Top 14 # Youtube Năng Động Du Lịch Việt Htv7 / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Samthienha.com

Hoạt Động Kỷ Niệm Ngày Du Lịch Việt Nam 9/7 / 2023

Hoạt động kỷ niệm Ngày Du lịch Việt Nam 9/7 – (04/07/2019)

(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 59 năm Ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2019) và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa, hướng đến xây dựng thương hiệu Du lịch Bình Thuận xanh và thân thiện.

(Chung tay bảo vệ môi trường biển Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Phát triển du lịch xanh và thân thiện; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thông qua các phương tiện truyền thông, Bình Thuận tuyên truyền đến người dân, khách du lịch nâng cao ý thức trong việc thu gom rác tái chế, xử lý rác thải nhựa. Bên cạnh đó, vận động các doanh nghiệp du lịch tổ chức dọn đẹp vệ sinh trong và ngoài cơ sở, giám giá các dịch vụ, tăng cường công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch, treo băng-rôn với các nội dung kỷ niệm 59 năm Ngày Du lịch Việt Nam gắn với khẩu hiệu “Nói không với túi nylon, sản phẩm nhưa sử dụng một lần”.Trong Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ xác định Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Trong đó, Mũi Né là khu du lịch quốc gia; đảo Phú Quý là khu du lịch cấp tỉnh và Bình Thuận là trung tâm du lịch – thể thao biển mang tầm quốc gia. Để khẳng định một thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, Du lịch Bình Thuận còn đang hướng đến đô thị du lịch xanh bền vững với những giải pháp quy hoạch phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, cả tự nhiên và xã hội. Việc quan tâm đầu tư cho tiêu chí “xanh và thân thiện môi trường” không chỉ có tại các resort, khách sạn cao cấp để hấp dẫn du khách mà những dự án đầu tư du lịch – dịch vụ lớn hay các dự án bất động sản du lịch đang sôi động tại các khu du lịch trọng điểm của Bình Thuận cũng đều hướng đến môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp và an toàn.Mới đây nhất, biển Mũi Né – Bình Thuận vừa được Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp và trong lành nhất Việt Nam mà khách du lịch nên ghé khi đến tham quan Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của điểm đến Mũi Né sạch đẹp và an toàn đối với khách du lịch cà trong và ngoài nước. Cộng thêm những hoạt động phong phú và đầy ý nghĩa trong việc bảo vệ và giữ gìn môi trường du lịch trong lành, Bình Thuận tiếp tục xứng đáng với thương hiệu “Du lịch xanh và thân thiện” của Việt Nam!

Du Lịch Huế Cần Năng Động Hơn / 2023

Ngày 28/11, Sở Du lịch tổ chức hội nghị chuyên đề nhằm lấy ý kiến xây dựng chương trình phát triển du lịch năm 2020. Tham dự có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa, lãnh đạo các huyện, thị xã, các cơ sở đào tạo và đông đủ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khách du lịch tham quan di sản Huế Vẫn còn những mối lo

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch thông tin, năm 2019, dự kiến tổng lượt khách đến Huế ước đạt 4,8 triệu lượt, tăng 10,8% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Khách lưu trú ước đạt 2,2 triệu tăng 5,03%. Doanh thu du lịch năm 2019 ước đạt 4.900 tỷ đồng, tăng khoảng 9,6%, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt 12.250 tỷ đồng.

Có được kết quả đó, theo ông Minh, ngoài các sản phẩm đã khai thác lâu nay, các sự kiện, lễ hội rộng được tổ chức dày đặc, rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh đã tạo ra những tuần, tháng văn hóa, lễ hội phục vụ du lịch, như Festival Nghề truyền thống Huế 2019, Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới, Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam – Lào, miền Trung và Tây Nguyên, Lễ hội Phật Đản, ẩm thực chay, Diều, Lân, Hiphop, đua xe đạp… đã làm tăng hiệu ứng tham gia của du khách và cộng đồng, tạo thành những sản phẩm và điểm đến thú vị.

