Ý Nghĩa Travel Logo Hàng Đầu Việt Nam

--- Bài mới hơn ---

  • Top 30 Blogger Du Lịch Nổi Tiếng Ở Việt Nam Đáng Để Theo Dõi Nhất
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Với Tổng Cục Du Lịch
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Làm Việc Tại Huế
  • Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Hoàng Tuấn Anh Tiếp Đại Sứ Kyrgyzstan
  • Tìm Hiểu Về Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch
  • Travel logo của các thương hiệu du lịch Việt Nam thường hướng đến các biểu tượng mang tính truyền thống. Một mặt thể hiện niềm tự hào dân tộc, một mặt tạo nên ấn tượng dễ ghi nhớ với du khách. Khám phá ngay một số biểu tượng thiết kế travel logo đã được tổng hợp.

    Thiết kế logo du lịch Saigontourist

    Biểu tượng trong logo

    Travel logo của hãng sử dụng bông mai và quả địa cầu làm biểu tượng chủ đạo. Bông mai là tượng trưng cho ngày tết của phương Nam Việt Nam. Điều này nhằm nhấn mạnh đến đặc trưng của thương hiệu Saigontourist. Mai vàng xuân sắc – mang đến sức sống, mới mẻ. Mai vàng với 5 cánh là một con số đẹp theo văn hóa Á Đông. Đó là đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, 5 cánh còn là 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu mang theo khát vọng đưa thương hiệu vươn xa toàn cầu.

    Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Màu sắc trong travel logo

    3 tông màu chủ đạo chính là vàng ánh kim, xanh dương và trắng với những thông điệp ý nghĩa. Trong khi màu vàng ánh kím sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp. Màu trắng là cam kết chất lượng, màu xanh mang đến sự tin tưởng, sự bảo đảm cho chất lượng dịch vụ.

    Font chữ trong travel logo

    Font chữ được thiết kế in đậm, chữ A có phần nghiêng sang bên phải với xu hướng tiến về phía trước.

    Về tổng thể travel logo mang một sự phối hợp hài hòa giữa biểu tượng, màu sắc, font chữ. Ngoài ra, câu khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt” cũng góp phần tạo nên sự nhất quán trong thiết kế logo này.

    Thiết kế logo của Benthanh Tourist

    Biểu tượng trong logo

    Một travel logo tiếp theo sử dụng biểu tượng bông sen truyền thống với cách điệu nổi bật.

    8 cánh sen trong travel logo của hãng cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện. Một khía cạnh thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ. Một khía cạnh khác thể hiện cho tâm nguyện, sứ mệnh của thương hiệu. Đó là “Journey to your heart” tạm dịch là “Hành trình đến trái tim”. Đó là hành trình đến thấu hiểu tới khách hàng.

    Ngoài ra, sự đan xen các cánh sen trong travel logo tượng trưng cho sự đoàn kết, gắn bó nhằm xây dựng thương hiệu, phục vụ khách hàng tốt hơn. Bông sen tỏa hương thơm ngát chính là sức sống vươn lên mạnh mẽ. Bông sen còn là quốc hoa của dân tộc, mang theo niềm tự hào về giá trị dân tộc.

    Màu sắc trong travel logo

    Thiết kế logo của hãng đa màu sắc tạo cảm xúc thư giãn, tích cực, thể hiện sự năng động. Đó cũng chính là những cảm xúc mà thương hiệu mong muốn khách hàng có được sau khi trải nghiệm dịch vụ.

    Thiết kế logo công ty du lịch Fiditour

    Biểu tượng trong logo

    Thiết kế logo Fiditour là sự kết họp của nhiều biểu tượng: hình khối tròn, đường lượn và tên thương hiệu. Qúa nhiều ý nghĩa thông điệp phía sau travel logo của hãng.

    Thứ nhất, biểu tượng khối tròn đại diện cho quả địa cầu, cho những chuyến đi ra khắp năm Châu. Hình khối tròn kết hợp với đường lượn tạo thành chữ Q – viết tắt của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng”.

    Thứ hai, đường lượn phía dưới đế travel logo là những thăng trầm, khó khăn của công ty nhưng luôn vượt quá. Đường lượn uyển chuyển, mềm mại thể hiện cho sự khéo léo, linh hoạt của nhân viên du lịch. Và chính đường lượn như một bệ đỡ trên con đường tới thành công của thương hiệu ngày hôm nay.

    Màu sắc trong travel logo Fiditour

    Xanh dương và đỏ là 2 gam màu chính trong tổng thể logo mang đến sự hài hòa cân đối của âm dương. Màu đỏ tạo cảm nhận về sự năng động, nhiệt huyết, trong khi màu xanh tạo cảm nhận về sự an toàn.

    Tổng thể travel logo là kết hợp của sự khỏe khoắn của font chữ lại có sự uyển chuyển của đường lượn tạo ấn tượng, dễ nhớ.

    THAM KHẢO THÊM

    Các travel logo thường mang những biểu tượng truyền thống nhưng có sự kết hợp của tính hiện đại tạo nên một ấn tượng khó quên với du khách.

    Chuyên mục : Tin tức

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sự Phát Triển Của Logo Starbucks Qua Các Thời Kỳ
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2022
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Minh (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Bảo Việt (Nội Địa Và Quốc Tế)
  • Villa Nha Trang Giá Rẻ Đặc Điểm Địa Lý Tác Động Phát Nhu Cầu Tự Doanh Villa Cho Thuê
  • Ý Nghĩa Logo – Slogan Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Lý, Lịch Sử & Sự Kiện
  • Du Lịch Philippines 9 Ngày: Coron – El Nido – Cebu
  • Everest Base Camp Trek (Ebc): Hành Trình Trekking Kinh Điển
  • Tour 14 Ngày Đi Bộ, Leo Núi Đến Everest Base Camp
  • Tây Tạng: Ngắm Đỉnh Everest Từ “mái Nhà Thế Giới”
  • Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia quốc tế đã xác định những sản phẩm, những giá trị cốt lõi, những cảm nhận, kinh nghiệm mà du lịch Việt Nam mang lại cho du khách. Đó là những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hoá và lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp, có thế mạnh về các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng biển.

