Top 13 # Youtube Du Lich Du Bai Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 5/2023 # Top Trend | Samthienha.com

Loi Bai Hat Du Lich Cung Toi (Mai Thanh)

Bạn đang xem trang tiếng Việt không dấu!

Hey you, would you like to travel?Of couse, so where will we go?We will come to Vietnam that’s my beauty country Let’s go!.

Ban da lan nao den Viet Nam chung toi chuaDat nuoc lau doi lich su tu ngan xuaMien Trung nang gat ah ha nguoi lam lu.Ha Noi Thang Long dep xinh trong bon mua.Hon ngoc Vien Dong.

Sai Gon chi nang mua.Doc nam trung bac phong canh nhu tho ah haCon nguoi hien hoa nu cuoi dep nhu moCon ve am thuc wow bat ngo.

Nao ban oi hay den vieng tham vi dat nuoc toi dep xinh lam.Voi bao lich su lau doi.Menh mong dong lua ngat xanh.

Nguoi Viet Nam men khach voi doi ta ao thuot tha dai trong gio.Co bao niem vui dang cho dang tay Viet Nam don chao mungMoi ban mot lan hay di den Sapa.Vieng phat le chua hay muon hanh huong xaNgay ram theo buoc den chua Huong cung ong ba.

Ha Long ky quan ban cho dung bo nhaNon nuoc Da Nang noi danh tu nghe daThieu nu Hue xinh trong ao dai va non la.Nha Trang pho bien menh mong nao la caPho co Hoi An ban chac se thich ma ah ha.

Bài hát trong album

•  Miền Tây ‘s Nhất Linh

Nghĩa Lộ Yên Bái,Nghia Lo Yen Bai,Du Lich Tay Bac

Nghĩa Lộ – Yên Bái

Nghĩa Lộ là một thị xã phía tây Nam tỉnh Yên Bái, về hữu ngạn (phía tây) sông Hồng. Thị xã bao trùm toàn bộ cánh đồng lớn thứ hai của miền núi tây bắc Việt Nam: cánh đồng Mường Lò. Diện tích: 29,66 km², dân số: 26.000 người (2004). Thị xã gồm 4 phường: Trung Tâm, Tân An, Cầu Thia, Pú Trạng và 3 xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc.

CÁC ĐIỀU KIỆN & ĐIỀU KHOẢN

Nghĩa Lộ – Yên Bái

Nghĩa Lộ là một thị xã phía tây Nam tỉnh Yên Bái, về hữu ngạn (phía tây) sông Hồng. Thị xã bao trùm toàn bộ cánh đồng lớn thứ hai của miền núi tây bắc Việt Nam: cánh đồng Mường Lò. Diện tích: 29,66 km², dân số: 26.000 người (2004). Thị xã gồm 4 phường: Trung Tâm, Tân An, Cầu Thia, Pú Trạng và 3 xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc.

Có 12 tộc người cùng sinh sống trên mảnh đất này, nhiều nhất là người Thái và (44%) người Kinh, còn lại là các dân tộc Tày, Mường, Nùng… Đây là vùng khí hậu ôn hoà, địa hình tương đối bằng phẳng, tài nguyên nước có trữ lượng lớn. Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Nghĩa Lộ đi Mù Cang Chải lên Lai Châu; từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu cũng chỉ 30 km.

Nghĩa Lộ nổi tiếng với hoa ban, gạo Mường Lò, xôi ngũ sắc, thổ cẩm, ngòi Thia và đặc biệt là điệu xòe Thái uyển chuyển. Chợ Văn hóa Mường Lò và mạng lưới thương mại dịch vụ đã làm cho Nghĩa Lộ trở thành trung tâm kinh tế xã hội của các địa phương miền Tây Yên Bái.