Dù thế, lãnh đạo ngành du lịch thẳng thắn nhìn nhận, du lịch Huế năm 2019 vẫn còn đó những nỗi lo chưa thể khắc phục được. Cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật tại một số điểm du lịch vẫn còn thiếu và chưa thực sự đáp ứng nhu cầu phát triển. Cụ thể, tiến độ triển khai một số tuyến đường quan trọng kết nối các điểm du lịch về biển, Thủy Biều, Lăng Gia Long… Các dự án đầu tư du lịch phần lớn vẫn đang nằm trên “bàn giấy”. Chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch còn thấp do chưa có chiến lược đầu tư đồng bộ và hiệu quả.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa góp ý kiến phát triển du lịch năm 2020

Bước sang năm 2020, ngành du lịch Huế phấn đấu thu hút 5,0 – 5,2 triệu lượt khách. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, để đạt được những con số trên, ngành du lịch sẽ tập trung phát triển và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Triển khai các nhiệm vụ, hoạt động của đề án “Huế – Kinh đô ẩm thực” nhằm hình thành các thiết chế, các điểm đến về ẩm thực phục vụ phát triển du lịch, truyền thông và xúc tiến quảng bá; hình thành các bảo tàng, trung tâm ẩm thực…

“Ngành sẽ tập trung đầu tư, nâng cấp các tuyến phố đi bộ, chợ đêm gắn với các hoạt động vui chơi, giải trí và mua sắm ở trung tâm đô thị Huế và khu vực xung quanh Đại Nội. Khai thác có hiệu quả tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu kết nối với không gian văn hóa nghệ thuật đường Lê Lợi, cầu đi bộ trên sông Hương, cầu Tràng Tiền, cồn Dã Viên… là những trọng tâm trong năm 2020”, ông Lê Hữu Minh cho biết.

Phải năng động hơn

Theo các đại biểu tham gia hội nghị, nhìn chung du lịch Huế đã có những chuyển biến, song thiếu chiều sâu, thiếu năng động. Năng động ở đây là cả những sản phẩm thể hiện sự năng động của Huế và trong cách làm và triển khai các giải pháp.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa cho hay, để tăng tính năng động và hấp dẫn của du lịch Huế trong năm 2020, ngành du lịch phải có kế hoạch cụ thể cho 3 công việc chính. Thứ nhất là có cách quảng bá hiệu quả, bởi đây là khâu yếu nhất của Huế; thứ hai là với “Kinh đô ẩm thực” phải ưu tiên những cái dễ làm trước, chứ việc xây dựng bách khoa toàn thư về ẩm thực có thể 10 – 20 vẫn chưa làm xong. Do đó, cần tập trung vào xây dựng các điểm, nhà hàng phục vụ khách, nhất là ẩm thực chay và cung đình, vì đây là cái riêng có; thứ ba là cần dồn sức để hình thành thêm dịch vụ và chất lượng du lịch văn hóa – di sản, vì dù gì, đây là cái lõi của du lịch Huế.

Xích lô là dịch vụ yêu thích của du khách khi đến Huế, nhưng cần phải nâng cao chất lượng, cách phục vụ

Đề cập đến việc phát triển du lịch ẩm thực, ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Khách sạn Mondial Huế cho rằng, nhiều thị trường khách mới sẽ đến Huế trong tương lai, như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia… ngành du lịch cần có cơ chế chính sách thu hút và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cung ứng các dịch vụ, nhà hàng phù hợp.

Trong khi đó, Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty CP Du lịch Hà Nội – Chi nhánh Huế có ý kiến, cơ quan quản lý cần thống kê lại các sản phẩm thế mạnh của Huế, liệu còn là thế mạnh không. Ngay cả di sản, văn hóa gần như độc quyền của Huế thì đặt trong bối cảnh chung và nhu cầu của du khách liệu có hấp dẫn. Từ những đánh giá khách quan để có định hướng phát triển cho phù hợp trong tương lai. “Năm 2019, doanh nghiệp lữ hành Huế chỉ khai thác được 3% trong tổng số 4,8 triệu lượt khách, vậy cơ quan quản lý đã có những hỗ trợ gì để giúp lữ hành mạnh hơn hay không, cái này cũng phải chủ động hơn”, bà Lý nhấn mạnh.

