Top 7 # Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Ý Nghĩa Logo Du Lịch Đà Nẵng

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động.

Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa. Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng. 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Với danh hiệu “Nam thiên danh thắng”, Ngũ Hành Sơn là một trong những biểu trưng sâu sắc gợi nhắc về du lịch Đà Nẵng.

5 hình khối với 5 màu chủ đạo đều là những gam màu tươi sáng mang đến cảm nhận về một thành phố trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng. Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh… Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Bên cạnh những ý nghĩa rất rõ ràng, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh của những cánh buồm căng gió. Không chỉ là một hình ảnh đầy chất thơ về một thành phố biển, những cánh buồm đón gió làm sức đẩy để vươn ra biển lớn còn là biểu tượng của sức sống trẻ trung và ý chí vươn tới mạnh mẽ. Đà Nẵng trong cảm nhận của tôi là một thành phố như vậy: trẻ trung, năng động và ngày một phát triển để vươn tới những thành tựu mới.

Nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở. Vừa biểu trưng cho một Đà Nẵng duyên dáng, một Đà Nẵng đầy hứa hẹn, đây còn là đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây. Không phải là một địa danh di sản như Huế, Quảng Nam, cũng chưa hẳn là một thành phố biển du lịch sôi động, sầm uất như Nha Trang, tuy nhiên trong chiến lược phát triển bền vững, Đà Nẵng đang dần tích lũy giá trị để phát triển một nền du lịch có tính đặc trưng: sự đa dạng, thân thiện của điểm đến, sự kết nối các di sản, sự gìn giữ và bồi đắp các giá trị truyền thống, sự hoàn thiện hướng đến các tiêu chuẩn sống và giá trị hiện đại…

Tôi đã từng đọc một bài báo nói rằng, người Đà Nẵng không biết cách marketing cho du lịch của họ, nếu bạn hỏi người Đà Nẵng rằng xứ của anh có gì hay, anh ta sẽ ngắc ngứ không biết trả lời thế nào nhưng anh ta có thể đưa bạn đi, để bạn tự trải nghiệm và để những cảm nhận tốt đẹp về vùng đất miền Trung này dần nảy nở trong lòng. Và cảm nhận trong tôi là:

Những nụ cười của chuyên viên hỗ trợ du khách, của các sứ giả du lịch, của đội ngũ Xích lô Du lịch khi đón chào du khách chính là tấm lòng hiếu khách của người Đà Nẵng. Những cây cầu độc đáo, hiện đại chính là biểu trưng cho sự phát triển năng động. Những bãi biển cát trắng mịn, đầy nắng ấm và lao xao sóng vỗ, những thảm rừng nguyên sinh còn chưa khám phá hết chính là bức tranh thiên nhiên tươi đẹp Đà Nẵng mang đến cho du khách. Những làng nghề tản mác gợi nhắc về nét đẹp truyền thống xứ Quảng Đà đang chờ ngày khôi phục… Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng, du khách có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”

Slogan “FantastiCity!” là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và chữ “city”, có nghĩa là thành phố tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy. Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một thành phố tuyệt vời!

Theo Đoàn Hải Tú – Chi Giao

Ý Nghĩa Logo Du Lịch Bình Thuận

Giới thiệu ý nghĩa Lo go thương hiệu Du lịch Bình Thuận

Căn cứ vào Quyết định số 426/QĐ-SVHTTDL ngày 12/10/2015 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc công nhận kết quả biểu tượng (logo) du lịch Bình Thuận.

Biểu tượng logo Du lịch Bình Thuận là biểu tượng mang tính độc đáo được cách điệu từ các hình tượng tiêu biểu của Bình Thuận. Hình tượng cánh chim du lịch thanh bình tung cánh. Kết hợp với đồi cát, con người vui đùa với sóng biển với thiên nhiên, cánh buồm no gió dưới ánh nắng và hoa thanh long được bố cục gọn gàng trong hình tròn năng động gợi lên liên tưởng về sự kiện nhật thực toàn phần năm 1995, đánh dấu cột mốc phát triển cho ngành du lịch tỉnh nhà. Cấu trúc logo là 1 thể thống nhất, liên kết nhịp nhàng thể hiện tính chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch của tỉnh Bình Thuận được phát triển.