Truyền Thuyết

Về phía bắc của lòng chảo Mương Lò thơ mộng, có một dòng suối lớn. Mùa nước lớn lòng suối rộng tới cả trăm mét. Đó là suối Thia. Tiếng địa phương, Thia nghĩa là nước mắt. Dân địa phương kể rằng, từ ngày xưa đã lâu lắm rồi, có một cô gái yêu một chàng trai miền xuôi, khi chàng trai về xuôi không trở lại, cô gái ngồi khóc một mình, khóc mãi, khóc mãi, nước mắt chảy thành dòng suối còn đến nay. Không biết có phải ngẫu nhiên không, cách cầu Thia chừng 50 m về phía nam, trên đường từ Nghĩa Lộ ra suối Thia còn có ngòi Bùa!

Bài hát hay được các cô gái Mường Lò-Nghĩa Lộ hát nhất là bài “Anh có vào Nghĩa Lộ…”, nhạc Trọng Loan phổ thơ Hoàng Hạnh:

Chiều mùa thu, nắng vàng như mật Khi đã nghe đèo Ách, cửa Nhì Khi đã nghe tiếng rừng gió hút Anh có vào Nghĩa Lộ với em không?

Mường Lò cũng nổi tiếng với đội Xòe ở bản Thanh Lương. Đêm hội xòe, bên cạnh những hũ rượu, dưới ánh trăng rực rỡ, các cô gái Thái trong trang phục dân tộc ngay hội, áo chẽn trắng, hàng khuy bạc trên thắt lưng thổ cẩm xanh lục, váy dài thướt tha, vừa cầm tay các chàng trai nhảy xung quanh đống lửa vừa hát mời

Đêm Mường Lò, trăng lên dần, chiêng trống bập bùng, Vào đây anh, cầm tay em, múa xòe cùng em, xòe cùng em… Đừng để em cô đơn một mình… Còn lời mời rượu thực đằm thắm, khó chối từ

Đừng sợ say, đây đôi tay ngà, chén em dâng đầy và chia tay trong cảnh bịn rịn

Mai xa rồi, trăng Mường Lò, anh mang về theo…

Mường Lò còn nổi tiếng với suối nước nóng, vào buổi tối, khách du lịch và dân địa phương đến tắm như trẩy hội. Khách du lịch thì vào nhà tắm dịch vụ, còn thanh niên nam nữ địa phương thì tắm tự do ngoài trời.

Mường Lò cũng có chè tuyết, hái từ những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên núi Suối Giàng với độ cao trên 1000m.

Lịch Sử

Thị xã Nghĩa Lộ được thành lập lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 10 năm 1971, trên cơ sở thị trấn Nghĩa Lộ và một số bản của 3 xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc của huyện Văn Chấn. Thị xã Nghĩa Lộ khi ấy là tỉnh lỵ tỉnh Nghĩa Lộ. Trước đó ngày 8/3/1967, thị trấn nông trường Nghĩa Lộ được thành lập ở huyện Văn Chấn.

Sau khi phần lớn tỉnh Nghĩa Lộ hợp nhất với tỉnh Lào Cai và Yên Bái thành tỉnh Hoàng Liên Sơn (năm 1975) thì Nghĩa Lộ trở thành một thị trấn (ngày 4/3/1978) thuộc huyện Văn Chấn. Các tiểu khu IV, V và VI của thị xã nhập vào 3 xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc.

Ngày 20 tháng 7 năm 1991, khi tái lập các tỉnh Lào Cai và Yên Bái thì thị trấn Nghĩa Lộ thuộc tỉnh Yên Bái.

Ngày 15 tháng 5 năm 1995, thị xã Nghĩa Lộ được thành lập lần thứ hai với diện tích 8,785 km² và 15.925 người, gồm 4 phường Trung Tâm, Tân An, Cầu Thia, Pú Trạng.

Ngày 24/12/2003 thị xã được sáp nhập thêm 3 xã là Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc của huyện Văn Chấn.