Năm 2020, ngành du lịch đặt mục tiêu lượng khách đến Huế đạt 5 – 5,2 triệu lượt, tăng khoảng 7,5% so với năm 2019; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% – 45%; khách lưu trú đạt từ 2,3 – 2,4 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến đạt từ 5.200 – 5.300 tỷ đồng, tăng khoảng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt 13 nghìn tỷ đồng.

Du Lịch Tiến Thành Bắt Đầu Năng Động / 2023

Du lịch Tiến Thành bắt đầu năng

Du lịch Tiến Thành bắt đầu năng động

BT- Nếu Hàm Tiến – Mũi Né nhờ sự kiện nhật thực rồi nổi tiếng nhanh chóng trở thành “thủ đô resort”, thì vùng biển đẹp Tiến Thành phải mất hơn 10 năm sau đó mới trở thành một khu du lịch tiềm năng phía Nam Phan Thiết.

Mười năm trước

Khi mà các khu du lịch ở khu vực bờ biển phía Bắc Phan Thiết đã rộn ràng đón khách du lịch trong và ngoài nước, thì cả một dải biển đẹp phía Nam vẫn chưa lọt vào tầm ngắm của một nhà đầu tư du lịch nào, mặc dù UBND thành phố đã có Quyết định 43/2008/QĐ/ UBND phê duyệt quy hoạch cho vùng này. Ít lâu sau, hai nhà đầu tư tiên phong mạnh dạn xây dựng hai khu du lịch khá sang trọng là Thiên Thành và Hòn Giồ. Tuy nhiên, ở một vùng quê nghèo như xã Tiến Thành, người trong tỉnh ít biết đến, những nhu cầu tối thiểu cho sinh hoạt chung chưa đảm bảo nên chẳng mấy du khách quan tâm. Thiên Thành nhanh chóng đóng cửa, Hòn Giồ cũng chỉ hoạt động cầm chừng.

Một KDL mới đưa vào hoạt động.

Năm 2005, kỷ niệm 10 năm ngày nhật thực, Khu du lịch sinh thái Vĩnh Lộc nằm gần cuối xã Tiến Thành ra đời. Với những khu nhà nghỉ tranh tre tựu trung ba miền Bắc – Trung – Nam gần gũi và dân dã, có hồ nuôi cá đồng để khách câu cá, một khu rừng dương rộng thỏa sức cắm trại vui chơi, bắt đầu thu hút khách trong và ngoài tỉnh đến nghỉ ngơi. Tiếp sau, cạnh bên Vĩnh Lộc, Khu du lịch dã ngoại Sao Mai xây dựng khá hiện đại, liên kết đón khách từ thành phố Hồ Chí Minh về với Tiến Thành rồi đưa lên Lâm Đồng. Chậm nhưng chắc, Vĩnh Lộc và Sao Mai hai khu du lịch non trẻ trên mảnh đất Tiến Thành dần dà đi lên, phát triển cho đến ngày nay.

Và gần mười năm sau

Đến nay, trên dải bờ biển Tiến Thành đã có 16 khu resort mở cửa đón khách, chiếm 59% tổng số dự án đã đăng ký. Lượng du khách đến nghỉ ở đây ngày một đông, đặc biệt là khách nước ngoài.

Riêng năm 2013, lượng khách đăng ký nghỉ dưỡng tại các resort ở Tiến Thành tăng gấp 3 lần so với mọi năm. Đặc biệt là các khu du lịch như Văn Hóa Xóm Chài, Sandhills, Sư tử biển II, Bờ biển vàng và Villa Del Sol lúc nào cũng có khách nước ngoài đăng ký đến nghỉ, riêng mùa tránh đông lượng khách tăng lên 60 – 70%, phần lớn là khách Nga, Anh, Mỹ, Pháp và cả Nhật Bản, Hàn Quốc. Chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2013, khu vực này đã đón trên 33.000 lượt khách, trong đó có trên 13.000 khách nước ngoài, riêng khách lưu trú hơn 11.000 khách. Riêng KDL sinh thái Vĩnh Lộc mỗi ngày có đến 60-70 du khách Nga, Anh, Mỹ từ các nơi đến câu cá.