Biểu tượng (logo) Du lịch Bình Thuận

Về tổng thể logo là cánh chim đầy màu sắc hòa quyện. Tượng trưng cho lĩnh vực du lịch đang chấp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tốt đẹp. Thể hiện sự khám phá nhiều điều hấp dẫn từ thiên nhiên và con người, từ các sản vật đặc trưng nổi tiếng … tất cả tượng trưng cho thế mạnh du lịch Bình Thuận.

Hình tượng cánh buồm no gió, tượng trưng cho Bình Thuận là miền đất đầy nắng gió rất thuận lợi cho thế mạnh phát triển các loại hình du lịch thể thao trên biển rất hấp dẫn với du khách.

Hoa Thanh Long liên tưởng đến nét đẹp văn hóa và sức sống mãnh liệt của con người Bình Thuận cần cù chịu khó làm ra nhiều sản vật nổi tiếng, đặc biệt là trái Thanh Long của tỉnh Bình Thuận. Hình tượng hoa vừa mang hình dáng mặt trời tỏa sáng, kết hợp với gợn song tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng biển. Sóng cát chuyển biến linh hoạt, năng động, gợi nhớ về hình tượng của Đồi Cát bay luôn biến đổi muôn hình muôn vẻ ở mọi thời điểm. Cho Du khách cảm nhận về điều mới lạ trong mỗi lần đến với Bình Thuận.

Tổng thể logo mang tính hàm súc, có nhiều ý nghĩa tích cực thể hiện đơn giản, có sức sống mãnh liệt, đường nét năng động, nhịp nhàng, thoải mái, dễ nhớ, để ứng dụng trên mọi phương tiện và chất liệu khác nhau.

Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu Vietsense Travel

Ý Nghĩa Logo Và Tên Thương Hiệu VietSense Travel

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Lào Cai: Đẩy mạnh thế mạnh về sản phẩm Du Lịch

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Logo của VietSense Travel được cấu tạo từ 2 chữ “S” là chữ cái đầu tiên của từ Sense trong tên công ty, hai chữ S cũng được cách điệu như hai cánh của bông hoa Sen (Quốc hoa Việt Nam) đứng về 2 hướng tạo lên chữ “V” chữ cái đầu trong từ Viet, chữ V được hoàn thiện vững trãi không đó không chỉ là biểu tượng cho VietSense mà còn là biểu tượng của tinh thần quyết thắng (Victory), biểu tượng của Viet Nam của sự đoàn kết đồng lòng với niềm tin xuất phát từ trái tim cho một tương lai chung khởi sắc của du lịch Việt Nam.

Màu của Logo là màu Xanh dương là màu của trời và biển nó thể hiện cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình, Nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, đó cũng là kết tinh của những giá trị cốt lõi của thương hiệu VietSense Travel.

Giới Thiệu Những Món Quà Ý Nghĩa Khi Đi Du Lịch Đà Nẵng

Bạn dự định đi tour du lịch Đà Nẵng trọn gói nhưng đang băn khoăn không biết mua gì về làm quà đẹp và ý nghĩa? Hãy để chúng tôi đưa ra một vài gợi ý hữu ích giúp bạn có được những món quà ưng ý nhất cho bạn bè và người thân khi đi du lịch Đà Nẵng. Vừa mang theo chút không khí của Đà Nẵng vừa mang giá trị tinh thần lớn lao dành tặng cho những người thân yêu.

Mua quà lưu niệm tại Đà Nẵng

Tham quan danh thắng núi Ngũ Hành Sơn, ngay dưới chân núi là làng đá mỹ nghệ Non Nước. Sản phẩm đá mỹ nghệ vô cùng phong phú từ những vật phẩm quen thuộc trong đời sống từ chày cối đến các đồ trang sức tinh tế và cả những vật phẩm phong thủy như sư tử đá, đại bằng đá…rồi những bức tượng điêu khắc vô cùng tinh xảo được làm hoàn toàn bằng đá. Bạn đi du lịch Đà Nẵng đững quên đến mua những vật phẩm nho nhỏ làm bằng đá về làm quà cho bạn bè và người thân. Các sản phẩm này có giá vài chục ngàn đến vài trăm ngàn, tùy theo sản phẩm lớn nhỏ. Mẹo nhỏ cho bạn khi đến đây mua dồ về làm quà hãy đi tham quan, khảo sát giá ở vài cửa hàng trước khi quyết định đặt mua một sản phẩm nào đó. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mua quà bạn cũng không nên mua hàng quá to vì sẽ rất khó di chuyển vì đá rất nặng.