    Thương hiệu Du lịch Việt Nam cần góp phần chuyển đổi nhận thức về Du lịch Việt Nam từ vẻ đẹp tiềm ẩn đến sự cởi mở, sinh động và tự tin; từ các chuyến đi ngắn ngày thành các chuyến đi dài ngày hơn, lặp lại thường xuyên hơn, tập trung vào du lịch biển đảo; từ sự tò mò đến khám phá, vui chơi và giải trí; từ ấn tượng về một nước đang phát triển thành đất nước có cơ sở hạ tầng tốt, có các sản phẩm và dịch vụ tốt đáp ứng được yêu cầu của khách du lịch quốc tế, có hệ thống giao thông thuận tiện, dễ tiếp cận.

    Thông điệp mà thương hiệu du lịch Việt Nam muốn chuyển tải đến khách du lịch đó là một nơi của những trải nghiệm mới, phong cảnh đa dạng, những gương mặt lạc quan và nụ cười đôn hậu. Một nơi mà các ý tưởng quốc tế giao thoa với vẻ đẹp địa phương, thiết kế hiện đại giao thoa với nét đẹp tự nhiên. Một nơi mà cùng một lúc có thể nhận được những trải nghiệm khác nhau, thưởng thức sự khác biệt, sự mới mẻ và những điều bất ngờ.

    Về tiêu đề: Trên cơ sở những nghiên cứu, phân tích trên, chuyên gia chiến lược đã đề xuất sử dụng cụm từ “Việt Nam – Timeless Charm”, “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Giai đoạn 2005 -2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề “Việt Nam – The hidden Charm” “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”. Chính vì vậy, từ “Charm” – “Vẻ đẹp” đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Sử dụng từ “Charm” – “Vẻ đẹp” là có tính kế thừa những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

    “Timeless” – “bất tận” vừa có ý nghĩa về thời gian vừa có ý nghĩa về sự đa dạng. “Timeless” – “trường tồn”: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Timeless – bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

    Tiêu đề “Timeless Charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

    Về biểu tượng:

    Ý nghĩa của biểu tượng: Hoa sen (dự kiến sẽ là quốc hoa của Việt Nam) được lựa chọn là hình tượng chính cho logo bởi nó tượng trưng cho những ý nghĩa cao quý, vẻ đẹp của con người Việt, tâm hồn Việt và Non nước Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang toả hương sắc. Số 5 theo triết lý phương Đông là một con số đẹp thể hiện sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa gợi mở sự liên tưởng về các sản phẩm du lịch, những trải nghiệm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

    Hoa sen là hình ảnh tiếp nối của biểu tượng trước đây – khi đó mới là nụ sen với vẻ đẹp còn đang “tiềm ẩn”, hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của Du lịch Việt Nam là giai đoạn đang toả hương sắc.

    Như vậy, tiêu đề – biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh hoa sen đang hé nở đã thể hiện được tính kế thừa và phát triển từ tiêu đề – biểu tượng “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn”.

    EuroCham gửi thư chúc mừng Tiêu đề và Biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn 2012 – 2022

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam

    51 – 53, Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

    Kính gửi: Ngài Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh

    Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) xin gửi đến Ngài lời chào trân trọng. Chúng tôi xin nhân cơ hội này được gửi đến Ngài lời chúc mừng nồng nhiệt về việc công bố tiêu đề và biểu tượng mới cho ngành du lịch Việt Nam.

    Thay mặt cho Nhóm tiểu ban ngành nghề Du lịch và Khách sạn của EuroCham, chúng tôi xin được gửi đến Ngài lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới. Chúc Ngài sức khỏe và thành công.

    Trân trọng,

    Ts. Matthias Duehn 

    Giám đốc điều hành EuCham

     

    Ông Ken Atkinson

    Chủ tịch nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

     

    Ông Kai Marcus Schroter

    Phó CT Nhóm tiểu ban ngành nghề DL&KS

     

    Ý kiến:

    PGS.TS Trương Quốc Bình – Ủy viên Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia:

                   

    Mẫu này thể hiện sự sáng tạo của tác giả trên cơ sở kế thừa được một số yếu tố của logo trước đó. Về bố cục: sự lan tỏa của các cánh sen, kết hợp với chữ “Vietnam” tạo nên sự hài hòa. Đây là một tác phẩm đồ họa. Yêu cầu logo thường là chi tiết cô đúc. Phần chữ cũng là một yếu tố của tạo hình. Logo để quảng bá cho đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam nên chữ “Vietnam” là nên có. Nhìn là biết của Việt Nam. Tác giả đã chọn hoa sen, loài hoa dường như được lựa chọn là quốc hoa.

     

    Về màu sắc: Một bông sen đang nở, nhiều màu sắc, sinh động, mỗi một màu tượng trưng cho một sản phẩm du lịch tuy rằng cách diễn giải về màu sắc, không phải ai cũng nghĩ được như thế. Song tựu trung lại, sử dụng hoa sen có tính chất biểu tượng quốc gia như thế này là đạt.

    Khi logo và slogan mới ra đời, có những người chấp nhận, cảm thụ được ngay, có người phải qua một thời gian mới cảm thụ được. Do đó, ngành Du lịch phải quảng bá, giới thiệu, sử dụng logo và slogan như một yếu tố không thể thiếu của ngành mình: từ danh thiếp, biển hiệu, băng rôn. Yêu cầu các văn phòng lữ hành, khách sạn sử dụng logo và slogan trong giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, từng bước logo và slogan sẽ đại chúng hóa.

     

     

    Mr.Andy Isbister – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam:

    Tôi không có ý kiến gì về bố cục Logo nhưng về Slogan tôi đồng ý với sự phân tích về ý nghĩa “Timeless charm”. “Timeless” có nghĩa là bất tận, trường tồn nên đã khái quát: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, cả trước đây, hiện nay, và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Tiêu đề “Timeless charm – Vẻ đẹp bất tận” vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian.