Toàn bộ cánh đồng Mường Lò nằm trong bản đò địa lý của thị xã nghĩa Lộ là không đúng.

nguồn Wikipedia.

chương trình.

4 Kênh Youtube Du Lịch

Du lịch từ lâu đã trở thành một sở thích phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Nó giúp chúng ta có thể khám phá và tìm hiểu được các vùng đất mới, các nền văn hoá mới.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của YouTube như hiện nay, các video với nội dung review – trải nghiệm du lịch lại càng được chú ý nhiều hơn và đang là mảnh đất màu mỡ mang lại không ít thu nhập cho các YouTuber thích dịch chuyển, khám phá đó đây.

Nếu bạn là người yêu thích “xê dịch”, đam mê khám phá đó đây, cũng như muốn tìm hiểu về nhiều nền văn hóa và ẩm thực tại các vùng đất khác nhau, đây là 4 kênh YouTube về du lịch đáng chú ý nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Khoai Lang Thang

Một trong những cái tên phải nhắc đến đầu tiên trong danh sách này chính là Khoai Lang Thang – kênh vlog về du lịch và ẩm thực của chàng trai có nụ cười toả nắng.

Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương (sinh năm 1991, Bến Tre) hiện đang sống, làm việc tại Sài Gòn. Anh chàng YouTuber điển trai này từng tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, nhưng sau đó anh chàng đã từ bỏ nghề kỹ sư để theo đuổi đam mê.

Nội dung các video của Khoai Lang Thang vô cùng gần gũi, mộc mạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Đi đến địa điểm nào, anh chàng cũng review rất chi tiết hương vị những món đặc sản của địa phương.

Khoai Lang Thang cũng ghi điểm trong lòng người xem nhờ giọng nói chân chất, thật thà, khuôn mặt điển trai và nụ cười tỏa nắng khi khám phá mọi miền đất nước.

Vào ngày 22/10 vừa qua, kênh YouTube “Khoai Lang Thang / Food and Travel” của anh chàng đã chính thức đạt mốc 1 triệu lượt người theo dõi.

2. Chan La Cà

Chan La Cà tên thật là Hoàng Minh Tuấn, quê ở Đắk Lăk. Nếu Khoai Lang Thang từng có vài năm làm kiến trúc sư thì anh chàng Chan La Cà lại có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện.

Theo đó, Chan La Cà từng làm Partner manager (quản lý đối tác) kiêm Event manager (quản lý sự kiện) cho một công ty kinh doanh dịch vụ mạng đa kênh YouTube hàng đầu Việt Nam.

Điểm thu hút của Chan La Cà được người xem đánh già là ở giọng nói trầm ấm, nụ cười thân thiện và cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên. Có lẽ, quãng thời gian làm việc trong ngành truyền thông đã tạo nên nền tảng đủ vững để Chan La Cà thể hiện được hết những thế mạnh của mình.

Những góc quay trong video của Chan La Cà được đánh giá là khá nghệ thuật, chuyên nghiệp và thể hiện trọn vẹn được cái hồn của cảnh đẹp, con người nơi Chan La Cà ghé đến.

Cách đây nhiều năm, chàng YouTuber 8X này từng cùng với nhóm bạn ‘đột nhập’ ngôi nhà ở địa chỉ 300 Kim Mã (Hà Nội). Cuộc ‘thám hiểm’ này đã trở thành động lực để Hoàng Nam thực hiện kênh YouTube ‘Challenge Me – Hãy thách thức tôi’.

Ngoài ra, YouTuber gan dạ này từng đi khám phá những địa điểm được đồn thổi là có ma nổi tiếng tại Việt Nam như: Miếu 2 cô (Hà Nội), Thuận Kiều Plaza (Tp. Hồ Chí Minh), Nhà chú Hỏa (Tp. Hồ Chí Minh)…

Tính đến nay, kênh YouTube Challange Me – Hãy thách thức tôi đã đạt 1,88 triệu theo dõi và trang Facebook cá nhân với gần 610 ngàn người yêu thích.

