đến với Lạng Sơn, quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của du lịch Lạng Sơn. Một trong những yếu tố thúc đẩy du lịch Lạng Sơn phát triển, đó là vai trò của xúc tiến du lịch đối với việc nâng cao nhận thức xã hội và cộng đồng; hoạt động tuyên truyền quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm đã phối hợp tổ chức, tham gia hơn 30 sự kiện xúc tiến du lịch ngoài tỉnh và 20 sự kiện trong tỉnh tập trung quảng bá, giới thiệu các tiềm năng du lịch. Trong đó điểm nhấn quan trọng là Khu du lịch Mẫu Sơn, khu vực thành phố Lạng Sơn, huyện Bắc Sơn và một số loại hình du lịch tiêu biểu của địa phương như: Du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng tham quan mua sắm, ẩm thực, trải nghiệm, khám phá. Nổi bật, 5 năm qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch Lạng Sơn đã phát hành gần 18 nghìn ấn phẩm quảng bá về du lịch Lạng Sơn với những nội dung và hình thức phong phú, đa dạng giới thiệu về tiềm năng du lịch, vùng đất con người Lạng Sơn.

Cùng với đó, trung tâm còn hướng tuyên truyền quảng bá trên trang thông tin điện tử Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch; nâng cấp hệ thống cung cấp thông tin du lịch Lạng Sơn tại địa chỉ chúng tôi với hai thứ tiếng Việt và Anh nhằm tổng hợp tất cả các dữ liệu du lịch của tỉnh. Thường xuyên cung cấp thông tin mới, đăng toàn toàn bộ cơ sở dữ liệu về tài nguyên du lịch, các dịch vụ du lịch, 42 điểm tham quan du lịch của tỉnh và liên kết website du lịch với các tỉnh bạn nhằm mở rộng việc quảng bá. Hàng năm, Trung tâm phối hợp với Đài Truyền hình Trung ương và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh xây dựng các phim tài liệu, phóng sự, phim chuyên đề về du lịch Lạng Sơn như: Kỳ quan Mẫu Sơn, Ấn tượng Lạng Sơn – điểm đến của bạn, Món ngon xứ Lạng, Vườn quýt Bắc Sơn….Ký kết hợp đồng quảng bá du lịch với các tỉnh Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Ninh Bình, Hà nội.

Điểm nổi bật trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến du lịch Lạng Sơn còn tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch xây dựng các sảm phẩm du lịch mới, xây dựng chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tư vấn hướng dẫn thông tin, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho việc đưa đón khách du lịch, nhất là đưa đón khách qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt Trung tâm đã tổ chức được 1 đoàn doanh nghiệp tham gia hoạt động về xúc tiến du lịch tại Trung Quốc; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hoạt động và sự kiện du lịch nhằm tiếp cận mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm du lịch. Hỗ trợ kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật kiến thức đội ngũ lao động tại các doanh nghiệp. Cử cán bộ quản lý của ngành, các doanh nghiệp du lịch đi học tập, khảo sát, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh trong nước và nước ngoài nhằm từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ nguồn nhân lực làm công tác du lịch.