     

    Tuy nhiên nếu dưới góc độ của một người khách du lịch khi nghe Slogan này tôi không thấy nó có ý nghĩa nhiều về sự đa dạng của sản phẩm du lịch. Không phải là sản phẩm du lịch Việt Nam không đa dạng mà slogan này không có gợi ý gì đến sự đa dạng.

    Nói chung, tôi nghĩ Slogan này hay. Trong tiếng Anh, từ “charm” không hẳn chỉ có nghĩa là đẹp mà còn có thêm nghĩa “dễ thương”. Như vậy trong hoàn cảnh này các bạn đã thể hiện được một Việt Nam vừa đẹp vừa dễ thương.

     

    PGS – Họa sĩ Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:

    Trước hết tôi thấy rằng Logo và Slogan của ngành Du lịch tạo ấn tượng, có tinh thần cởi mở, bởi bông hoa sen nở, Logo sử dụng nhiều màu sắc, trong đó có màu xanh của biển nói lên tiềm năng và thế mạnh của du lịch biển, đảo Việt Nam. Tác giả chọn hoa sen là thích hợp, đây là biểu tượng của Quốc hoa. Đồng thời thể hiện bông sen như bàn tay 5 ngón mời gọi, 5 cánh sen 5 màu sắc khác nhau biểu hiện 5 vẻ đẹp khác nhau, con số 5 ứng với quan niệm của người Á đông theo 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ theo chu trình. Bố cục của Logo và Slogan chặt chẽ, dùng yếu tố màu bắt mắt, đã có tính kế thừa và được hoàn thiện hơn. Ở đây tác giả sử dụng kiểu chữ có chân, một kiểu chữ đẹp, trang trọng, chữ V được tạo dáng dưới bông sen nở hơi giống như lá phần nào đã tạo nên sự hạn chế, tôi vẫn thích vẻ đẹp tiềm ẩn để có thể khám phá.

     

    Khi đã có Logo và Slogan mới, chúng ta cần đẩy mạnh quảng bá Logo và Slogan mới, quảng bá nét đẹp, sức hấp dẫn của các điểm đến đối với khách, một cách thực sự, bài bản và liên tục. Trong quá trình triển khai các hoạt động du lịch có thể từng bước rút kinh nghiệm để Logo và Slogan ngày càng đẹp, hoàn thiện góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển.

    (Theo baodulich.net.vn)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hội Nghị Xúc Tiến Đầu Tư, Du Lịch, Thương Mại Nha Trang, Khánh Hòa – Nhật Bản 2022
  • Chủ Động Quảng Bá, Xúc Tiến Du Lịch
  • Quảng Bá, Xúc Tiến Kết Nối Du Lịch Cần Thơ
  • Những Xu Hướng Du Lịch Lạ Hiện Nay
  • 5 Xu Hướng Du Lịch Nổi Bật Sau Covid
  • Ý Nghĩa Biểu Tượng Travel Logo Của Một Số Công Ty Du Lịch Hàng Đầu Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Luật Du Lịch 2022, Luật Số 09/2017/qh14 2022
  • Bộ Trưởng Hoàng Tuấn Anh Lạc Quan Về Du Lịch Việt Nam
  • Du Khách Sẽ Được Ăn Gì, Chơi Gì Tại Khu Du Lịch Bình Quới 1
  • Khu Du Lịch Bình Quới 2 Ở Đâu, Có Gì Chơi. Giá Vé Vào Cổng Và Buffet 2022
  • Top 5 Các Bãi Biển Đẹp Ở Miền Bắc Việt Nam Nên Đi Nhất 2022
  • 2022-01-08

    1190 views

    Số bài: 663

    Ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng phát triển để hội nhập, các công ty du lịch luôn thu hút khách không chỉ bằng dịch vụ chất lượng mà còn bởi những dấu hiệu nhận diện khác biệt, ấn tượng. Cùng Rubee khám phá ý nghĩa travel logo của của một số thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam.

    1. Logo công ty du lịch Saigontourist

    Travel logo này sử dụng biểu tượng kết hợp của bông mai và quả địa cầu ấn tượng. Biểu tượng bông mai vàng là biểu tượng của phương Nam hàm ý muốn nhấn mạnh đến nguồn gốc của thương hiệu Saigontourist. Nhắc đến bông mai là nhắc đến mùa xuân tượng trưng cho sức sống, cho sự mới mẻ. Bông mai với 5 cánh trong travel logo này là một con số đẹp theo như triết lý người Á Đông, đại diện cho sự cân bằng, sinh sôi và sức sống mãnh liệt; 5 cánh mai còn đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả địa cầu trong travel logo này tượng trưng cho sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu và tượng trưng cho khát khao vươn xa ra toàn cầu.

    Tên thương hiệu được in đậm tròn trịa, chắc chắn, duy chỉ có chữ A cách điệu hơi khác khi có xu hướng nghiêng về bên phải tượng trưng cho sự tiến về phía trước.

    Thiết kế logo du lịch này sử dụng sự kết hợp của 3 màu sắc: màu vàng ánh kim, màu xanh dương và màu trắng. Màu vàng ánh kim tạo cảm nhận về sự sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp. Màu trắng thể hiện sự thuần khiết, chất lượng. Trong đó màu xanh dương đậm tạo sự tin tưởng, sự bảo đảm như một sự cam kết của thương hiệu về chất lượng dịch vụ. Màu xanh trong các travel logo luôn tạo cảm nhận về sự chắc chắn, mát mắt, thường thấy trong ngành du lịch. Xanh dương là xanh của bầu trời bao la hàm ý muốn nói đến việc khám phá những chân trời mới, mảnh đất mới.