4. Fahoka Xê dịch

Nói đến những YouTuber du lịch tại Việt Nam không thể nào không nhắc tới kênh Fahoka Xê Dịch, thuộc sở hữu của chàng trai trẻ tuổi Phan Hoàn Khải, quê ở An Giang.

Trước khi chính thức dấn thân vào con đường YouTuber, Hoàn Khải đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành marketing, và có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện.

Các vlog du lịch của YouTuber này mô tả lại cuộc hành trình qua nhiều nước, phản ánh chân thật đời sống, văn hóa, ẩm thực những vùng đất anh đã đi qua… Kết hợp với giọng nói chân chất, mộc mạc, kênh Fahoka Xê Dịch của anh đã thu hút một lượng lớn những người theo dõi.

Những video của Hoàng Khải được định hướng là du lịch nước ngoài, nên khoản chi phí đầu tư khá cao so với trong nước. Không chỉ vậy, anh phải đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, nội dung cho video.

Hiện tại, YouTuber này đã đi hơn 50 thành phố trên khắp Châu Á như: 10 nước Đông Nam Á, nhiều thành phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc,…

Du Lịch Du Bai Khởi Hành Tại Sài Gòn

Trưởng đoàn đón Quý khách tại cổng D2, ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục đáp chuyến bay đi Abu Dhabi – thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

– nằm trong pháo đài cổ Al-Fahidi hơn 220 tuổi, mang đến cho Quý khách một cái nhìn sâu sắc, hấp dẫn về lịch sử và văn hóa Dubai qua các hiện vật cổ, tái tạo lại cuộc sống xưa của vương quốc Dubai khi người dân bản địa còn ở trong những ngôi nhà lợp bằng lá cọ, đánh bắt cá, ngọc trai và lang thang trên sa mạc cháy nắng cùng đoàn lạc đà.

Abra Water Taxi (Taxi nước)

Đoàn dùng cơm trưa, về khách sạn nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn.

Đoàn tham quan SA MẠC SAFARI, tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây, như:

Sáng Đoàn dùng điểm tâm sáng tại Khách sạn, sau khi nạp đầy năng lượng cho ngày mới đầy năng động, xe đưa Đoàn tham quan và chụp ảnh bên ngoài :

Tiếp tục hành trình, Xe đưa Đoàn tham quan :

Palm Island (Đảo Cọ) – công trình lấn biển lừng danh, là hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới có hình dáng như một cây cọ khổng lồ, mỗi bên tám nhánh, được bao bọc chung quanh bằng một vành cung hình trăng lưỡi liềm. Quý khách sẽ chiêm ngưỡng đảo Cọ từ trên cao bằng hệ thống tàu điện trên không hiện đại

Quý khách dùng cơm trưa tại nhà hàng địa phương.

Đoàn khởi hành đi tham quan và tự do mua sắm tại DUBAI MALL – Trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới với hơn 12.000 cửa hàng bày bán các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp (chi phí mua sắm tự túc). Quý khách còn có dịp ngắm, tham quan và chụp ảnh nhìn sự hoành tráng của Thủy Cung với 33.000 loại sinh vật biển tại đây (chi phí tham quan Thuỷ cung tự túc).

Quý khách tham quan Đài phun nước Water Fountain – Đài phun nước lớn nhất Thế giới với 6000 đèn chiếu sáng và 25 máy chiếu đầy màu sắc tạo nên những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời.

Đoàn ăn tối tại nhà hàng, về khách sạn nghỉ ngơi, tự do tham quan.