Khách Nga câu cá ở KDL Vĩnh Lộc.

Điều gì khiến một vùng du lịch khá non trẻ và còn không ít khó khăn lại có sức thu hút khách như vậy. Lý giải về điều này, ông Châu Thái Trạng – Giám đốc điều hành Khu du lịch Văn Hóa Xóm Chài – tâm sự: “Giữ khách bằng thực thà với khách, có lẽ đó không phải phương châm riêng của chúng tôi mà của cả các resort ở đây. Chân tình, phục vụ ân cần, không tăng giá cho dù vào các dịp lễ tết. Coi khách như người nhà của mình” Ngoài ra, các khu resort ở Tiến Thành còn có một số hiệu lệnh quy định đối với khách khi tắm biển, tắm hồ nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản mà ở những vùng du lịch khác trong tỉnh chưa làm.

Những điều còn lại

Du lịch Tiến Thành bắt đầu có tiếng vang trên các trang mạng quốc tế. Song, nếu nhìn về vùng Hàm Tiến – Mũi Né thì rõ ràng ở đây còn chưa đồng bộ giữa việc nghỉ ngơi – vui chơi – mua sắm. Nói cách khác, hoạt động du lịch còn khá buồn tẻ, một số nhu cầu thiết yếu phục vụ du khách chưa được các resort tổ chức. Hầu như mọi sinh hoạt của du khách chỉ bó gọn trong các resort, chưa có nơi để giải trí ban đêm, khách muốn mua sắm thứ gì cũng phải về Phan Thiết. Ông Ngô Minh Doanh, Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Tiến Thành cho biết: “Là một vùng trọng điểm về du lịch của thành phố, mà đến nay nước máy vẫn chưa xuống được dưới này, các resort chủ yếu dùng nước giếng khoan. Sóng điện thoại di động còn chập chờn, truyền hình cáp hứa hẹn mấy năm rồi mà đến giờ cả khu du lịch này vẫn chưa xem được hệ thống truyền hình chính thống. Chúng tôi đã đề nghị nhiều lần, chẳng hiểu sao các ngành chức năng vẫn chưa đáp ứng”.

Để dải bờ biển đẹp Tiến Thành nhanh chóng vươn lên thành một vùng du lịch tiềm năng, ngoài việc thúc đẩy các nhà đầu tư hoàn thiện công trình theo luật định, các ngành chức năng nên quan tâm đến những nhu cầu bức thiết không thể thiếu ở một khu du lịch.

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT

Tiềm Năng Bất Động Sản Khu Du Lịch Hồ Tràm / 2023

đang trở thành cái tên được nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế và du lịch nhắc đến, đồng thời thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Hiện tại, Hồ Tràm đang được tỉnh đề xuất quy hoạch trở thành khu đô thị du lịch Hồ Tràm với quy mô hơn 5000ha với nhiều dịch vụ, tiện ích đẳng cấp quốc tế.

1. Hồ Tràm sở hữu vị trí và tự nhiên thuận lợi phát triển du lịch

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, với những bãi cát trắng mịn, sạch sẽ cùng làn nước xanh ngọc bích, khí hậu trong lành, 4 mùa nắng ấm.

Hồ Tràm có điểm mạnh về vị trí khi nằm cách chúng tôi chỉ khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển. Hạ tầng phát triển đồng bộ, giúp bất động sản tại Hồ Tràm – Xuyên Mộc sẽ càng trở nên “sáng giá”.

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đang chuẩn bị đi vào hoạt động sẽ kết nối toàn bộ khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu;

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 75 km trị giá 25.000 tỉ đồng sắp triển khai.

Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.

Đường cao tốc Xuyên Á.

Cầu vượt biển nối liền Cần Giờ – Vũng Tàu.