    Tổng thể travel logo này là sự phối hợp hài hòa các các tone màu cùng các biểu tượng ý nghĩa góp phần thể hiện sự vững vàng, mạnh mẽ và chắc chắn của thương hiệu du lịch này.

    2. Logo công ty du lịch Benthanh tourist

    Travel logo này của BenThanh Tourist lấy biểu tượng chính là bông sen 8 cánh kết hợp với tên thương hiệu BenThanh và dòng slogan “Journey to your heart” với ý nghĩa “Hành trình đến trái tim”.

    Biểu tượng bông sen 8 cánh trong travel logo được cách điệu như 8 trái tim đan xen, hòa quyện, một phần thể hiện sự đa dạng trong sản phẩm, dịch vụ của công ty, phần khác thể hiện tâm nguyện, sứ mệnh của công ty. Đó chính là hành trình đến với trái tim khách hàng bằng sự thấu hiểu, sự chu đáo, sự tận tâm mà BenThanh Tourist hướng đến.

    8 cánh sen trong travel logo này hòa quyện, đan xen góp phần thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng phục vụ khách hàng chu đáo và nhiệt tình hơn. Một bông sen bừng nở, tỏa hương thơm ngát, tượng trưng cho sức sống, sự vươn lên mạnh mẽ, bền vững. Bông sen còn là biểu tượng của truyền thống dân tộc Việt Nam. Biểu tượng hướng tới những giá trị dân tộc.

    Travel logo của BenThanh Tourist đa màu sắc thể hiện sự năng động, vui vẻ, sự thư giãn cũng như tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng. Đó cũng như là những trải nghiệm thú vị của khách sau mỗi chuyến đi.

    Một biểu tượng travel logo đơn giản nhưng truyền tải nhiều thông điệp giá trị, ý nghĩa, tạo một sự ghi nhớ, ấn tượng trong mắt du khách cả trong và ngoài nước.

    3. Logo công ty du lịch Fiditour

    Travel logo của Fiditour là sự kết hợp của hình khối tròn, đường lượn và dòng chữ tên thương hiệu với những hàm ý sâu sắc.

    Biểu tượng khối tròn là quả địa cầu, là trái đất thể hiện những chuyến đi khắp năm châu, ra toàn cầu khi trải nghiệm Fiditour. Hình khối tròn khi kết hợp với đường lượn tạo hình giống với chữ Q – chữ cái đầu của từ “Quality” dịch nghĩa là “chất lượng” như một thông điệp của công ty về những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến cho khách hàng. Đường lượn còn thể hiện cho những thăng trầm, khó khăn trong giai đoạn phát triển của công ty, nhưng luôn vươn lên và vượt qua. Ngoài ra đường lượn còn muốn thể hiện sự uyển chuyển, sự linh hoạt, khéo léo của nhân viên du lịch khi đáp ứng các nhu cầu khách. Đồng thời đường lượn trong travel logo này cũng như một bệ đỡ cho mọi thành công của Fiditour hôm nay.

    Travel logo này sử dụng 2 tone màu chính là xanh dương và màu đỏ. Xanh dương thể hiện sự an toàn, tin tưởng với mong muốn các chuyến đi của du khách luôn thú vị và an toàn là trên hết. Màu đỏ trong travel logo thể hiện sự năng động, sự nhiệt huyết của đội ngũ nhân viên để đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Sự phối hợp xanh đỏ chính là sự hòa hợp của âm dương hài hòa, cân đối.

    Tổng thể travel logo này vừa có sự khỏe khoắn tên thương hiệu lại vừa uyển chuyển với đường lượn dưới tạo ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu.

    Tìm hiểu ý nghĩa của biểu tượng travel logo mới thấy các công ty du lịch không chỉ đầu tư vào một hình ảnh logo chất lượng mà còn gửi gắm biết bao thông điệp sâu sắc, ý nghĩa. travel logo lúc này không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn mang những nét đẹp văn hóa của người Việt vào mỗi biểu tượng logo. Khách hàng có nhu cầu thiết kế logo ngành du lịch, liên hệ ngay với Rubee – công ty chuyên thiết kế logo để được tư vấn qua hotline: 090 222 8998 – 0988 022 586.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Bố Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam 2011
  • Xây Dựng Tiêu Đề Và Biểu Tượng Du Lịch Mới
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế Liberty Travelcare
  • Biểu Phí Bảo Hiểm Du Lịch Quốc Tế
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel
  • Check In Khu Du Lịch Thủy Châu 2022 Có Gì Vui Kèm Bảng Giá Vé Cập Nhật
  • 8 Lưu Ý Cần Nhớ Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Tìm Hướng Đi Chuyên Nghiệp Cho Du Lịch Việt Nam
  • Giới thiệu ý nghĩa Lo go thương hiệu Du lịch Bình Thuận

    Căn cứ vào Quyết định số 426/QĐ-SVHTTDL ngày 12/10/2015 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công nhận kết quả biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận.

    Biểu tượng logo Du lịch Bình Thuận là biểu tượng mang tính độc đáo được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh. Kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển với thiên nhiên, cánh buồm no gió dưới ánh nắng và hoa thanh long được bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động gợi lên liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995, đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà. Cấu trúc logo là 1 thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận được phát triển.

    Biểu tượng (logo) Du lịch Bình Thuận

    Về tổng thể logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện. Tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chấp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp. Thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng … tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận.

    Hình tượng cánh buồm no gió, tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió rất thuận lợi cho thế mạnh phát triển các loại hình du lịch thể thao trên biển rất hấp dẫn với du khách.

    Hoa Thanh Long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù chịu khó làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là trái Thanh Long của tỉnh Bình Thuận. Hình tượng hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn song tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng của Đồi Cát bay luôn biến đổi muôn hình muôn vẻ ở mọi thời điểm. Cho Du khách cảm nhận về điều mới lạ trong mỗi lần đến với Bình Thuận.

