Top 9 # Youtube Du Lich Dong Thap Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Samthienha.com

4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Du Lịch Tàu Biển Quốc Tế: Thêm Một Mùa Sôi Động,Du Lich Tau Bien Quoc Te Them Mot Mua Soi Dong

Du Lịch Tàu Biển Quốc Tế: Thêm Một Mùa Sôi Động

du lịch Hạ Long – Theo đánh giá của các hãng lữ hành đón khách, mùa du lịch tàu biển năm nay, Hạ Long có khi còn sôi động hơn bởi các tàu biển quốc tế sang trọng đưa khách đến tham quan…

Những Địa Điểm Du Lịch Hạ Long Hấp Dẫn ( P1 )

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết, mùa du lịch tàu biển quốc tế 2013-2014, nơi đâysẽ đón khoảng gần 200 chuyến tàu du lịch biển quốc tế đưa khách đến tham quan, tăng khoảng 18% so với năm trước. Theo kế hoạch dự kiến đón tàu biển của các công ty lữ hành, riêng tháng 11, tháng 12, tháng cao điểm trong năm của mùa du lịch tàu biển, tần suất các chuyến tàu xuất hiện thường dày hơn. Hầu như ngày nào trên Vịnh vùng này cũng có tàu biển quốc tế đưa khách đến tham quan. Điều đó khẳng định sức hấp dẫn của Vịnh mảnh đất nàyđối với khách du lịch tàu biển. Trong mùa du lịch năm nay, mặc dù lượng khách du lịch tàu biển đến từ các thị trường Âu, Mỹ vẫn chưa có sự tăng trưởng rõ nét nhưng các luồng khách từ các thị trường mới nổi khác ở châu Á, đặc biệt là khách du lịch tàu biển đến từ thị trường Đông Nam Á có sự tăng trưởng cao.

Ông Lâm Phương Anh, Trưởng Phòng Tàu biển và Đại lý hàng hải (Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, đơn vị lữ hành hàng đầu về khai thác tàu biển Việt Nam, doanh nghiệp đón lượng khách tàu biển lớn nhất đến Hạ Long) cho biết, năm nay mảng tàu biển vẫn tiếp tục có sự tăng trưởng khá. Ngoài các hãng tàu biển lớn tới nơi này định tuyến cố định từ mùa tàu biển năm ngoái như hãng Star Cruises, Costa Crociere, Hanna Group v.v. vẫn được duy trì, năm nay Công ty còn đón thêm 2 hãng tàu mới của Mỹ tới đây, đó là hãng Hapag-Lloyd quay trở lại Hạ Long với tàu Colombus, tàu Europa. Cùng với hãng Hapag-Lloyd, Saigontourist đón thêm hãng tàu lớn của Mỹ RCCL (tàu Celebrity, Azamaza), trong đó tàu Celebrity với sức chứa trên 2.000 khách sẽ lưu lại tại nơi này 2 ngày 1 đêm. Riêng các hãng tàu của Mỹ này dự kiến vào nơi nàykhoảng 20 chuyến. Tuy nhiên, ông Lâm Phương Anh cho rằng, nơi đâyvẫn tồn tại một số điểm hạn chế, như cơ sở hạ tầng, điểm vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, sản phẩm du lịch dành cho khách tàu biển v.v. còn hơi thiếu. Ngoài ra, cảng bến đón khách vẫn còn nhiều bất cập… Điều này đã làm giảm sức hấp dẫn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc “níu chân” các hãng tàu ở lại qua đêm. Bà Vũ Thị Hồng Quyên, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist tại Quảng Ninh cho biết, hiện tại đơn vị cũng đang xây dựng một số sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách trong mùa du lịch tàu biển năm nay. Mùa tàu biển 2012-2013, Chi nhánh Lữ hành Saigontourist Quảng Ninh đón 96 chuyến tàu với gần 60.000 lượt khách, năm nay dự kiến đón khoảng 100 chuyến tàu biển du lịch quốc tế đưa khách tới vùng này . Bên cạnh Lữ hành Saigontourist, Công ty Du lịch Tân Hồng, Chi nhánh Quảng Ninh vẫn tiếp tục khai thác dòng khách Âu, Mỹ đến từ các tàu du lịch quốc tế cao cấp đưa khách đến tham quan Hạ Long. Cùng với đó, tuyến tàu biển Bắc Hải – vùng này do 6 công ty lữ hành quốc tế đón, vẫn được duy trì định tuyến 4 ngày/chuyến trong suốt khoảng thời gian trong năm. Đối với khách du lịch tuyến đường biển Phòng Thành – Bắc Hải do Công ty CP Dịch vụ và Du lịch Hòn Gai khai thác, sau một vài tháng tạm dừng, đến khoảng cuối tháng 9 năm nay, tuyến này cũng tiếp tục khởi động trở lại…

Sự sôi động của các tàu biển quốc tế đến với mảnh đất này trong mùa tàu biển 2012-2013 đã khẳng định tính hấp dẫn của Vịnh mảnh đất nàyđối với loại hình du lịch tàu biển. Hạ Long trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu trong hành trình đến Việt Nam của các hãng tàu biển quốc tế. Trong một cuộc hội thảo Phát triển du lịch tàu biển năm nay được tổ chức tại TP Nha Trang (Khánh Hoà) do Tổng cục Du lịch chủ trì, nhiều doanh nghiệp tàu biển cho rằng, hiện nay hoạt động du lịch tàu biển đang phát triển rất mạnh. Hơn một thế kỷ qua, lượng khách du lịch tàu biển trên thế giới tăng vượt bậc. Nếu như năm 1997, thế giới mới có 6,87 triệu lượt khách du lịch tàu biển thì đến năm 2013, con số này ước khoảng 21 triệu lượt. Việt Nam nói chung và nơi nàynói riêng đang được xem là điểm đến du lịch tàu biển đầy tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á. Cũng theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), về chiến lược tàu biển đến năm 2020, xu thế của khách du lịch vùng Viễn Đông, trong đó có Việt Nam, phát triển mạnh. Bởi đây là khu vực có nền kinh tế đang phát triển, ổn định về chính trị, là vùng có nguồn tài nguyên phong phú chưa bị khai phá nhiều. Nhu cầu đi du lịch của người dân nơi đây là rất lớn, đặc biệt là người dân Trung Quốc. Trong các điểm tham quan du lịch ở Việt Nam, Vịnh Hạ Long, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, sẽ là một điểm thu hút khách du lịch quốc tế. Bởi điểm dừng này có lợi thế rất lớn là gần với Trung Quốc, một thị trường tiềm năng của mảng du lịch tàu biển, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác. Thêm vào đó, nơi đâycũng là điểm gần nhất để đến những thị trường Bắc Á khác như Đài Loan, Hàn Quốc hay Nhật Bản v.v. nên càng có điều kiện để thu hút khách.

Khách du lịch tàu biển mua sắm tại khu du lịch Bãi Cháy.

Chính vì thế, khách du lịch đến Hạ Long bằng đường biển sẽ ngày càng tăng. Đây không chỉ là cơ hội tốt với Du lịch Quảng Ninh mà còn là bước tạo tiền đề vững chắc để khai thác một trong những thế mạnh của tỉnh ta, đó là tiềm năng về kinh tế biển.

Một mùa tàu biển du lịch quốc tế lại về, hình ảnh những con tàu biển sang trọng xuất hiện ngày càng nhiều trên Vịnh vùng này đã góp phần làm cho bức tranh Vịnh mảnh đất nàyvà hình ảnh Du lịch Quảng Ninh thêm đẹp hơn, lung linh hơn trong con mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Nguồn: Theo baoquangninh