Sân bay quốc tế Long Thành đang gấp rút triển khai.

Đặc biệt, tỉnh mới phê duyệt đầu tư sân bay Lộc An.

Vị trí đắc địa, hạ tầng giao thông được liên tục mở rộng, cùng tiềm năng phát triển du lịch vượt trội là những điểm khiến khu vực Hồ Tràm bùng nổ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín cả trong và ngoài nước.

2. Khu du lịch đẳng cấp Quốc tế đang dần hình thành tại Hồ Tràm, Xuyên Mộc

Hiện tại, Hồ Tràm đang tập trung không dưới 20 dự án lớn nhỏ đa dạng các loại hình như: condotel, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố biển thương mại đã hoàn thiện hoặc đang mở bán như:

Quỹ đầu tư Harbinger Capital (Mỹ) vừa quyết định rót thêm 50 triệu USD vào Hồ Tràm Strip do Công ty TNHH dự án Hồ Tràm làm chủ đầu tư.

Tập đoàn Tanzanite International (Singapore) công bố triển khai đầu tư hạ tầng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng The Hamptons Ho Tram với diện tích 16,8ha với tổng vốn đầu tư dự kiến là 80 triệu USD.

Ngoài dự án trên chủ đầu tư còn 02 dự án bất động sản ở Hồ Tràm khác với tổng quy mô 37ha và số vốn đầu tư lên tới 400-500 triệu USD.

Chủ đầu tư Hưng Thịnh Corp đầu tư bất động sản Hồ Tràm với dự án . Đây là dự án đầu tiên mà doanh nghiệp này phát triển ở Hồ Tràm sau khi phát triển dự án tại Vũng Tàu (), chúng tôi và một số tỉnh miền Trung.

3. Nhu cầu du lịch hiện hữu tại Hồ Tràm cao, chưa có xu hướng giảm

Thị trường du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đón lượng khách du lịch mỗi năm cao trong nước. Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, năm 2018 có tổng cộng 13,5 triệu lượt khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu và con số trong nửa đầu 2019 lên đến 8,46 triệu lượt, tăng 29,22% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, tình trạng cháy phòng tại các resort, khách sạn tại khu vực Hồ Tràm vào cuối tuần và các dịp lễ tết thường luôn xảy ra nếu không đặt trước tối thiểu từ 3 – 4 tuần.

Các nhà đầu tư nhận định một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây là nhu cầu sở hữu bất động sản để vừa nghỉ dưỡng, vừa là đầu tư sinh lời, lại vừa là kênh tích trữ tài sản của người Việt.

4. Giá bất động sản Hồ Tràm hấp dẫn so với khu du lịch khác

Theo khảo sát SanHungThinhLand, khách hàng muốn sở hữu cho mình “Second Home” tại Bà Rịa – Vũng Tàu mức giá thấp nhất rơi vào khoảng 1,5 tỷ/căn. Cụ thể như sau:

Giá căn hộ Aria Vũng Tàu: 2,96 tỷ/căn

Giá căn hộ CSJ TOWER Vũng Tàu: 2,2 tỷ/căn

Giá căn hộ DIAMOND SEA Vũng Tàu: 1,9 tỷ/căn

Giá căn hộ VŨNG TÀU PEARL: 1,8 tỷ/căn

Giá CHARM HỒ TRÀM RESORT: Đang cập nhật

Giá THE LONG HẢI VILLAS CONDOTEL HOTEL: 1,5 tỷ/căn.

Giá căn hộ khách sạn KAHUNA HỒ TRÀM STRIP: 2 tỷ/căn.

Giá căn hộ THE SÓNG VŨNG TÀU: 2 tỷ/căn.

Giá The Hampton: 11 tỷ/căn.

Giá bán Hồ Tràm Complex: 1,5 tỷ/căn

Với những ưu thế trên, khu du lịch Hồ Tràm được thu hút nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản. Bất động sản Hồ Tràm hứa hẹn một vùng đất nhiều tiềm năng mà khách hàng không nên bỏ qua.

Nguồn: Internet