    Tổng thể logo mang tính hàm súc, có nhiều ý nghĩa tích cực thể hiện đơn giản, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, để ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch
  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ
  • Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Đề Án Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch Việt Nam Nghiên Cứu Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Trên Kênh Truyền Hình Quốc Tế Cnbc
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng

    --- Bài mới hơn ---

  • Đi Tìm ‘lời Chào’ Cho Du Lịch Nghệ An
  • Thiết Kế Logo Công Ty Du Lịch Vân Đồn Tại Quảng Ninh
  • Logo Và Slogan Du Lịch Việt Nam: Cần Một Chiến Lược Mới
  • Điểm Qua Những Lợi Ích Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài
  • Những Lời Khuyên Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

    Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng.

    5 hình khối với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

    Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của những cánh buồm căng gió. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ về một thành phố biển, những cánh buồm đón gió làm sức đẩy để vươn ra biển lớn còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung và ý chí vươn tới mạnh mẽ. Đà Nẵng trong cảm nhận của tôi là một thành phố như vậy: trẻ trung, năng động và ngày một phát triển để vươn tới những thành tựu mới.

    Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, một Đà Nẵng đầy hứa hẹn, đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Không phải là một địa danh di sản như Huế, Quảng Nam, cũng chưa hẳn là một thành phố biển du lịch sôi động, sầm uất như Nha Trang, tuy nhiên trong chiến lược phát triển bền vững, Đà Nẵng đang dần tích lũy giá trị để phát triển một nền du lịch có tính đặc trưng: sự đa dạng, thân thiện của điểm đến, sự kết nối các di sản, sự gìn giữ và bồi đắp các giá trị truyền thống, sự hoàn thiện hướng đến các tiêu chuẩn sống và giá trị hiện đại…

    Tôi đã từng đọc một bài báo nói rằng, người Đà Nẵng không biết cách marketing cho du lịch của họ, nếu bạn hỏi người Đà Nẵng rằng xứ của anh có gì hay, anh ta sẽ ngắc ngứ không biết trả lời thế nào nhưng anh ta có thể đưa bạn đi, để bạn tự trải nghiệm và để những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất miền Trung này dần nảy nở trong lòng. Và cảm nhận trong tôi là:

    Những nụ cười của chuyên viên hỗ trợ du khách, của các sứ giả du lịch, của đội ngũ Xích lô Du lịch khi đón chào du khách chính là tấm lòng hiếu khách của người Đà Nẵng. Những cây cầu độc đáo, hiện đại chính là biểu trưng cho sự phát triển năng động. Những bãi biển cát trắng mịn, đầy nắng ấm và lao xao sóng vỗ, những thảm rừng nguyên sinh còn chưa khám phá hết chính là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Đà Nẵng mang đến cho du khách. Những làng nghề tản mác gợi nhắc về nét đẹp truyền thống xứ Quảng Đà đang chờ ngày khôi phục… Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”

    Slogan “FantastiCity!” là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy. Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

    Theo Đoàn Hải Tú – Chi Giao

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Du Lịch Đà Nẵng
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Cho Du Lịch Cát Bà
  • Thi Thiết Kế Logo Và Slogan Du Lịch Cát Bà
  • Logo & Slogan Mới Của Ngành Du Lịch Việt Nam Có Thực Sư Hiệu Quả ?
  • Các Loại Hình Du Lịch Sinh Thái
  • Slogan Và Logo Mới Của Du Lịch Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Logo Mới Ngành Du Lịch Việt Nam Lại Bị Chê
  • Đà Nẵng Lựa Chọn Logo Và Slogan Du Lịch
  • Thừa Thiên Huế Chính Thức Có Logo Và Slogan Du Lịch
  • Công Bố Logo Và Slogan Du Lịch Gia Lai
  • Lợi Ích Của Việc Đi Du Lịch
  • Theo đó, “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm) với ấn tượng cánh hoa sen đang hé nở sẽ căn bản đang có mặt trong những chính sách xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

    Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

    Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam cũng chính là bông hoa sen cách điệu với năm cánh và năm có màu sắc tượng trưng cho những vỏ hộp du lịch chính của Việt Nam: du lịch biển đảo; du lịch sinh thái, thiên nhiên; du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch khám phá, mạo hiểm.

    Tác giả của ấn tượng nhất này là họa sĩ Trần Hoài Đức.

    Một thay thế từ phía tổng cục cho biết tiêu đề và điểm nhấn mới được đưa ra trên địa điểm học tập và nhìn nhận thị trường, tên khác và xu hướng của thế giới.

    Theo ông Nguyễn Văn Tuấn (tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch), thời gian Tổ chức mang đến cuộc thi sáng tác tiêu đề và gây ấn tượng mới dần dần cuối năm 2010, tiếp diễn cho đến cuối năm 2011.

    Ban tổ chức đã tìm tòi nhiều tác phẩm đề xuất, sáng lập hội đồng, lấy ý kiến những nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, phóng viên truyền thông và cơ quan nhà nước.

    Bên cạnh đó, tổng cục cũng đã những hoạt động với chuyên gia khắt khe nhất và đề nghị họ biểu dương tác phẩm để vì thế bỏ phiếu và chọn ra các biện pháp cuối cùng là: “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” (Vietnam – timeless charm).

    Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng công bố năm 2012 ngành du lịch sloẽ tăng cường điều hành điểm đến thông qua hiệu quả sản phẩm và dịch vụ và môi trường du lịch. Sau tiêu điểm chạm mốc đón 6 triệu khách thế giới năm 2011, du lịch nước ta đang phấn đấu đạt 6,5 triệu khách du lịch ngoài nước năm 2012.

    Tăng giá vé ở vịnh Hạ Long: trùng hợp ngẫu nhiên

    Về việc tăng giá vé ở vịnh Hạ Long, ông Tuấn cho biết: “Tổng cục đã có công văn gửi tỉnh Quảng Ninh nói về câu chuyện này”.

    Theo ông Tuấn, việc này đã lên kế hoạch để từ rất lâu, nhưng lại cho biết tính từ khi vịnh Hạ Long được công nhận thì không thật sự hoàn hảo về thời điểm. Đáng ra tỉnh đều cần thiết lộ trình đưa tin đến các doanh nghiệp lữ hành và du khách trước.