Giới thiệu những món quà ý nghĩa khi đi du lịch Đà Nẵng

Nếu có trải nghiệm tour du lịch Đà Nẵng Hội An Huế thì bạn cũng đừng quên chọn cho mình 1 vài sản phẩm đặc trưng nơi đây như nón lá, áo dài, áo thun in chữ yêu cầu. Du lịch Hội An 1 ngày sẽ có vô vàn nhiều món đồ lưu niệm hấp dẫn khác bạn nên mua về làm quà như Móc khóa, Lồng đèn, đồ trang sức… được bày bán rất nhiều tại thiên đường chợ đêm Nguyễn Hoàng Hội An. Đặc biệt ở Hội An hay cố đô Huế, bạn sẽ thu thập cho mình những món quà lưu niệm nhỏ xinh dành cho bạn bè ngươi thân.

Mua đặc sản ẩm thực Đà Nẵng ở đâu?

Rong biển Mỹ Khê cũng là một món ăn dặc sản bạn nên mua khi du lịch thành phố biển Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê dài, giòn màu xanh nõn. Mua về làm quà có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bổ dưỡng như nộm, xào thịt, nấu canh, làm gỏi… vừa có thể làm nước uống vừa mát vừa bổ, lại thích hợp giải nhiệt cho những ngày hè nắng nóng. Khi mua rong biển Mỹ Khê để làm quà, bạn nên mua loại rong biển được sấy khô vừa dễ bảo quản lại dễ di chuyển với giá khoảng 500.000 đồng/kg tại các siêu thị hay cửa hàng tại Đà Nẵng.

Rong biển khô Mỹ Khê tốt cho sức khỏe

Đà Nẵng du lịch bạn đã được thưởng thức vô vàn các món ăn từ hải sản tươi sống nơi đây. Du lịch Đà Nẵng mua về làm quà không thể thiếu các loại hải sản khô. Mực một nắng, mực khô, tôm cá khô tẩm là những loại hải sản phổ biến. Được phơi khô từ những con cá, con tôm tươi ngon nhất, các loại hải sản này mang hương vị biển thơm ngon. Khi ăn ta cảm thấy vị mặn mòi của biển cả Đà Nẵng ùa về. Địa chỉ mua hải sản khô bạn có thể dễ dàng mua tại khu chợ Hàn với nhiều loại để lựa chọn.

Nhắc đến đặc sản Đà Nẵng làm quà, từng đến đây bạn bè sẽ không thể không giới thiệu đến bạn món bò khô, nai khô thơm ngon. Từng có cơ hội được nếm thử thì vị khô bò, khô nai khó có thể quên được bởi cái vị dai và đằm của thịt, vị cay xè đặc trưng ẩm thực miền Trung. Bí quyết nữa là thêm chút chanh vắt vào nữa thì miếng thịt sẽ mềm mại và dậy vị hơn nhiều. Bạn có thể tìm mua bò khô, nai khô về làm quà tại chợ Hàn hoặc chợ Cồn trung tâm thành phố với giá khoảng 500.000 – 600.000 đồng/kg

Tré bà Đệ là món ăn đặc sản Đà Nẵng lạ miệng từ ách chế biến và nguyên liệu. Tré được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt thiệt mỏng ướp cùng một loại gia vị thơm thơm sau đó đem gói với lá chuối . Cái lạ nữa là để ăn được phải ủ trong vòng 2-3 ngày. Món này mua về làm qàu rất thú vị đấy, có thể trộn với rau hoặc cuốn ăn trong bữa cơm cũng rất tuyệt vời.

Đặc sản tré bà Đệ Đà Nẵng