NGÀY 4: DUBAI – ABU DHABI – CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ FERRARI WORLD

, Đoàn dùng điểm tâm sáng tại Khách sạn, khởi hành đi Thành phố ABU DHABI – là một Thành phố thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Quý khách tham quan :

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed – niềm tự hào của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đây là thánh đường xa hoa nhất thế giới, với những vật liệu xa xỉ như đá cẩm thạch trắng, pha lê màu Swarovsky, thảm Ba Tư… Cả thánh đường có đến 82 mái vòm và 1,048 chiếc cột bên ngoài có hình cây chà là – loài cây đặc trưng của Trung Đông. Ngoài ra thánh đường còn có sức chứa đáng kinh ngạc với hơn 40,000 tín đồ cầu nguyện cùng một lúc.

Khách sạn Emirates Palace – “thiên đường 7 sao trên mặt đất” và đắt đỏ nhất hành tinh với 40 tấn vàng được dùng để trang trí (chụp hình bên ngoài).

Đoàn dùng cơm trưa tại nhà hàng, khởi hành về lại Thành phố DUBAI.

Tự do tham quan và tự do mua sắm tại chợ DATE MARKET (chi phí mua sắm tự túc).

Đến DUBAI, Đoàn dùng cơm tối,về khách sạn nghỉ ngơi, tự do tham quan, nghỉ đêm tại DUBAI.

Phòng khách sạn: 02 người lớn/01 phòng đôi. Trẻ em và trẻ nhỏ ngủ cùng giường với bố mẹ. Nếu Quý khách có nhu cầu bố trí cho trẻ em ngủ giường riêng hoặc yêu cầu sử dụng phòng đơn, vui lòng thông báo khi đăng ký tour và thanh toán phần chi phí phụ thu tại thời điểm đăng ký.

Trật tự các điểm tham quan có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế của chuyến đi, nhưng Công ty vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ các điểm tham quan đã ghi trong chương trình.

Vé máy bay khứ hồi TP/HCM – DUBAI – TP/HCM của Hãng hàng không 5 sao EMIRATES.

Xe vận chuyển đời mới phục vụ theo chương trình, xe đạt chuẩn quốc tế.

Khách sạn 3* : 2 khách/phòng (trường hợp 3 khách/ phòng vì lý do giới tính lẻ nam nữ). KHÁCH SẠN AL KHOORY DUBAI, hoặc tương đương.

Ăn uống theo chương trình, thực đơn phong phú, luân phiên thay đổi : 15 USD/bữa/khách

4 bữa ăn sáng (tại Nhà hàng và Khách sạn).

3 bữa ăn trưa (tại Nhà hàng).

3 bữa ăn tối (1 bữa tối tại SA MẠC SAFARI).

Lệ phí VISA nhập cảnh CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT.

Hướng dẫn viên tiếng Anh / tiếng Việt phục vụ suốt tuyến, nhiệt tình, chu đáo.

Vé vào cửa một lượt các điểm tham quan theo chương trình (Bảo tàng Dubai, Sa mạc Safari).

Tất cả các khách đi tour đều được mua Bảo hiểm tai nạn du lịch của bảo hiểm AIG (Với mức bồi thường tối đa là 50.000 USD/khách).

Phục vụ : 01 chai nước + 1 khăn lạnh/ngày.

Chi phí làm hộ chiếu (còn hạn sử dụng trên 06 tháng tính từ ngày kết thúc tour).

Visa tái nhập Việt Nam (nếu khách mang hộ chiếu nước ngoài): 1.260.000vnđ

Tiền phục vụ, khuân vác, điện thoại, giặt ủi…

Hành lý quá cước qui định và các chi phí cá nhân phát sinh ngoài chương trình.

Chi phí bồi dưỡng (Tip) tài xế và hướng dẫn viên địa phương 6 usd/ ngày/khách

Vé tham quan tầng 124 tòa nhà, Xe lửa 1 lượt tham quan Đảo Cọ.

Trẻ em dưới 2 tuổi: 30% giá tour người lớn

Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi: 85% giá tour người lớn.

VIETOURIST KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH CHUYẾN ĐI THÚ VỊ VÀ Ý NGHĨA !!!