    Hơn nữa, đây cũng là chính là khoảng thời gian cần tạo tất cả các cơ hội đến cho khách dân thưởng ngoạn kỳ quan họ sẽ đã bầu chọn.

    Tuy nhiên, bây giờ Sở VH-TT&DL Quảng Ninh đã gửi công văn lên tổng cục và giải thích: được coi là sự trùng hợp bất ngờ và vẫn kéo dài làm theo tiêu chí ban đầu. Đây chính là một việc hết sức để đáng tiếc”.

    Dự kiến sang tháng 2-2012, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo thế giới về câu chuyện bảo tồn, tôn vinh di sản vịnh Hạ Long.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logo Công Ty Du Lịch Hải Dương
  • Sơn Đoòng Bước Ra Thế Giới, Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch Đặc Trưng
  • Quảng Bình Công Bố Logo Du Lịch
  • Công Bố Biểu Trưng Du Lịch Và Các Điểm Đến Phú Yên Lọt Vào Top Việt Nam
  • Trưng Bày 8 Mẫu Logo Biểu Trưng Tỉnh Ninh Thuận
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel

    --- Bài mới hơn ---

  • Check In Khu Du Lịch Thủy Châu 2022 Có Gì Vui Kèm Bảng Giá Vé Cập Nhật
  • 8 Lưu Ý Cần Nhớ Khi Đi Du Lịch Nhật Bản
  • Tìm Hướng Đi Chuyên Nghiệp Cho Du Lịch Việt Nam
  • Du Lịch Central Europe (Trung Âu)
  • Quảng Ninh Phát Triển Du Lịch Mice
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu VietSense Travel

    Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

    Lào Cai: Đẩy mạnh thế mạnh về sản phẩm Du Lịch

    Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

    Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

    Màu của Logo là màu Xanh dương là màu của trời và biển nó thể hiện cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình, Nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, đó cũng là kết tinh của những giá trị cốt lõi của thương hiệu VietSense Travel.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận
  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch
  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ
  • Ý Nghĩa Thực Sự Của Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Cuối Cùng Của Việc Đi Du Lịch
  • Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận
  • Định Nghĩa Du Lịch Sinh Thái
  • Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel
  • Check In Khu Du Lịch Thủy Châu 2022 Có Gì Vui Kèm Bảng Giá Vé Cập Nhật
  • Tôi nhận thấy rằng hoạt động du lịch ngày nay trở lên phổ biến hơn bao giờ hết khi mức sống của người dân ngày một nâng cao. Nhớ lại những năm trước khi phương tiện đi lại và cơ sở hạ tầng còn hạn chế, dân mình chủ yếu đi du lịch tại những địa danh gần nơi mình sinh sống. Thời đó đúng hơn nên gọi là đi tham quan danh thắng vì người dân chưa hề biết tới khái niệm nghỉ dưỡng. Mỗi năm cả gia đình gồm ông bà, bố mẹ, con cháu đi một vài chuyến xa nhà đã là thích thú lắm. Hiện nay, có gia đình đi nghỉ dưỡng hàng tuần tại các địa điểm cách xa nơi họ ở vài trăm thậm chí đến cả nghìn km.

    Ngày nay, các phương tiện quảng bá cho ngành du lịch hết sức phát triển như truyền thông báo chí và mạng xã hội. Nhờ đó, du khách có thể check in mọi lúc, mọi nơi và gần như truyền tải thông tin ngay lập tức. Điều đó giúp du lịch cất cánh như chiếc máy bay phản lực loại tối tân nhất.

    Tuy nhiên, tôi cảm thấy ý nghĩa của du lịch ngày càng đi xa với chính định nghĩa của nó. Hồi còn nhỏ, mỗi lần đi du lịch tôi luôn tò mò, háo hức đến địa điểm nơi mình sắp đến. Đêm nằm thao thức không ngủ bởi trong đầu hiện ra biết bao câu hỏi: Không biết chỗ đó có gì thú vị, người dân địa phương ra sao, đặc sản nơi đó có gì hấp dẫn… Còn bây giờ đi du lịch dường như là cơ hội để người ta phô diễn cuộc sống “sang chảnh” của mình cho người khác biết. À tất nhiên mỗi người một niềm vui, anh thích đi du lịch để thưởng lãm phong cảnh, văn hóa nhưng có người thích đi để chụp ảnh, check-in đâu có ảnh hưởng gì đến ai, không nên áp đặt. Điều đó không sai nhưng tôi xin kể một câu chuyện có thật như sau.

    Tháng 10 năm ngoái vợ chồng tôi di chuyển một lộ trình khoảng hơn 1000 km bay từ Hà Nội vào Thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, sau đó tiếp tục thuê xe máy đi gần 100 km để đến được với danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa tại Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dưới cái nắng miền trung gay gắt, chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức vui vẻ. Trên đường đi, biển trời Phú Yên hiện ra thật đúng với câu nói “xứ hoa vàng trên cỏ xanh.” Từ khu gửi xe xuống đến Gành Đá Đĩa còn phải đi bộ một quãng, khi chúng tôi chuẩn bị xuống đến nơi gặp một gia đình từ dưới Gành đi lên. Người phụ nữ tay cầm ô, mồ hôi nhễ nhại bực bội nói với người chồng: “Xuống dưới đó nắng nôi có cái đếch gì đâu! Chả chụp được ảnh nào ra hồn! Phí cả tiền!” Bỗng nhiên, tôi thấy chạnh lòng cho chính bản thân và những du khách khác đang háo hức được chiêm ngưỡng một kì quan của tạo hóa. Tại sao một danh thắng cấp quốc gia được thiên nhiên tôn tạo nên hình thù hết sức kì lạ nằm chênh vênh giữa biển xanh thăm thẳm lại phải có cái gì nữa để cho du khách chụp ảnh sống ảo. Tôi cho rằng, người phụ nữ đó dù có đi đến chốn bồng lai tiên cảnh thì trong lòng cũng rỗng tuếch, không có chút cảm xúc nào hết.

    Đối với tôi, mỗi lần được đặt chân đến một miền đất mới, tôi luôn cảm thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi quên đi mình là ai, và có một câu hỏi bỗng dưng hiện ra trong đầu: “Tôi là gì giữa cuộc đời này?”

    Nếu bỏ qua hết danh tính, trách nhiệm, nghĩa vụ mà cuộc sống hàng ngày ban cho ta và đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Nơi đó không ai biết mình là ai, mình có địa vị gì trong xã hội mà người dân địa phương chỉ coi mình đơn thuần như mọi du khách khác thì mình sẽ được đối xử thế nào? Tôi cho rằng đó là một trải nghiệm đáng quý trong cuộc đời mỗi người.

    Mọi người có thể trách tôi coi du lịch như một trải nghiệm ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình như vậy thì còn đâu cái gọi là quảng bá du lịch nước nhà, rằng ai cũng như tôi thì làm sao du lịch có thể phát triển. Tuy vậy, tôi nhận thấy đa số lứa thanh niên trẻ chúng tôi đi du lịch rồi về viết bài đánh giá chi tiết đăng lên các hội nhóm du lịch chỉ tập trung vào việc mình đi những đâu, ăn những gì, tối đa thời gian hay tiết kiệm chi phí nhất… Còn những cảm nhận về giá trị văn hóa, cái hay, cái đẹp của phong cảnh thiên nhiên hay con người địa phương lại chẳng bao giờ thấy đề cập đến. Nhưng tôi nghĩ chính những gì bị bỏ quên đó sẽ chạm đến trái tim không chỉ du khách Việt Nam mà còn cả những khách du lịch trên khắp thế giới. Những người vượt hàng ngàn dặm đường đến Việt Nam để tìm kiếm một cuộc hành trình mang lại nhiều cảm xúc.

    Mảnh đất hình chữ S trải dài từ Bắc vào Nam với biết bao cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn mà ta chưa khám phá hết. Bởi vậy, khi đi xa ta nên coi thiên nhiên cũng như con người. Mỗi điểm đến đều có tâm hồn riêng và chúng cứ đợi ta tới khám phá. Để mỗi lần chạm bước tới địa danh nào, ta bỗng thấy cuộc đời mình thật đáng sống!

    Tác giả: thanhqt1009

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biểu Tượng Du Lịch Việt Nam: Vẻ Đẹp… Mơ Hồ
  • Ban Hành Kế Hoạch Thực Hiện Đề Án Nâng Cao Hiệu Quả Xúc Tiến, Quảng Bá Du Lịch Việt Nam
  • Tổng Cục Du Lịch Việt Nam Nghiên Cứu Xúc Tiến Quảng Bá Du Lịch Trên Kênh Truyền Hình Quốc Tế Cnbc
  • Khai Trương Văn Phòng Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Tại Hàn Quốc
  • Xúc Tiến Du Lịch Việt Nam Trên Internet
  • Ý Nghĩa Của Du Lịch Sinh Thái

    --- Bài mới hơn ---

  • Du Lịch Thái Lan Tầng 6
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Bangkok
  • Kinh Nghiệm Du Lịch Paris Pháp Tự Túc 2
  • Những Chi Phí Bạn Cần Biết Khi Du Lịch Paris
  • Du Lịch Kyoto Mùa Đông
  • Hiện nay du lịch sinh thái là hình thức mang ý nghĩa to lớn trong quá trình khai thác tiềm năng du lịch của nước ta. Được sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban tặng Việt Nam là một trong những quốc gia có nền du lịch sinh thái đa dạng nhất trên thế giới, ý nghĩa to lớn của du lịch sinh thái góp phần thúc đẩy qua trình ngày càng đi lên của đất nước ta xứng tầm với các nước láng giềng xung quanh.

    Nước ta có hệ sinh thái khá đa dạng phục vụ cho mọi nhu cầu khám phá thế giới tự nhiên của các du khách khi đến tham quan các khu du lịch sinh thái trong nước ta hiện nay. Khi khám phá sinh thái tự nhiên của nước ta các du khách sẽ hiểu hơn về thiên nhiên – đất nước – con người của Việt Nam, cùng khám phá nhiều địa danh với cảnh sắc thơ mộng, bình dị, chân thực, hung vĩ và đầy sức quyến rũ với cảnh sắc non nước hữu tình của Việt Nam.Nước ta hiện nay có 3 hệ sinh thái cơ bản đang được chú ý khai thác trong nước ta mà các bạn nên tham gia các hoạt động này khi có thể:

    Hệ sinh thái đất ngập nước với các khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng như các hệ sinh thái rừng ngập mặn và rừng nhiễm phèn tại các khu vực ven biển, cây cố phát triển khá đa dạng và rất nhiều hình dáng khác nhau phát triển tự nhiên mang cảm giác khám phá kì vĩ của thiên nhiên tạo hóa từ thời hoang sơ. Ngoài ra với hệ sinh thái này các du khách còn được khám phá rất nhiều điều bổ ích và lý thú với các trải nghiệm thực tế trong các khu rừng này, khám phá sự đa dạng của thiên nhiên về sinh vật các loài cá, tôm, giống cây lạ, và nhất là có thể khám phá nơi cư trú của các loại chim tại các sân chim trên các khu vực thuộc hệ sinh thái ngập nước trong nước ta hiện nay.

    Hệ sinh thái vùng cát ven biển như hệ sinh thái vùng cồn cát trắng vàng, hệ sinh thái vùng đất cát biển, hệ sinh thái vùng đất cát đỏ. Với hệ sinh thái khá đa dạng này đã giúp cho các khu du lịch của nước ta được các du khách không chỉ trong nước mà tất cả các du khách nước ngoài đều mong muốn khám phá các địa danh du lịch của nước ta trong hoạt động du lịch ngày nay.

    Hệ sinh thái có ý nghĩa rất lớn với đất nước chúng ta, không chỉ đơn giản mang ý nghĩa của đất nước giúp đất nước ta phát triển hơn và có vị trí đứng trong lòng các nước bạn và nhất là các du khách nước ngoài mà với ý nghĩa của việc phát triển hệ sinh thái này còn giúp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường hạn chế các tình trạng khai thác rừng và tàn phá thiên nhiên của con người, giúp chúng ta có ý thức hơn với thiên nhiên và cùng chung tay góp phần cải thiện các hệ sinh thái của nước ta thành các địa điểm du lịch nổi tiếng và có nhiều cảnh đẹp tự nhiên hoang sơ nhất. Và nhất là làm cho hình ảnh Việt Nam khi gắn với các du khách mỗi khi nhắc đến Việt Nam sẽ là hình ảnh Việt Nam và du lịch.

    Tags: ý nghĩa của du lịch sinh thái, y nghia du lich sinh thai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đi Lào Bằng Xe Khách Từ Hà Nội
  • Du Lịch Vĩnh Hy: Cẩm Nang Từ A Đến Z
  • Đi Du Lịch Thái Lan Cần Bao Nhiêu Tiền? Kinh Nghiệm Du Lịch Thái Lan Tự Túc
  • Đi Thái Lan Tốn Bao Nhiêu Tiền, Nhập Cảnh, Mặc Gì? Chuẩn Bị Gì? Lưu Ý Gì Khi Đi Du Lịch Thái Lan
  • Kinh Nghiệm Chọn Khách Sạn Khi Du Lịch Phú Quốc
  • Ý Nghĩa Lá Cờ Của Nước Úc

    --- Bài mới hơn ---

  • Ghé Thăm Các Khu Chợ Người Việt Nổi Tiếng Khi Du Lịch Nước Úc
  • Khí Hậu Nước Úc Lạ Lùng Như Thế Nào Với Người Việt?
  • Châu Úc Có Bao Nhiêu Nước? Châu Úc Gồm Những Nước Nào?
  • Những Điểm Đến Du Lịch Bất Ngờ Của Nước Úc
  • Cẩm Nang Bỏ Túi Du Lịch Nước Úc
  • Quốc kỳ là biểu tượng đặc trưng của mỗi quốc gia. Nó như một phần bản sắc văn hóa của mỗi quốc gia. Chứa bên trong là niềm tự hào, kiêu hãnh của mỗi dân tộc. Đằng sau mỗi lá cờ khác nhau chứa bên trong đầy rãy ý nghĩa riêng, câu chuyện riêng.

    Có thể thấy rõ mối quan hệ giữa Úc và Anh khi nhìn vào quốc kỳ của 2 nước. Quốc kỳ Úc có nền màu lam, chứa bên trong là quốc kỳ Anh ở góc trên cùng bên trái. Dấu hiệu ghi nhận lịch sử định cư của người Anh ở Úc trong suốt thời kỳ thuộc địa. Nó cũng thể hiện sự trung thành với Đế quốc Anh. Cờ nước Úc còn thể hiện rằng nước Úc dù thế nào đi nữa cùng là một phần của Vương quốc Anh, nằm trong khối liên hiệp Anh.

    Ý nghĩa lá cờ của nước Úc

    Một ngôi sao 7 cánh màu trắng lớn nhất ở ngay dưới. Thường được gọi là ngôi sao Thịnh vượng chung. Ngôi sao này đại diện cho 6 tiểu bang độc lập và một khu tự trị ở phía Bắc nước này.

    Năm ngôi sao màu trắng xuất hiện trên cờ của nước Úc

    Năm ngôi sao màu trắng nằm ở nửa bên phải cờ nước Úc. Tiêu biểu cho chòm sao Chữ Thập ở phương Nam chiếm nửa diện tích của lá cờ. Nó bao gồm một sao nhỏ năm cánh và bốn sao lớn bảy cánh. Chòm sao nam thập tự chỉ xuất hiện ở bán cầu nam. Nó tượng trưng cho vị trí địa lý của nuocs Úc là ở Nam bán cầu. Nhà thiết kế lá cờ, Ivor Evans cũng có ý định vẽ 4 ngôi sao lớn đại diện cho 4 đức hạnh – công bằng, cẩn trọng, chừng mực và dũng cảm.

    Vào ngày 3/9/1901 lá cờ nước Úc đã tung bay lần đầu ở Melbourne.

    Thời điểm này ngôi sao Thịnh vượng chung chỉ có 6 cánh, đại diện cho các thuộc địa. Cánh thứ 7 được thêm vào từ năm 1908. Tượng trưng cho Papua và bất kỳ lãnh thổ nào trong tương lai. Sau khi Papua không còn thuộc quyền kiểm soát của Australia, 7 cánh của ngôi sao khối thịnh vượng chung tượng trưng cho 6 tiểu bang và các vùng lãnh thổ.

    Vào năm 1902, vua Edward VII đã chấp thuận 1 thiết kế có thay đổi khác với cờ gốc. Vài năm sau đó, kích cỡ chính xác quốc kỳ này đã được thay đổi nhiều lần. Không biết là do cố ý hay nhầm lẫn. Đến năm 1934 Úc mới thống nhất cỡ lá cờ như hiện nay. Vào năm 1954 lá cờ này được sắc luật Nghị viện công nhận là “Quốc kỳ Úc”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Diện Tích Và Dân Số Nước Úc Trước Khi Đi Du Lịch Úc
  • Tour Du Lịch Mùa Xuân Nước Úc 7 Ngày Bay Vietnam Airlines
  • Tour Du Lịch Nước Úc Xinh Đẹp: Sydney
  • Tour Du Lịch Mùa Xuân Nước Úc 6 Ngày 5 Đêm
  • Khám Phá Nền Văn Hóa Của Nước Úc Khác Ra Sao So Với Việt Nam
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100